7 mẹo Xây dựng Nội dung Đào tạo nội bộ Elearning

7 mẹo Xây dựng Nội dung Đào tạo nội bộ Elearning

Bạn càng sớm hiện đại hóa khóa đào tạo nội bộ Elearning của mình, nhân viên của bạn càng sớm bắt kịp việc tuân thủ và nâng cao hiệu suất của họ. Trong bài viết này, 123Train.vn sẽ gợi ý 7 mẹo để xây dựng nội dung đào tạo trực tuyến thu hút mới nhất 2022.

mẹo Xây dựng Nội dung Đào tạo nội bộ Elearning 1

1. Tiến hành Phân tích nhu cầu đào tạo nội bộ theo mục tiêu

Điều đầu tiên, bạn cần biết khóa đào tạo nội bộ Elearning của tổ chức bạn hiện đang ở đâu. Bao nhiêu công việc liên quan và khía cạnh nào trong chiến lược đào tạo Elearning của tổ chức cần được điều chỉnh?

Điều này đòi hỏi phải phân tích nhu cầu đào tạo nội bộ kỹ lưỡng để xác định điểm mạnh và điểm yếu của tổ chức, từ đó có thể xây dựng kế hoạch hành động và cập nhật nội dung đào tạo đã lỗi thời của mình.

Ví dụ, khóa đào tạo nội bộ Elearning cho nhân viên bán hàng của tổ chức bạn có cung cấp cho nhân viên những kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu không? Hay bạn cần bao gồm nhiều tương tác hơn và cập nhật đồ họa để đạt được mục tiêu? Tiến hành các cuộc khảo sát, quan sát và đánh giá eLearning để xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Sau đó, sử dụng dữ liệu để tập trung nỗ lực cải tạo và nâng cấp nội dung và kế hoạch đào tạo nội bộ của tổ chức.

2. Tạo kho lưu trữ bài giảng Elearning

Bạn có thể đã có sẵn các tài nguyên đào tạo trực tuyến mà bạn có thể biên dịch thành một kho đào tạo trực tuyến quy mô nhỏ, chẳng hạn như micro-learning ngắn gọn hoặc thậm chí các bài thuyết trình mà bạn có thể chia thành các phần nhỏ hơn. Một tùy chọn khác là quản lý nội dung trực tuyến, sau đó tạo danh sách các liên kết để cung cấp hỗ trợ kịp thời.

Tập trung vào các lỗ hổng đào tạo mà bạn đã xác định trong quá trình phân tích nhu cầu đào tạo và tạo các danh mục để giúp thông tin dễ dàng truy cập. Các trò chơi mô phỏng đào tạo trực tuyến, đồ họa thông tin và video giới thiệu chỉ là một số tài nguyên đào tạo trực tuyến theo mô hình microlearning mà bạn có thể thêm vào thư viện của mình.

mẹo Xây dựng Nội dung Đào tạo nội bộ Elearning

3. Cải tiến các mẫu Elearning của bạn

Làm mới các nội dung bài Elearning của tổ chức có thể thay đổi giao diện của toàn bộ khóa đào tạo trực tuyến của bạn. Xét cho cùng, các mẫu Elearning đóng vai trò như một khuôn khổ liên kết mọi thứ lại với nhau. Việc thay thế chúng bằng các bố cục hiện đại hơn thổi luồng sinh khí mới vào nội dung đào tạo trực tuyến đã lỗi thời.

4. Kết hợp các video và hình ảnh

Nội dung được sắp xếp cũng có thể giúp bạn tăng thêm tính tương tác vào thiết kế khóa học Elearning và cập nhật nội dung đào tạo nội bộ. Ví dụ: video, hình ảnh, nhạc nền và clip âm thanh.

Bạn cũng có thể xem các trang web miễn phí bản quyền để tìm phương tiện cho khóa đào tạo trực tuyến của mình. Sau đó, hoán đổi đồ họa cũ hơn có niên đại với nội dung đào tạo trực tuyến của bạn. Một lựa chọn khác là bao gồm các liên kết tài nguyên bổ sung vào cuối mỗi hoạt động hoặc mô-đun đào tạo trực tuyến.

Ví dụ: các liên kết dẫn người học trong công ty đến các bài báo thông tin hoặc video đào tạo trực tuyến giúp nâng cao hiểu biết của họ về chủ đề này.

5. Đánh giá lại tính thẩm mỹ

Hãy xem kỹ đồ họa, biểu đồ và bảng màu của khóa học. Tính thẩm mỹ phải sạch sẽ, không lộn xộn và bắt nguồn từ kỷ nguyên kỹ thuật số. Nhân viên không thể biết rằng khóa đào tạo trực tuyến đã được xuất bản nhiều năm trước. Nó phải mang lại cảm giác mới mẻ và hiện đại, như thể nó được thiết kế riêng chỉ dành cho họ. Một cân nhắc khác là xây dựng thương hiệu.

Bạn cũng có thể tiến hành các nhóm tập trung để đánh giá sự không kết nối giữa nội dung và đội ngũ nhân viên hiện tại của bạn. Họ sẽ có thể làm sáng tỏ những hình ảnh có vẻ lạc lõng hoặc màu sắc gợi lên sai tông màu hoặc cảm xúc.

6. Chuyển các bài kiểm tra truyền thống thành bài đánh giá test, quiz trên phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến

Thay vì các bài kiểm tra trắc nghiệm hoặc đúng / sai truyền thống, hãy phát triển các bài đánh giá eLearning tương tác để kiểm tra kiến ​​thức thực tế của nhân viên. Ví dụ, một mô phỏng đào tạo nội bộ Elearning yêu cầu các kỹ năng cụ thể mà họ yêu cầu trong công việc.

Bạn cũng có thể sử dụng các kịch bản phân nhánh để xem cách họ xử lý những thách thức và áp lực liên quan đến công việc. Các bài đánh giá Học tập điện tử tương tác cũng giúp tăng khả năng tiếp thu và mức độ tương tác của nhân viên , vì họ có thể theo dõi hiệu suất của chính mình và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

mẹo Xây dựng Nội dung Đào tạo nội bộ Elearning 3

7. Đầu tư vào công nghệ

Các công cụ soạn thảo Elearning nhanh chóng được thiết kế để tăng tốc quá trình phát triển khóa học Elearning và cải thiện việc phân bổ tài nguyên. Chúng có các mẫu, chủ đề và đồ họa tích hợp sẵn cho phép bạn cập nhật nội dung đào tạo trực tuyến nhanh chóng, thay vì phải bắt đầu lại từ đầu hoặc quản lý nội dung trực tuyến.

Nhưng bạn cần công cụ phù hợp cho nhiệm vụ. Cụ thể, phần mềm phù hợp với ngân sách của bạn, phù hợp với nhu cầu của người học trong công ty và có thư viện tài nguyên trực tuyến ấn tượng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí tìm kiếm trên web các tài liệu liên quan hoặc thuê ngoài công việc.

Cải thiện kết quả đào tạo doanh nghiệp của bạn với Giải pháp đào tạo nội bộ trực tuyến 123Train.vn của chúng tôi tại đây

Xem thêm: Vì sao cần phần mềm đào tạo nội bộ

Ưu nhược điểm của Elearning

8. Kết luận

Việc cập nhật và xây dựng mới nội dung đào tạo trực tuyến có thể là một quá trình lâu dài. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng 7 mẹo này để đạt được bước tiến ngay hôm nay và bắt đầu làm mới nội dung đào tạo trực tuyến cũ kỹ của tổ chức mình. Ngay cả những thay đổi tưởng như nhỏ cũng có thể để lại ấn tượng lâu dài cho nhân viên từ xa của bạn.

 653 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *