Clever Group và bí quyết đào tạo nhân sự hiệu quả

Clever Group và bí quyết đào tạo nhân sự hiệu quả

Clever Group – tập đoàn đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google với trụ sở tại 4 quốc gia. Với mong muốn trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành Digital Marketing, Clever Group đánh giá phát triển bền vững đội ngũ nhân sự là yêu cầu quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn. 

Việc xây dựng một cổng thông tin học tập mạnh mẽ, dễ dàng sử dụng được coi là phần quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty.

Vậy Clever Group đã làm thế nào? Hãy cùng theo dõi qua bài viết sau nhé.

Đọc thêm: SEONGON và câu chuyện đi tìm lời giải cho bài toán đào tạo nhân sự

Về Clever Group

Clever Group là đơn vị tiên phong về các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam. Tiền thân là Công ty cổ phần Quảng cáo Thông Minh – CleverAds, thành lập năm 2008, sau 15 năm đã phát triển thành Clever Group và nhanh chóng trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo số, công nghệ quảng cáo số tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. 

Số lượng nhân sự lớn với hệ thống văn phòng đa quốc gia chính là một đặc thù trong cách hoạt động của Clever Group

Công ty có trên 15 năm kinh nghiệm với hơn 500 nhân sự và trụ sở tại 4 thị trường Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar. CleverGroup là một tập đoàn bao gồm rất nhiều các công ty con, phục vụ nhiều mảng khác nhau trong lĩnh vực Digital Marketing như: CleverAds, Orion, REVU, AGlobal,… Với hệ thống công ty con rộng khắp, Clever Group gần như đang cung cấp toàn bộ các dịch vụ về digital marketing trên tất cả các nền tảng trực tuyến như Google, Facebook, Tiktok, Zalo, Youtube,…

Ban lãnh đạo công ty cũng hiểu rằng nhân sự được coi là nguồn tài nguyên quan trọng nhất của mọi tổ chức, doanh nghiệp. Trong nền kinh tế thị trường, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt thì yếu tố con người ngày càng trở nên đặc biệt quan trọng hơn. Do đó, đào tạo & phát triển nhân sự được coi là một giải pháp lý tưởng và được công ty đặc biệt chú trọng đầu tư.

đào tạo nhân sự

Những thách thức mà Clever Group vấp phải trong quá trình triển khai công tác đào tạo nhân sự.

Chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện cùng anh Nguyễn Khánh Trình – Chairman của Clever Group về những lý do đưa Clever Group đến với giải pháp công nghệ. Và sau đây là 3 vấn đề lớn mà Clever Group gặp phải trong quá trình triển khai công tác đào tạo nhân sự của mình:

Thách thức đầu tiên được chỉ ra là việc tài liệu đào tạo được lưu trữ không khoa học, thiếu sự nhất quán và bị phân tán làm cho việc quy trình hoá đào tạo rất khó khăn.

Với hệ sinh thái các công ty trực thuộc đa dạng cùng hàng trăm nhân sự, Clever Group ưu tiên việc đào tạo trở nên dễ tiếp cận và nhất quán hơn. Hệ thống công ty đa trụ sở ở các tỉnh thành và quốc gia khác nhau khiến công tác đào tạo trở nên khó khăn, khó tổ chức thường xuyên và có chất lượng đào tạo không đồng nhất. 

Do vậy, để có một quy trình đào tạo nội bộ bài bản, lượng thông tin được hệ thống hoá và lưu trữ dữ liệu khoa học là vấn đề hóc búa mà ban lãnh đạo công ty đã quyết tâm giải quyết một cách triệt để.

Công cụ phần mềm công ty sử dụng cho quá trình đào tạo nhân sự không đáp ứng được hết nhu cầu sử dụng, bộc lộ rất nhiều khuyết điểm.

Hiện công ty đang áp dụng quản lý lưu trữ thông tin qua 2 công cụ chính là Excel và GG Drive. Thông tin dữ liệu về các quy trình làm việc, nội quy công ty hay các tài liệu về kế hoạch, dự án cũ, đang lưu trữ phân mảnh trên file Excel của từng phòng ban khác nhau. Công ty cũng thiết kế các file Excel hay Drive tổng hợp các bài học, tài liệu phục vụ cho lộ trình đào tạo giao việc. Các khoá học được giao cho nhân viên xong lại không có cách nào để giám sát tiến độ học cũng như đánh giá chất lượng nhân sự.

Và khi có quá nhiều dữ liệu được phân tán trên nhiều file khác nhau, 1 hệ quả tất yếu là nhân viên khó khăn trong việc tìm kiếm, lưu trữ và tiếp nhận thông tin.

đào tạo nhân sự 2

Có rất nhiều nội dung đào tạo lặp đi lặp lại rất nhiều lần, gây lãng phí nguồn lực.

Đây là một thách thức mà các doanh nghiệp trên 200 nhân sự thường xuyên gặp phải. Đặc biệt là với một công ty đa chi nhánh như Clever Group, trung bình một nội dung đào tạo công ty sẽ phải tổ chức ít nhất là 4 lần ở 4 chi nhánh khác nhau. Chưa kể là mỗi khi công ty có thêm nhân sự mới sẽ là một lần đào tạo bổ sung. Điều này gây lãng phí rất nhiều nguồn lực, phát sinh nhiều chi phí ẩn cho doanh nghiệp. Cách tốt nhất là số hoá lên một công cụ và tiến hành đào tạo trên đó.

Mong muốn của công ty

Chủ tịch Nguyễn Khánh Trình chia sẻ: “Với tôi tinh hoa, kiến thức và cả năng lực của một doanh nghiệp đều nằm cả trong quy trình đào tạo!”. 

Ông luôn muốn tìm kiếm một giải pháp có thể thống nhất quản lý trên cùng một nền tảng, tự động hóa mọi quy trình, tránh gián đoạn thông tin để có thể tạo không gian cho nhân viên phát huy hết tiềm năng của mình.

Ông cũng cho rằng quy mô doanh nghiệp càng mở rộng thì việc sử dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động quản lý và thực thi công tác đào tạo là rất cần thiết để tối ưu hóa quy trình. Một doanh nghiệp với văn hóa học tập mạnh và xuyên suốt sẽ dễ dàng  triển và bền vững. 

Giải pháp mà Clever Group lựa chọn

Nhận thấy những hạn chế, vướng mắc trong công tác vận hành, Clever Group đã tìm kiếm và nghiên cứu kỹ lưỡng một số đơn vị cung cấp. Sau một thời gian dài tìm hiểu, công ty đã tin tưởng lựa chọn phần mềm 123Train- Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho doanh nghiệp trở thành người cộng sự trên chặng đường phát triển của mình.

Chủ tịch công ty – Ông Nguyễn Khánh Trình trả lời khi được hỏi về quyết định sử dụng 123Train cho biết: “123Train đáp ứng hầu hết yêu cầu sử dụng của chúng tôi. Đó là một phần mềm công nghệ cung cấp giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho doanh nghiệp. Phần mềm bao gồm đầy đủ các chức năng LMS tiêu chuẩn, cực kỳ đơn giản và dễ thao tác, rất ổn định và tiết kiệm chi phí”.

Phần mềm 123Train – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến đáp ứng đầy đủ yêu cầu và phù hợp với các tiêu chí cốt lõi của Clever Group

Với tính chất đặc thù của Clever Group là có hệ sinh thái công ty con đa dạng, chi nhánh tại nhiều tỉnh thành và quốc gia. Dữ liệu và thông tin kiến thức đôi khi không được thông suốt giữa các chi nhánh. 

Với 123Train, công tác đào tạo nhân sự của Clever Group được rút ngắn chỉ với ba thao tác cơ bản là “tạo khóa học – giao khóa học – đánh giá kiểm tra”. Quy trình được chuẩn hoá với hệ thống lưu trữ đồng nhất nội dung đào tạo nhân sự. 

Các khoá học được tạo ra phù hợp với năng lực và mục tiêu phát triển của mỗi nhân viên. Sau khi được thêm vào khóa học, nhân viên dễ dàng học tập và ôn tập lại kiến thức mọi lúc mọi nơi một cách đơn giản, nhanh chóng. 

Nhân viên dễ dàng theo dõi tình trạng học của mình

Phần mềm còn có các tính năng tạo bài kiểm tra, bài test năng lực ngắn giúp việc đánh giá nhân sự sẽ trở nên dễ dàng hơn. Các nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát tiến độ tham gia đào tạo và hiệu quả tiếp thu của nhân viên.

đào tạo nhân sự 3
Bộ câu hỏi sử dụng cho các bài test ngắn
Tạo các kỳ đánh giá năng lực trên 123Train một cách đơn giản, nhanh chóng

Một điểm ưu việt nữa được ông Trình và ban quản lý Clever Group đánh giá rất cao ở 123Train đó là tính năng khung năng lực nhân sự – công cụ hữu ích giúp các nhà quản lý giám sát và đánh giá quá trình học tập của nhân viên. Đồng thời, các bài giảng còn được tối ưu tùy theo khả năng của mỗi người, nhân viên không còn áp lực thi cử và dễ dàng tham gia các khóa học được gợi ý trong lộ trình đào tạo để phát triển bản thân. 

đào tạo nhân sự 4
Thống kê đánh giá điểm năng lực nhân sự với khung năng lực

Theo một khảo sát nội bộ cho phép nhân viên đánh giá và lựa chọn giữa hai hình thức đào tạo truyền thống và đào tạo thông qua 123Train được thực hiện bởi Clever Group: có đến 87% nhân viên lựa chọn hình thức 123Train là bởi tính hiện đại, linh hoạt, nhanh chóng nhưng mang lại giá trị và hiệu quả cao.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ và nâng cao danh tiếng công ty thông qua quy trình đào tạo

Nhớ lại trước đây, tài liệu, quy trình đào tạo không được hệ thống và không đồng bộ các chi nhánh. Điều này gây ra rất nhiều sai sót và hiểu lầm trong quá trình hòa nhập và làm việc của nhân viên sau này. 

Khi sử dụng 123Train, tài liệu được số hoá một lần và có thể sử dụng gần như là mãi mãi, áp dụng đồng bộ với tất cả các chi nhánh, văn phòng. Nhân viên hiểu rõ về công việc và mục tiêu công ty. Các quản lý từ đó, có thể đánh giá, đề xuất nhân sự đúng và giao đúng công việc phù hợp với nhân sự. Các nhà quản lý tại Clever Group đã có nhiều thời gian hơn cho công việc chuyên môn của mình.

Doanh nghiệp có thể kiểm soát được chi phí đầu tư và luôn sẵn sàng đối mặt với những khó khăn bất ngờ trong tương lai.

Việc sử dụng phần mềm đào tạo 123Train.vn cũng giúp các công ty giảm thiểu tối đa các chi phí đầu tư. 

Thông thường, khi tổ chức một buổi đào tạo, công ty phải chuẩn bị sẵn các thiết bị phần cứng như máy in máy scan, máy photocopy,… để truy xuất tài liệu và lưu trữ. Nhờ có 123Train.vn, không cần phải chuẩn bị các thiết bị phần cứng, chỉ với một phần mềm đào tạo trực tuyến, hoạt động tập trung chỉ trong một giao diện và có thể sử dụng cho các loại thiết bị điện tử khác.

Không chỉ là đối tác khách hàng, 123Train – giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến còn là một đối tác chiến lược sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Khánh Trình cũng bổ sung thêm lý do mà ông lựa chọn đồng hành và triển khai lâu dài 123Train chính là vì tin tưởng vào đội ngũ hỗ trợ phía sau. Ông đánh giá cao sự nhiệt tình và tận tâm của đội ngũ 123Train. 

Chị Huyền – Trưởng bộ phận Nhân sự của Clever Group cũng chia sẻ rằng từ khi sử dụng 123Train khi cần hỗ trợ dù chỉ liên lạc trang Fanpage Facebook chính thức hay qua Tổng đài 123Train Support đều được kết nối hỗ trợ rất nhanh chóng. 

123Train – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp sẽ là cộng sự đồng hành đáng tin cậy của mỗi doanh nghiệp.

Với tôn chỉ “CHO LÀ NHẬN – tạo niềm tin, từ đó gây dựng một cơ hội mới. 123Train cam kết không phát sinh thêm chi phí vận hành hệ thống và  luôn sẵn sàng tư vấn, đồng hành, hỗ trợ, giải quyết các vấn đề cùng khách hàng 24/7, chịu trách nhiệm hỗ trợ sử dụng phần mềm cho bên mua trong suốt thời gian hiệu lực.

Phần mềm 123Train.vn góp phần giúp doanh nghiệp hệ thống được chương trình đào tạo, tránh sai sót trong việc đánh giá nhân sự, giúp lãnh đạo có căn cứ chính xác trong việc ra quyết định từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp với sự phát triển của nhân sự. 

Để tìm hiểu thêm về 123Train – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp, anh chị có thể xem thông tin tại đây và nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên.

CTA-Giai-phap-dao-tao

 1,351 total views,  2 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *