WEATHERPLUS và hành trình số hóa công tác đào tạo nhân sự

WEATHERPLUS và hành trình số hóa công tác đào tạo nhân sự

Trong quá trình điều hành doanh nghiệp, việc quản lý, đào tạo và phát triển nhân sự một cách chuyên nghiệp là bài toán khiến anh Dương Ngọc Cường – CEO của Weatherplus trăn trở trong nhiều năm. Trong quá trình phát triển, anh đã nghiên cứu và tìm kiếm thử nghiệm rất nhiều công cụ chuyển đổi số nội dung đào tạo nhưng vẫn chưa thể ưng ý cho đến khi tiếp xúc với 123Train, và thấy rằng 123Train là một sản phẩm rất tốt và giải quyết được nhiều bài toán của Weatherplus.

Đọc thêm: Long Hiền Pharmacy tăng trưởng bứt phá cùng 123Train

Clever Group và bí quyết đào tạo nhân sự hiệu quả

Lời giải cho bài toán đào tạo nhân sự của SEONGON

Về WeatherPlus

WeatherPlus là doanh nghiệp tiên phong hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thời tiết, thủy văn và nông nghiệp. Dựa trên ứng dụng công nghệ thông minh, hiện đại và tiên tiến, WeatherPlus cung cấp các giải pháp công nghệ, dịch vụ thông minh về thời tiết, thủy văn và nông nghiệp tin cậy, mang lại hiệu quả kinh tế cho khách hàng, góp phần giảm thiểu rủi ro, hạn chế tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu tới các ngành kinh tế và đời sống của người dân Việt Nam.

WeatherPlus cũng là thành viên Hội khí tượng Thủy văn Việt Nam và là doanh nghiệp đầu tiên nhận được cấp Giấy phép dự báo và cảnh báo Khí tượng Thủy văn tại Việt Nam. Cùng sự hợp tác với Vinaphone và Mobifone, hàng ngày WeatherPlus đã cung cấp hơn 20 triệu bản tin dự báo thời tiết, khuyến nông, cảnh báo.., tới người dân trên cả nước để đáp ứng nhu cầu bổ sung thông tin từ người dân nhằm ứng phó với những hình thái thời tiết cực đoan.

Coi con người là nhân tố quyết định cho sự phát triển của Công ty, WeatherPlus không ngừng đào tạo giúp cán bộ, nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc và quản lý để các nhân sự ngày càng hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, WeatherPlus cũng đã vấp phải không ít khó khăn trong công cuộc tối ưu hóa công tác đào tạo.

Do đặc thù ngành kỹ thuật, chuyên về công nghệ, nên quy trình đào tạo một nhân sự lành nghề mất khá nhiều thời gian, dẫn đến thiếu hụt nguồn nhân lực

Mặc dù Việt Nam đã phát triển được đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ khá đông đảo. Tuy nhiên, đội ngũ nhân lực chất lượng cao, công nhân lành nghề vẫn còn rất thiếu so với nhu cầu xã hội để phát triển. 

Số lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, nhưng lại kém về năng lực thực hành và khả năng thích nghi trong môi trường cạnh tranh; vẫn cần có thời gian bổ sung hoặc đào tạo bồi dưỡng để sử dụng hiệu quả.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” này là do công tác đào tạo chưa phù hợp. Cụ thể, phương thức giảng dạy vẫn còn lạc hậu, chưa áp dụng các công nghệ hiện đại, thiếu các chương trình thực tế dẫn đến thiếu cơ hội áp dụng kiến thức vào thực tiễn.

Thêm vào đó, quy trình đào tạo bài bản một nhân viên lành nghề, nhân lực chất lượng cao mất rất nhiều thời gian và vất vả, do khối lượng kiến thức khổng lồ cần tiếp thu cũng như kinh nghiệm cần tích lũy. 

Có thể nói đây là tình trạng mà rất nhiều doanh nghiệp ngành kỹ thuật gặp phải, và WeatherPlus cũng không phải ngoại lệ.

Công tác đào tạo nhân lực còn nhiều hạn chế và thách thức

Khó khăn chung của WeatherPlus và các doanh nghiệp lĩnh vực kỹ thuật, điện tử là chưa có hệ thống đào tạo chuyên nghiệp và đồng bộ

Theo ông Dương Ngọc Cường chia sẻ, WeatherPlus đã từng loay hoay khá lâu để xây dựng hệ thống đào tạo phù hợp. 

Trước đây, mọi công tác đào tạo vẫn đi theo lối cũ, sử dụng phương pháp truyền thống như tổ chức các lớp đào tạo, dạy nghề hàng tháng. Các khóa đào tạo chưa thể đáp ứng nhu cầu học tập, trau dồi cũng như cập nhật thông tin. Trong công tác xây dựng chương trình đào tạo còn thiếu các chương trình thực tế, dẫn đến việc không áp dụng được vào thực tiễn.

Lượng kiến thức phân bổ thiếu khoa học, cũng như chưa có lộ trình đào tạo nhân sự bài bản, gây tiêu tốn thời gian và công sức cho doanh nghiệp

Với lượng kiến thức khổng lồ, WeatherPlus gặp khó khăn trong việc sắp xếp, xây dựng chiến lược đào tạo dài hạn. Công tác xác định mục tiêu đào tạo chưa được cụ thể hóa với từng đối tượng, từng khóa đào tạo và từng thời kỳ nhất định. 

Các nội dung đào tạo trong công ty còn mang nặng tính lý thuyết, nội dung đào tạo cho các nhân viên không có phần thực hành cũng như tạo động lực cho học viên.

Việc xác định nhu cầu đào tạo của công ty cũng được tiến hành một cách đơn giản, chủ yếu là do ước lượng và dựa vào những kinh nghiệm của quản lý, thay vì khảo sát nhu cầu học tập và sự tự nguyện của nhân viên. 

Điều này không chỉ khiến nhân viên mệt mỏi, thiếu động lực học tập mà còn tiêu tốn thời gian, công sức, tiền bạc của doanh nghiệp.

Thiếu công cụ đánh giá bao quát và toàn diện, ảnh hưởng tới việc xây dựng nội dung đào tạo và các chế độ đãi ngộ

Ông Cường cho biết, trước đây WeatherPlus không có một công cụ nào hỗ trợ việc đo lường, đánh giá hiệu quả đào tạo. 

Mọi công tác đánh giá đều chỉ dựa trên nhận xét chủ quan của người quản lý, chưa xây dựng được hệ thống các chỉ tiêu đánh giá, chưa có định mức đánh giá kết quả và việc đánh giá chưa gắn với chỉ tiêu cụ thể. Do đó ảnh hưởng đến kết quả đánh giá, và có thể dẫn theo hàng loạt công tác như đãi ngộ, đào tạo, tuyển dụng và sử dụng nhân lực đều gặp sai sót.

Giải pháp đồng hành cùng WeatherPlus 

Nhận thấy nhiều vướng mắc và bất cập trong công tác đào tạo nhân sự, WeatherPlus quyết định tiến tới việc chuyển đổi số và đã lựa chọn hệ thống 123Train – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến.

Chủ tịch công ty – Ông Dương Ngọc Cường trả lời khi được hỏi về quyết định sử dụng 123Train cho biết: “Với góc nhìn là một CEO, tôi hiểu rõ tầm quan trọng của công tác đào tạo nhân sự và chuyển đổi nội dung đào tạo là đầu tư, không phải khoản chi phí. 123Train hỗ trợ chúng tôi chuẩn hóa & thực thi tất cả các quy trình đào tạo, đảm bảo chất lượng công việc và tính tuân thủ cao.”

Phần mềm 123Train giúp hệ thống kiến thức một cách khoa học, xây dựng lộ trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp

Với 123Train, công tác đào tạo nhân sự của WeatherPlus được rút ngắn chỉ với ba thao tác cơ bản là “tạo khóa học – giao khóa học – đánh giá kiểm tra”. Quy trình được chuẩn hoá với hệ thống lưu trữ đồng nhất nội dung đào tạo nhân sự. 

weatherplus-dao-tao-nhan-su
Hệ thống kiến thức một cách khoa học

Dễ dàng xây dựng lộ trình, các khoá học phù hợp với năng lực và mục tiêu phát triển của mỗi nhân viên. Sau khi được thêm vào khóa học, nhân viên dễ dàng học tập và ôn tập lại kiến thức mọi lúc mọi nơi một cách đơn giản, nhanh chóng. 

weatherplus-dao-tao-nhan-su-2
Xây dựng lộ trình đào tạo chuyên nghiệp và đồng bộ

123Train hỗ trợ các nhà quản lý trong việc giám sát, đo lường và đánh giá hiệu quả đào tạo

Phần mềm còn có các tính năng tạo bài kiểm tra, bài test năng lực ngắn giúp việc đánh giá nhân sự sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời tích hợp tính năng theo dõi tiến độ học tập, các nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát tiến độ tham gia đào tạo và hiệu quả tiếp thu của nhân viên.

weatherplus-dao-tao-nhan-su-3
Theo dõi quá trình học tập của nhân viên
weatherplus-dao-tao-nhan-su-4
Xây dựng kho câu hỏi cùng các bài đánh giá định kỳ
weatherplus-dao-tao-nhan-su-9
Tạo các kỳ đánh giá năng lực trên 123Train

Nhờ có 123Train, WeatherPlus đã giảm được tối đa chi phí và tập trung nguồn lực, công cuộc đào tạo trở nên đơn giản hơn bao giờ hết

Giờ đây, khi kiến thức đã được hệ thống chuyên nghiệp và đồng bộ, chất lượng nhân sự được cải thiện từng ngày; lượng kiến thức cần thu nạp được tinh giản đáng kể, đồng nghĩa với việc nhân viên không còn áp lực học tập.

Anh Hùng- Trưởng phòng đào tạo tại WeatherPlus cho biết: “Đối với các nhà quản lý, 123Train quả là cánh tay phải đắc lực, tôi không còn phải đau đầu mỗi khi lên kế hoạch, xây dựng nội dung và lộ trình đào tạo, cũng như trăn trở làm thế nào để đánh giá nhân sự một cách khách quan và chính xác nhất.”

Từ đó WeatherPlus tiết kiệm được tối đa chi phí, thời gian và công sức để có thể tập trung xây dựng mục tiêu phát triển, chiến lược dài hạn của mình.

Không chỉ là một giải pháp đào tạo, 123Train còn là người trợ thủ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp

Ông Dương Ngọc Cường cũng cho biết thêm lý do mà ông đã luôn tin tưởng và mong muốn hợp tác lâu dài cùng 123Train chính là vì đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận tâm.

Bất cứ vấn đề hay khó khăn nào xảy ra trong quá trình sử dụng, đội ngũ 123Train luôn sẵn sàng tư vấn, đồng hành, hỗ trợ giải quyết các vấn đề cùng khách hàng 24/7, chịu trách nhiệm hỗ trợ sử dụng phần mềm cho bên mua trong suốt thời gian hiệu lực.

Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến 123Train đã và đang giúp WeatherPlus đào tạo nhân sự một cách chuyên nghiệp, khoa học, là bước đệm trên con đường phát triển của doanh nghiệp. Để tìm hiểu thêm về 123Train – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp và các tính năng tuyệt vời này, anh chị có thể xem thông tin tại đây và nhận tư vấn miễn phí trực tiếp từ nhân viên

CTA-Giai-phap-dao-tao-nhan-su

 934 total views,  2 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *