5 Bí quyết thu hút và giữ chân Nhân tài

5 Bí quyết thu hút và giữ chân Nhân tài

Một hệ quả của đại dịch COVID-19 là tình hình nhân viên nghỉ việc: theo dữ liệu tổng hợp của Mỹ, con số đạt kỷ lục vào tháng 8/2021 với 4,3 triệu công nhân bỏ việc

Bởi lý do kéo dài của đại dịch, phần lớn các công ty khó đưa ra câu trả lời cụ thể về mức lương cũng như nhu cầu công việc, sự phân chia nhân sự làm việc tại nhà hay tại công ty. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp cho biết, họ vẫn đang cố gắng đảm bảo phúc lợi và chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên, hơn ai hết họ biết rõ để doanh nghiệp có thể phát triển ổn định và bền vững là phải giữ chân được những nhân viên giỏi của mình.

Tác giả của cuốn The Currency of Gratitude: Turning Small Gestures into Powerful Business Results – Michele Bailey (www.michelebailey) chia sẻ

“ Có hơn 10 triệu vị trí công việc trống ngoài kia, nhân viên ra đi bởi họ tự tin mình xứng đáng với một công việc tốt hơn ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Vì vậy, đây là thời điểm mà các nhà tuyển dụng nên tự hỏi về lý do nhân viên rời bỏ công ty, đề ra giải pháp để thay đổi để giữ vững sự ổn định” 

“ Và cách giải quyết chỉ đơn giản là thay đổi thái độ đối xử với nhân viên, phát triển văn hoá doanh nghiệp và cho họ thấy rằng đây là một môi trường phù hợp hàng đầu “

Michele Bailey cũng chỉ ra 5 điều bà cho rằng là quan trọng trong việc giữ chân nhân viên: 

Xác định chi phí thay thế nhân sự

Một báo cáo cho thấy rằng, việc thuê người thay thế phải tốn 33% tiền lương hàng năm của một công nhân nếu công nhân đó rời đi. Bailey nói: “Rõ ràng, việc duy trì và đào tạo phát triển những nhân viên hiện tại đặc biệt quan trọng”

Công nhận khả năng và sự đóng góp của nhân viên

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy nhân viên sẽ có nhiều động lực cống hiến và gắn bó với nơi mình làm việc nhiều hơn, nếu doanh nghiệp biết công nhận sự đóng góp của họ. Với nhân viên giỏi, khả năng và giá trị họ đem lại cho doanh nghiệp, tổ chức lại càng phải được coi trọng.

Trao thưởng và khen ngợi

Bailey nói: “Thể hiện lòng biết ơn đối với lực lượng lao động của bạn là điều bắt buộc để doanh nghiệp có thể thành công.”

Trao trọng trách cho nhân viên

Một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng: Những nhân viên bình thường sau khi được giao trọng trách tỷ lệ công việc hoàn thành tăng gần 5 lần (4.6 lần), năng suất cao hơn 8% và khả năng bỏ việc của họ giảm 15% so với những nhân viên bình thường.

Bailey cũng chỉ ra rằng “Một môi trường làm việc tốt là nơi họ được tự do để phát triển, cống hiến hết mình và tự hào khi được làm việc tại đây.”

Chú trọng đào tạo nội bộ

“Nếu nhân viên không được tạo cơ hội để liên tục cập nhật kỹ năng, họ sẽ có xu hướng rời đi nhiều hơn” – Bailey nói. 

Tại sao cần phải làm điều đó? Điều này giúp nâng cao kỹ năng làm việc của nhân viên. Mang lại lợi ích cho không chỉ cá nhân mà còn là cả công ty. Ngoài việc kiếm tiền duy trì cuộc sống, việc có thêm kiến thức về chuyên môn để phát triển bản thân và thăng tiến ngay cả về mặt địa vị và trình độ đều là mục tiêu mà bất cứ nhân sự nào cũng hướng tới.

Nhiều doanh nghiệp lớn đều chọn cách giữ chân và phát triển nhân tài bằng việc tổ chức các khóa đào tạo trong và ngoài nước. Sự đầu tư của công ty vào nhân sự cũng giúp nhân viên hiểu tầm quan trọng của họ đối với công ty từ đó tạo được niềm tin và sự gắn bó lâu dài với nơi làm việc.

Tuy nhiên, xét trong bối cảnh đại dịch tại Việt Nam, việc tổ chức các buổi đào tạo nội bộ theo phương thức truyền thống là rất khó khăn, phương thức tổ chức lớp học đào tạo này cũng đã bộc lộ rất nhiều khuyết điểm: tốn kém thời gian, chi phí,… 

Xem thêm: Những chỉ số cho thấy chương trình đào tạo nội bộ của doanh nghiệp thất bại

Cách xây dựng chương trình đào tạo nội bộ hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0, mọi thứ đều vận động và thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là kiến thức cũng như cách thức làm việc, doanh nghiệp cần các giải pháp phù hợp hơn. Hiểu được mối quan tâm đó, mới đây, 123Train.vn đã giới thiệu ra thị trường phần mềm công nghệ chất lượng cao phục vụ công tác đào tạo nội bộ, giảm 80% công sức trong công tác đào tạo của doanh nghiệp.

Việc học và thi đối với nhân viên trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. “Không chỉ hỗ trợ công tác đào tạo nội bộ, sản phẩm còn là giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp thu hút và giữ chân đội ngũ nhân tài, giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh hơn”, đại diện 123Train.vn chia sẻ.

Khởi đầu sớm để xây dựng nền móng vững vàng, 123Train.vn luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp trên chặng đường chinh phục công nghệ và chuyển đổi số.

CTA-Giai-phap-dao-tao

 877 total views,  2 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *