[Download miễn phí] Biểu mẫu tuyển dụng nhân sự

[Download miễn phí] Biểu mẫu tuyển dụng  nhân sự

Có thể bạn quan tâm:

DOWNLOAD MẪU KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO NỘI BỘ MIỄN PHÍ

Tải miễn phí 70+ Biểu Mẫu Hành Chính Nhân Sự

Tuyển dụng nhân sự là quá trình có vai trò vô cùng quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Đây được coi là yếu tố cốt lõi trong công tác quản trị nhân lực và phát triển của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng được mẫu thông báo tuyển dụng đem lại hiệu quả và thu hút nhiều ứng viên tiềm năng nhất?. Hãy cùng 123Train.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tầm quan trọng của biểu mẫu thông báo tuyển dụng

Biểu mẫu thông báo tuyển dụng là dạng văn bản được sử dụng nhằm mục đích tuyển nhân sự khi các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu. Mẫu thông báo tuyển dụng bao gồm các thông tin về việc giới thiệu nhà tuyển dụng, vị trí tuyển dụng, mô tả công việc, thời gian làm việc, chế độ lương, thưởng….

Tại sao mẫu thông báo tuyển dụng lại quan trọng? Bởi trước hết để có thể thu hút được ứng viên tham gia ứng tuyển, nhà tuyển dụng cần đăng tin tuyển dụng rõ ràng và cụ thể, bên cạnh đó là những điểm nổi bật được nhiều người quan tâm đến vị trí công việc đó, thông báo tuyển dụng được coi như bộ mặt của công ty.

Thông báo tuyển dụng sơ sài, trình bày quá xấu, khó hiểu dễ đánh mất cơ cơ hội tuyển dụng được những người nhân sự giỏi, có khả năng làm việc tốt.

bieu-mau-tuyen-dung-nhan-su

Thông thường một biểu mẫu thông báo tuyển dụng chuẩn sẽ bao gồm các thông tin:

  • Tên, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
  • Vị trí công việc, số lượng cần tuyển dụng
  • Mô tả chi tiết công việc
  • Mức lương
  • Quyền lợi của ứng viên 
  • Địa chỉ làm việc  (nơi ứng viên nộp hồ sơ)
  • Thông tin liên hệ của người tuyển dụng

2. Thông tin cần có cho một biểu mẫu hoàn chỉnh

Giới thiệu về doanh nghiệp

Ở phần này doanh nghiệp nên trình bày rõ ràng, đầy đủ thông tin nhưng vẫn cần ngắn gọn về: Tên công ty, địa chỉ công ty ở đâu và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Quan trọng là cần nêu bật được những điểm nổi trội trong quá trình hình thành phát triển và hoạt động của doanh nghiệp để gây được thiện cảm và sự tin tưởng ở ứng viên. Thông thường phần giới thiệu doanh nghiệp sẽ sẽ chỉ trong vòng 3 đến 4 dòng đầu tiên của biểu mẫu.

Vị trí công việc, số lượng cần tuyển 

Đây là bước khoanh vùng đối tượng ứng viên mục tiêu. Bạn cần cho ứng viên biết vị trí mà bạn đang cần tuyển dụng cũng như số lượng mà bạn cần tuyển.

Mô tả chi tiết công việc 

Mô tả chi tiết công việc là nội dung rất cần thiết. Ứng viên cần biết tầm quan trọng, trách nhiệm, vai trò của vị trí mà họ ứng tuyển. Chi tiết công việc trong mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng sẽ khác với mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên văn phòng. Việc của doanh nghiệp là làm rõ để ứng viên trước khi đến phỏng vấn sẽ có được cái nhìn tổng quát nhất về công việc và nhiệm vụ. 

Mức lương 

Là mục không thể thiếu trong một thông báo tuyển dụng. Có thể nói đây là phần nội dung mà ứng viên quan tâm nhất trong một mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự. 

Nhà tuyển dụng khi đăng tin tuyển dụng cần ghi rõ mức lương đối với các nhân viên có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm; ghi rõ mức lương cứng và các hình thức tính lương của vị trí tương ứng. 

Ví dụ đối với nhân viên kinh doanh, ngoài phần lương cứng thì thường còn có thêm các khoản lương tính theo phần trăm doanh thu hay các khoản thưởng đạt doanh thu khác.

Một trong những lưu ý khi đưa thông tin về lương: hãy đưa theo khoảng lương thay vì chỉ đưa ra một mức lương cụ thể. Chỉ đặt ra một mức lương cụ thể dễ gây cho ứng viên cảm giác bị giới hạn. 

Ví dụ thay vì ghi trong mẫu thông báo tuyển dụng: Mức lương là 7.000.000 thì việc ghi mức lương trong khoảng từ 5.000.000 đến 10.000.000 triệu sẽ thu hút và hấp dẫn các ứng viên hơn

Quyền lợi của ứng viên

Với mục quyền lợi của nhân viên doanh nghiệp cần nêu rõ các quyền lợi được hưởng của ứng viên.

Để thu hút những ứng viên tài năng, ngoài lương thì các công ty còn cạnh tranh về chế độ đãi ngộ khi cùng đăng mẫu tuyển dụng những vị trí tương tự. Những khoản phụ cấp: Ăn trưa, gửi xe, thưởng cuối tháng,… cũng khiến các ứng viên quan tâm tới doanh nghiệp nhiều hơn. 

Ví dụ:

Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp giúp ứng viên có thể nâng cao nghiệp vụ chuyên môn

Tăng lương theo hiệu quả công việc. 

  • Địa chỉ làm việc (nơi ứng viên nộp hồ sơ)

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp ở đâu? Nếu được tuyển ứng viên sẽ làm việc ở đâu? Doanh nghiệp cần trình bày chi tiết và rõ ràng.

Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng

Cần để lại số điện thoại, địa chỉ email và các phương thức liên lạc khác (nếu có) của nhà tuyển dụng ở ngay phía cuối bài thông báo. Nhờ đó mà ứng viên có thể chủ động hơn trong việc ứng tuyển và liên hệ trao đổi ngay khi có các vấn đề nảy sinh.

3. Những biểu mẫu tuyển dụng cơ bản 

Hiện nay có hai mẫu thông báo tuyển dụng phổ biến đó là:

– Mẫu thông báo tuyển dụng cùng lúc nhiều vị trí công việc: Đối với mẫu này thì sẽ phù hợp với doanh nghiệp có quy mô lớn, cần tuyển nhiều vị trí. Nhà tuyển dụng sử dụng mẫu này để tiết kiệm thời gian và công sức cho công tác tuyển dụng, không cần tạo nhiều mẫu khác nhau. 

– Mẫu thông báo tuyển dụng một vị trí công việc: Sử dụng loại mẫu này sẽ giúp doanh nghiệp có thể thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng hơn. Bởi nội dung ngắn gọn và đi vào trọng tâm của vị trí.

Cùng 123Train.vn tham khảo một số các biểu mẫu thông báo tuyển dụng cho doanh nghiệp, hy vọng có thể giúp ích được trong công việc của các Anh chị làm công tác Nhân sự: 

4. Tổng kết

Để kết quả tuyển dụng hiệu quả thì trước tiên doanh nghiệp cần có một mẫu thông báo tuyển dụng tốt. Đăng tin tuyển dụng đòi hỏi nhà tuyển dụng phải cân nhắc và kiểm tra thật kỹ lưỡng các thông tin nhằm hấp dẫn ứng viên nhất có thể. 

Bên cạnh đó, sau khi tuyển chọn được những nhân sự mới, doanh nghiệp nên sử dụng kết hợp phương pháp đào tạo nhân sự trực tuyến nhằm đạt được hiệu quả một cách tốt nhất.

123Train.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp đào tạo kết hợp đánh giá năng lực cuối mỗi khóa học. Tự hào đồng hành cùng hơn  100 khách hàng doanh nghiệp như Naman Group, Repu Digital, VNOKRs, Bệnh viện  199

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng nhân sự, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 80%. Vui lòng đăng ký dùng thử miễn phí để được tư vấn trực tiếp.

 3,165 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *