E-Learning là gì? Áp dụng E-learning vào đào tạo nội bộ

E-Learning là gì? Áp dụng E-learning vào đào tạo nội bộ

Với tốc độ phát triển và thay đổi nhanh chóng, các công ty cần tích cực củng cố kiến thức, chuyên môn của đội ngũ nhân sự. Nếu không cập nhật và cải tiến quá trình đào tạo nội bộ, thì không thể phát triển bền vững trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay. Đào tạo nội bộ bằng hình thức E-Learning ngày càng nhận được sự quan tâm và áp dụng từ nhiều doanh nghiệp tổ chức.

E learning là gì?

E-learning được viết tắt bởi Electronic Learning, có nghĩa là đào tạo trực tuyến. Nó cung cấp học tập và đào tạo thông qua các tài nguyên kỹ thuật số và các thiết bị điện tử như máy tính, Laptop và thậm chí cả điện thoại di động được kết nối với internet. Điều này giúp người dùng dễ dàng học tập ở mọi lúc mọi nơi.

E-learning đã giúp các doanh nghiệp, tổ chức giải quyết được bài toán yêu cầu cơ chế tổ chức đào tạo nhân sự từ xa hiệu quả trong thời buổi bình thường mới sau Covid 19.

Doanh nghiệp được gì khi áp dụng E-learning vào đào tạo nội bộ

1. Đối với chủ doanh nghiệp:

Các chủ doanh nghiệp luôn có mong muốn lớn nhất là tăng lợi nhuận bán hàng. Để đạt được mục tiêu này, các công ty thường hướng đến giải pháp giảm tải các chi phí không thật sự cần thiết như chi phí tuyển dụng, chi phí vận hành hay các khoản chi phí cơ sở vật chất hỗ trợ quá trình đào tạo,…

Tuy nhiên, việc thiếu hụt đi nhân sự hay cơ sở vật chất đào tạo sẽ khiến cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Do đó, E-learning được coi là giải pháp thích hợp hơn bao giờ hết.

Tiết kiệm chi phí tối đa

Một trong những lợi ích tiêu biểu của E-learning doanh nghiệp là tiết kiệm chi phí tối đa. Đây cũng là yếu tố then chốt đối với hầu hết các doanh nghiệp khi mà bài toán chi phí chưa bao giờ là dễ dàng. Với e-learning, doanh nghiệp không còn tốn kém các chi phí như: chi phí tổ chức lớp offline, chi phí ăn ở, đi lại cho những buổi đào tạo tập trung. Thêm vào đó là chi phí cho cơ sở vật chất, in ấn,… 

Tối ưu hóa nguồn nhân lực

Khi tổ chức các buổi đào tạo truyền thống, các bộ phận liên quan như phòng nhân sự (HR) hay phòng đào tạo phát triển (L&D) sẽ mất nhiều thời gian, công sức khi quản lý các công việc như đảm bảo số lượng người tham dự, khoả sát thuê địa điểm, in ấn tài liệu, lưu trữ dữ liệu về buổi đào tạo, khảo sát chất lượng và lưu trữ kết quả khảo sát một cách thủ công. Và do đó có thể gây ra sự lãng phí về thời gian, nhân lực để làm những công việc này.

Với giải pháp E-learning của 123Train.vn, mọi công tác đào tạo đều dễ dàng thao tác trên hệ thống. Điều đó sẽ giúp cho các phòng ban liên quan có thể tập trung vào những công việc trọng tâm như chuẩn bị và phát triển nội dung đào tạo cho nhân viên.

Quản trị tập chung và thống nhất nội dung đào tạo

Các hệ thống đào tạo E-learning đều cho phép doanh nghiệp xây dựng hệ thống bài giảng thống nhất với khu lưu trữ tài liệu lớn. Các thông tin đào tạo được xây dựng, một cách bài bản, thống nhất. Điều này không chỉ tránh được việc bỏ sót nội dung mà còn nâng cao năng lực đồng đều cho nhân viên.

E-learning cho doanh nghiệp

2. Đối với nhà đào tạo

Dễ dàng kiểm soát tiến độ và đánh giá chất lượng đào tạo 

Đào tạo trực tuyến e-learning có những bài kiểm tra sau mỗi khóa học. Qua đó, học viên có thể áp dụng trực tiếp các kiến thức đã được học vào công việc thực tế một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất. Việc nắm được tiến độ và kết quả học tập một cách cụ thể, chính xác hỗ trợ doanh nghiệp và nhân sự xây dựng được lộ trình học hợp lý. Doanh nghiệp dựa vào đó cũng có thể đánh giá năng lực nhân viên, cân nhắc cho các vị trí mới.

Nội dung đào tạo dưới nhiều định dạng

Không như phương thức đào tạo nội bộ truyền thống, bị giới hạn về thời gian, địa điểm mà còn bị hạn chế bởi các hình thức giảng dạy nhất định. Điều đó có thể gây ra sự nhàm chán và không hứng thú  học viên khi tham gia các buổi đào tạo.

Với đào tạo bằng E-Learning, các nhà đào tạo sẽ dễ dàng cải thiện vấn đề này. Nội dung bài giảng được số hóa dưới nhiều các định dạng khác nhau như: video, audio, micro-learning,… Nhờ đó, cách thức này giúp các nhà đào tạo thiết kế bài giảng khoa học hơn, nhấn mạnh được những kiến thức trọng tâm cần ghi nhớ. Từ đó, hiệu quả đào tạo được nâng cao mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

3. Đối với nhân viên

Học trên mọi thiết bị: máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Chỉ cần một thiết bị minh với kết nối mạng, người học đã có thể truy cập và tham gia vào khoá đào tạo một cách dễ dàng.

Học theo tiến độ của riêng mình: Mỗi cá nhân đều có lịch trình làm việc riêng và lộ trình học tập riêng, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể sắp xếp được thời gian để học tập theo lịch trình cố định. Với E-learning, nhân viên có thể tự chủ về thời gian và học vào bất kỳ thời điểm nào phù hợp.

Tổng quan, đây là những lợi ích mà E-Learning mang lại trong công tác đào tạo nội bộ của Doanh nghiệp.

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm các giải pháp Elearning hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại (0963 323 650) hoặc email (cskh@123train.vn) để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký dùng thử những tính năng tuyệt vời của 123Train.vn tại đây

 1,085 total views,  3 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *