Lời giải cho bài toán đào tạo nhân sự của SEONGON

Lời giải cho bài toán đào tạo nhân sự của SEONGON

SEONGON – đối tác cao cấp chính thức của Google và là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Digital Marketing tại Việt Nam, đặc biệt là Performance Advertising. 

Để đạt được thành tựu như ngày hôm nay, SEONGON cũng đã từng nếm trải không ít khó khăn khi xác định phương hướng, mục tiêu và điều cốt lõi của doanh nghiệp.

Chúng tôi đã có cơ hội được trò chuyện với ông Mai Xuân Đạt – Founder của SEONGON – một trong những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về Digital Marketing và Google 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực, từng làm việc với nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước, ông đã đúc rút được những bài học đắt giá về đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp, bên cạnh đó là hành trình tìm kiếm giải pháp đào tạo toàn diện – công cụ hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của SEONGON.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

SEONGON và chìa khóa thành công của doanh nghiệp

SEONGON là Google Marketing Agency – đơn vị chuyên tư vấn và triển khai hoạt động Marketing số với nền tảng Google. Hoạt động trong ngành Marketing Online với sản phẩm chính là Google Ads và SEO, SEONGON là một trong 3 đơn vị tiên phong về chất lượng quảng cáo và số lượng khách hàng từ năm 2012.

Trải qua hơn 10 năm phát triển, SEONGON đã từng bước vững chắc dành được niềm tin yêu của khách hàng qua vô số các chiến dịch quảng cáo lớn nhỏ thành công.

Để đạt được những thành tựu trên và trở thành đơn vị hàng đầu trong ngành, ông Mai Xuân Đạt đã bật mí với chúng tôi chìa khóa thành công của SEONGON chính là nuôi dưỡng, đầu tư và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự. 

đào tạo nhân sự là chìa khóa thành công của SEONGON

SEONGON đã dựa vào đặc thù của ngành Digital Marketing để tìm ra hướng đi đúng đắn cho mình

Ngành Digital Marketing có tính đào thải rất cao, đòi hỏi phải có tính cầu thị và học hỏi liên tục. 

Ngoài tập trung tìm hiểu và trau dồi về kỹ năng chuyên môn, bạn còn phải bổ sung kiến thức ở các kỹ năng liên quan, đọc thêm tài liệu và cập nhật kiến thức ngành. Việc này sẽ giúp bạn luôn cập nhật được xu hướng mới, nắm bắt được các thay đổi đang diễn ra và đồng thời mở rộng vốn hiểu biết của mình. 

SEONGON đã lấy điểm này làm kim chỉ nam, biến đây trở thành điều cốt lõi và chìa khóa thành công cho doanh nghiệp.

Tại SEONGON, việc học tập nội bộ được đặt lên hàng đầu, mỗi người sẽ có 1 giờ mỗi ngày dành cho việc học, không ai có quyền xâm phạm thời gian đó. Nếu bạn không học, SEONGON sẽ có cách giúp bạn phải học. Tôi luôn quan niệm rằng chỉ khi chất lượng đội ngũ nhân sự được đầu tư song song với việc xây dựng sản phẩm thì khi đó doanh nghiệp mới có thể phát triển mạnh mẽ và vững vàng.”- Ông Mai Xuân Đạt chia sẻ.

Khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp đào tạo nhân sự phù hợp

Điều khiến ông Đạt và các lãnh đạo trăn trở nhất là khi đã xác định được điều cốt lõi của doanh nghiệp là phát triển con người, nhưng lại chưa biết đào tạo sao cho chuẩn. SEONGON cũng đã từng gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng công tác đào tạo sao cho hiệu quả và hợp lý. 

Phương pháp đào tạo nhân sự truyền thống không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng và bộc lộ rất nhiều khuyết điểm

Trước đây, khi còn dùng phương pháp đào tạo truyền thống, SEONGON mất rất nhiều thời gian và công sức để xây dựng lộ trình đào tạo, lên kế hoạch, sắp xếp các lớp đào tạo,.. Quy trình rườm rà mà lại tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, hiệu quả đào tạo cũng chưa cao.

Dù đã triển khai đào tạo nhân sự trực tuyến nhưng SEONGON vẫn chưa thể tối ưu hóa chất lượng đào tạo

Nhận ra đào tạo truyền thống không phải phương pháp phù hợp, SEONGON quyết tâm tiến tới số hóa công tác đào tạo, tuy nhiên cũng vấp phải không ít khó khăn, nhất là khi phải trải qua thời kỳ đại dịch COVID-19 khiến cho bao doanh nghiệp lao đao.

Công ty đã triển khai phương thức đào tạo trực tuyến qua những nền tảng miễn phí như Zoom, Google Meeting hay Microsoft Team… Tuy nhiên, có quá nhiều yếu tố lớn nhỏ tác động tới chất lượng đào tạo: sắp xếp lịch học khó khăn; chất lượng đào tạo và đánh giá kết quả phụ thuộc rất lớn vào trình độ người dạy; các yếu tố khách quan khác như mic, phần mềm, tốc độ mạng;…

Không chỉ vậy, hình thức này cũng không thể đảm bảo tính bảo mật thông tin, dữ liệu, sau khi học xong học viên cũng không thể xem lại. Đã có trường hợp các bài giảng của SEONGON bị tuồn ra ngoài với mục đích xấu, gây ảnh hưởng rất lớn tới thương hiệu.

Những khó khăn kể trên đã thôi thúc các nhà lãnh đạo đi tìm một giải pháp công nghệ toàn diện, sát cánh cùng với sự phát triển của công ty

“Tôi cũng đi từ đào tạo truyền thống đến triển khai công nghệ và kiên trì trong suốt mấy năm. Tuy nhiên kết quả vẫn chưa được như mong đợi, dù đã thử nghiệm qua các phương thức khác nhau nhưng vẫn chưa thực sự ưng ý.

Khi đó tôi biết rằng mình cần một giải pháp công nghệ hoàn toàn mới, có thể hỗ trợ, sát cánh cùng công ty và chắp cánh cho những mục tiêu, ước mơ còn đang dang dở của tôi.

Mãi tới năm 2020, chúng tôi gặp được Giải pháp đào tạo nhân sự 123Train và đồng hành cùng nhau cho đến nay. “ Ông Mai Xuân Đạt chia sẻ

123Train giúp SEONGON thực thi hóa mục tiêu như thế nào?

Theo ông Mai Xuân Đạt chia sẻ: “Tại SEONGON, để tối ưu trải nghiệm làm việc của nhân viên thì hàng tháng sẽ có các khảo sát về quy trình cũng như chất lượng đào tạo. Từ khi áp dụng phần mềm 123Train vào công tác đào tạo, việc học tập đã trở nên dễ dàng hơn nhiều. 

Theo khảo sát gần đây nhất tại SEONGON, 123Train đã chiếm trọn cảm tình của nhân viên chúng tôi vì tính thân thiện cho người dùng và có thể customize cực thông minh.”

Vậy 123Train có gì mà hot đến vậy?

Anh Hiếu – Trưởng phòng tổ chức đào tạo đã nghiên cứu và đưa ra bảng so sánh- sự khác biệt trong công tác đào tạo tại SEONGON trước và sau khi sử dụng phần mềm 123Train. 

Trước đâyGiờ đây
Thời gian tổ chức 1 buổi đào tạo cho nhân sự1 tuần là thời gian trung bình để tổ chức được 1 buổi đào tạo cho nhân sự: chuẩn bị phòng, lên kế hoạch đào tạo, nội dung, in ấn, đặt lịch và thông báo cho nhân sự đăng ký lịch học.2 tiếng đồng hồ để cài đặt & tổ chức 1 lớp học trên phần mềm: nhân sự học tập mọi lúc mọi nơi.
Chi phí đào tạo nhân sự33,5h là thời gian để đào tạo một nhân viên mới.10h là thời gian doanh nghiệp dùng để đào tạo 1 nhân sự mới, còn lại là thời gian học tập linh hoạt của nhân sự, tham gia các nội dung trực tuyến trên phần mềm. 
Chi phí khácCác chi phí in ấn, thủ tục hành chính, đào tạo xong nhân viên nghỉ việc, hiệu quả làm việc thấp trong quá trình đào tạo, thời gian của trưởng phòng, người đào tạo.Không tốn các chi phí phát sinh.Quản lý, trưởng phòng chỉ cần số hoá một lần dùng mãi mãi, cấp giấy chứng nhận tự động cho nhân sự hoàn thành nội dung đào tạo.

Quy mô tổ chứcKhông thể tổ chức lớp học khi có quá ít người tham giaMỗi nhân viên có 1 tài khoản học trực tuyến. 1 nhân sự cũng có thể triển khai việc học tập.
Lưu trữ bài giảngCác bài giảng được lưu trữ tại nhiều file, lộn xộn, chưa có sự sắp xếpLưu trữ nội dung đào tạo, nhân viên có thể xem lại bất cứ lúc nào
Quy trình đào tạoQuy trình, lộ trình đào tạo không rõ ràng, không theo một mạch thống nhất mà đứt quãng do phụ thuộc vào nhân sự đào tạo hoặc trưởng phòng ban. Quy chuẩn, hệ thống hóa thành một lộ trình đào tạo rõ ràng, cá nhân hoá lộ trình cho từng nhân sự. 

Bảng so sánh trước và sau khi áp dụng phần mềm 123Train vào công tác đào tạo tại SEONGON

Có thể thấy, phần mềm 123Train đã đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng và giải quyết các khó khăn của công ty

Với đặc thù của ngành Digital Marketing, cũng như điều cốt lõi mà SEONGON luôn hướng tới đó là học tập liên tục. Lưu lượng kiến thức quá lớn và chưa thể cập nhật một cách nhanh nhất, trong khi đó lại khó sắp xếp các buổi đào tạo thường xuyên, dẫn đến hao hụt kiến thức và sụt giảm chất lượng nhân sự.

123Train đã giúp SEONGON chuẩn hóa lại quy trình, hệ thống tổ chức và lưu trữ thông tin một cách khoa học.

đào tạo nội bộ 3
Tạo, giao khóa học và lưu trữ thông tin dễ dàng

Từ đó, lượng kiến thức được cập nhật liên tục và dễ dàng, việc sắp xếp các khóa học không phải phụ thuộc vào quá nhiều người, nhân viên có thể học bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

Nhân viên dễ dàng theo dõi tình trạng và tiến độ đào tạo của mình

Phần mềm còn có các tính năng tạo bài kiểm tra, bài test năng lực ngắn giúp việc đánh giá nhân sự sẽ trở nên dễ dàng hơn. Các nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát tiến độ tham gia đào tạo và hiệu quả tiếp thu của nhân viên.

đào tạo nội bộ 2
Bộ câu hỏi sử dụng cho các bài test ngắn
Nhà quản lý dễ dàng theo dõi tiến độ tham gia khoá học của nhân viên

Hơn nữa, một điều mà ông Đạt và ban quản lý SEONGON đánh giá rất cao ở 123Train đó là tính năng xây dựng lộ trình đào tạo cụ thể theo từng phòng ban. Điều này giúp đồng bộ kiến thức, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự. Các bài giảng được tối ưu cho từng người, nhân viên không còn cảm thấy áp lực và dễ dàng tham gia các khóa học được gợi ý trong lộ trình đào tạo để phát triển bản thân. 

Xây dựng lộ trình đào tạo theo từng phòng ban

Đồng thời khi sử dụng 123Train, tài liệu được số hoá một lần và có thể sử dụng gần như là mãi mãi, áp dụng đồng bộ với tất cả các chi nhánh, văn phòng. Nhân viên hiểu rõ về công việc và mục tiêu công ty. Các quản lý từ đó, có thể đánh giá, đề xuất nhân sự đúng và giao đúng công việc phù hợp với nhân sự. Các nhà quản lý tại SEONGON đã có nhiều thời gian hơn cho công việc chuyên môn của mình.

đào tạo nhân sự
Bảng đánh giá với các số liệu từ tổng quan đến chi tiết

Nhờ có 123Train, SEONGON đã tiết kiệm được tối đa chi phí đào tạo, tối ưu hóa công tác đào tạo, từ đó tiến đến gần hơn với việc thực thi hóa mục tiêu doanh nghiệp đó là nuôi dưỡng và đầu tư vào nguồn nhân lực. 

Tương lai biến học tập trở thành văn hóa doanh nghiệp tại SEONGON nhờ có người bạn đồng hành là 123Train

Mong muốn của ông Đạt là xây dựng SEONGON trở thành doanh nghiệp có môi trường làm việc hạnh phúc, đồng thời biến việc học tập trở thành văn hóa doanh nghiệp. 

Khi tìm được cánh tay đắc lực là giải pháp 123Train, hành trình của SEONGON đã bớt khó khăn phần nào. Công nghệ đã giúp SEONGON gắn kết lãnh đạo và nhân viên, gắn kết các phòng ban với nhau thông qua việc học tập và trao đổi, cùng nhau phát triển và tạo động lực cho nhau.

Ông Mai Xuân Đạt cũng cho biết thêm lý do mà ông đã luôn tin tưởng và mong muốn hợp tác lâu dài cùng 123Train chính là vì đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận tâm.

Bất cứ vấn đề hay khó khăn nào xảy ra trong quá trình sử dụng, đội ngũ 123Train luôn sẵn sàng tư vấn, đồng hành, hỗ trợ giải quyết các vấn đề cùng khách hàng 24/7, chịu trách nhiệm hỗ trợ sử dụng phần mềm cho bên mua trong suốt thời gian hiệu lực.

“Tôi đã từng rất khó khăn, stress trong việc tìm ra giải pháp đào tạo cho SEONGON. Cho đến khi áp dụng 123Train, ước mơ doanh nghiệp của tôi đã được chắp cánh và ngày càng vươn xa. Cảm ơn ứng dụng rất nhiều!”

Để tìm hiểu thêm về 123Train – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp và các tính năng tuyệt vời này, anh chị có thể xem thông tin tại đây và nhận tư vấn miễn phí trực tiếp từ nhân viên.

CTA-Giai-phap-dao-tao-nhan-su

Xem thêm về Phần mềm đào tạo nội bộ 123Train.vn- Giải pháp học & thi cho doanh nghiệp

123Train- Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho doanh nghiệp

Địa chỉ: Tầng 3 toà G2, FiveStar Garden, số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: cskh@123train.vn

SĐT: 0963 323 650

 1,445 total views,  3 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *