Tầm quan trọng của Đào tạo nhân sự

Tầm quan trọng của Đào tạo nhân sự

Đào tạo nhân sự là quá trình nâng cao kỹ năng, năng lực và kiến ​​thức của nhân viên để thực hiện một công việc cụ thể. Mọi tổ chức dù lợi nhuận hay phi lợi nhuận, công hay tư hay chính phủ, đều cần có những nhân viên được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm để thực hiện các hoạt động nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức.

Đào tạo là cần thiết để nâng cao trình độ kỹ năng và tăng tính linh hoạt và khả năng thích ứng của nhân viên. Quá trình đào tạo hình thành tư duy của nhân viên và dẫn đến chất lượng làm việc của nhân viên và là hoạt động cần được diễn ra liên tục và thường xuyên.

1. Tầm quan trọng của Đào tạo nhân sự

Đào tạo là rất quan trọng cho sự phát triển và thành công của tổ chức. Nó có ảnh hưởng với cả người sử dụng lao động và nhân viên của một tổ chức. Một nhân viên sẽ trở nên hiệu quả và năng suất hơn nếu được đào tạo tốt.

Đọc thêm: Đào tạo nhân sự là gì?

Đào tạo được đưa ra trên bốn cơ sở cơ bản:

Cập nhật đào tạo nhân viên mới

Nhân viên mới thường được đào tạo như một phần của quá trình giới thiệu. Khóa đào tạo này giúp họ làm quen với sứ mệnh, tầm nhìn, các quy tắc và quy định của tổ chức và các điều kiện làm việc. 

Đào tạo cho quá trình thăng tiến và phát triển sự nghiệp

Đào tạo chéo để hiểu nhiều vai trò hoặc chuyển sang vị trí mới, nhân viên có thể chuẩn bị cho các trách nhiệm bổ sung thông qua các cơ hội đào tạo và phát triển. Các chương trình đào tạo và phát triển có thể giúp nhân viên học các kỹ năng họ cần trong vai trò hiện tại và giới thiệu các kỹ năng lãnh đạo và kiến ​​thức phần mềm mà họ sẽ cần trong tương lai. Một hình thức đào tạo, học việc, cho phép nhân viên bắt đầu với tư cách là thực tập sinh và tiến lên vai trò cấp cao hơn.

Tìm hiểu thông tin cập nhật về ngành và công nghệ

Các chương trình đào tạo và phát triển nhân viên có thể giúp nhân viên cập nhật những thay đổi trong ngành của họ. Nếu có bất kỳ cập nhật và sửa đổi nào trong công nghệ, tổ chức cần đào tạo nhân sự để đối phó với những thay đổi đó. Ví dụ, mua một thiết bị mới, thay đổi kỹ thuật sản xuất. Các nhân viên được đào tạo về cách sử dụng thiết bị và phương pháp làm việc mới.

Thích ứng với công việc từ xa

Theo công ty nghiên cứu Brandon Hall Group, các biện pháp phòng ngừa an toàn liên quan đến đại dịch COVID-19 đã chuyển khoảng 80% nhân viên sang làm việc từ xa. Vì hầu hết các nhân viên trước đây đều làm việc tại chỗ, các công ty và những người làm việc cho họ đã phải vật lộn với việc tìm kiếm và triển khai các công cụ và tài nguyên mới để thích ứng với môi trường mới này cho công việc. Đào tạo và phát triển tập trung vào các quy trình mới này có thể hỗ trợ trong việc thực hiện quá trình chuyển đổi này.

đào tạo nhân sự

Những lợi ích của việc đào tạo có thể được tóm tắt như sau:

  1. Cải thiện tinh thần của nhân viên – Đào tạo giúp nhân viên có được công việc và sự hài lòng trong công việc. Nhân viên càng hài lòng thì họ càng đóng góp nhiều hơn vào thành công của tổ chức và tỉ lệ nhân viên “nhảy việc” sẽ giảm.
  2. Tiết kiệm thời gian – Một nhân viên được đào tạo tốt sẽ quen thuộc với công việc và sẽ ít cần sự giám sát hơn. Như vậy, tổ chức sẽ đỡ lãng phí thời gian và công sức hơn.
  3. Giảm thiểu sai sót – Các sai sót có thể xảy ra nếu nhân viên thiếu kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện một công việc cụ thể. Nhân viên càng được đào tạo bài bản thì càng ít có nguy cơ gặp tai nạn trong công việc và nhân viên đó càng trở nên thành thạo hơn.
  4. Cơ hội thăng tiến – Nhân viên có được kỹ năng và hiệu quả trong quá trình đào tạo. Họ trở nên đủ điều kiện hơn để được thăng chức. 
  5. Tăng năng suất – Đào tạo nâng cao hiệu quả và năng suất của nhân viên. Nhân viên được đào tạo tốt thể hiện cả số lượng và chất lượng hoạt động. Sẽ ít lãng phí thời gian, tiền bạc và nguồn lực hơn nếu nhân viên được đào tạo đúng cách.
đào tạo nhân sự

2. Phương pháp Đào tạo nhân sự

Việc đào tạo thường được truyền đạt theo hai cách:

Đào tạo trong công việc

Các phương pháp đào tạo về công việc là những phương pháp được trao cho nhân viên trong công việc hàng ngày mà họ quan tâm. Đó là một phương pháp đào tạo đơn giản và tiết kiệm chi phí. Các nhân viên chưa thành thạo có thể được đào tạo tốt bằng cách sử dụng phương pháp đào tạo đó. Các nhân viên được đào tạo ngay trong quá trình làm việc. Phương châm đào tạo như vậy là “vừa học vừa làm.” Ví dụ của các phương pháp đào tạo tại chỗ như vậy là luân chuyển công việc, huấn luyện, thăng chức tạm thời, v.v.

Đào tạo ngoài công việc

Các phương pháp đào tạo ngoài công việc là những phương pháp đào tạo xa rời điều kiện làm việc thực tế. Nhân viên được đào tạo trong một khu vực riêng biệt (có thể là hội trường, lối vào, khu vực lễ tân, v.v. ), nơi các điều kiện làm việc thực tế được nhân đôi. Phương pháp này tốn kém và hiệu quả nếu và chỉ khi một số lượng lớn nhân viên phải được đào tạo trong một khoảng thời gian ngắn. 

Đào tạo trực tuyến (e-learning)

Qua hình thức đào tạo trực tuyến, học viên, nhân viên có thể chủ động tham gia học tập mọi lúc, mọi nơi tiết kiệm thời và nâng cao kỹ năng. Chỉ cần một thiết bị điện tử có kết nối mạng, nhân sự mới và cả những nhân sự cũ cũng có thể dễ dàng tham gia vào đào tạo. Quy trình để Doanh nghiệp và người đào tạo sáng tạo nội dung cũng được đơn giản hoá và hình thức bài kiểm tra sau mỗi khóa học giúp kiểm định lại chất lượng đầu vào nhân sự. Đây hiện là phương pháp đào tạo mới hiệu quả và được ưu chuộng nhất hiện nay.

Đọc thêm: Đào tạo nội bộ Truyền thống & Trực tuyến-Đâu là giải pháp tốt hơn?

Nắm bắt Xu hướng Đào tạo nội bộ mới 2022 – ON THE JOB VS OFF THE JOB TRAINING

3. Giải pháp xây dựng chương trình đào tạo nhân sự đơn giản hiệu quả

Các chương trình đào tạo và phát triển mang lại nhiều lợi ích. Chúng nâng cao hiệu suất của nhân viên, thúc đẩy năng suất của nhân viên, giảm bớt sự thay đổi của nhân viên và cải thiện văn hóa công ty. Khám phá tầm quan trọng của các chương trình đào tạo và phát triển cho nhân viên và người sử dụng lao động bằng cách theo đuổi sự nghiệp nhân sự.

Phần mềm đào tạo nhân sự 123Train.vn – giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán đào tạo hội nhập, đào tạo chuyên môn dễ dàng, tiết kiệm 80% thời gian và chi phí vận hành, tổ chức.

Với giao diện hệ thống đơn giản, tính năng dễ sử dụng, phần mềm giúp quá trình học tập, đào tạo được diễn ra mọi lúc mọi nơi, cực kỳ linh hoạt trên mọi thiết bị: Laptop, Tablet, Mobile và hỗ trợ trên đa trình duyệt như Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Safari.

Thông tin bổ sung về 123Train.vn, các đối tác đồng hành, tính năng chi tiết của phần mềm có thể được tìm thấy tại: https://123train.vn/

 1,106 total views,  3 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *