Phần mềm đào tạo nội bộ 123Train.vn- Giải pháp học & thi cho doanh nghiệp

Phần mềm đào tạo nội bộ 123Train.vn- Giải pháp học & thi cho doanh nghiệp

Đào tạo nội bộ đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Theo một số nghiên cứu, nếu như doanh nghiệp có văn hóa đào tạo mạnh mẽ và kế hoạch phát triển nhân sự một cách bài bản thì sẽ hoạt động rất hiệu quả. 

Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng một quy trình đào tạo nội bộ chuyên nghiệp luôn là một vấn đề đau đầu cho các doanh nghiệp ở Việt Nam. Phải làm sao để các doanh nghiệp Việt Nam vừa nâng cao được trình độ, năng lực nhân sự lại vừa đảm bảo tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian đào tạo? Hãy cùng 123Train.vn đi tìm những giải pháp để tối ưu hóa việc đào tạo nội bộ tại Việt Nam nhé.

1. Những Khó Khăn Mà Các Nhà Quản Lý Gặp Phải Trong Đào Tạo Nội Bộ

1.1. Chưa chuẩn hóa quy trình đào tạo, hệ thống hóa kiến thức

Các chương trình đào tạo quy mô lớn khá là mới đối với nhiều doanh nghiệp, nên các công tác tổ chức chưa thực sự bài bản, chuyên nghiệp. Việc triển khai tốn nhiều thời gian, quy trình đào tạo không hợp lý, đòi hỏi nhân viên thực hiện các bước không cần thiết.

Bên cạnh đó, kiến thức chưa được hệ thống một cách thông minh. Nội dung đào tạo còn nhiều thiếu sót và thứ tự bài giảng phân bổ lộn xộn. Điều này dẫn đến việc tiếp thu kiến thức gặp nhiều khó khăn.

1.2. Không đánh giá được sau mỗi buổi đào tạo

Nhân viên phải tiếp nhận lượng kiến thức rất lớn trong khoảng thời gian dẫn đến sự quá tải. Họ không những không thể ghi nhớ, áp dụng kiến thức mà còn gây ra sự căng thẳng trước một lượng lớn kiến thức. Sau mỗi buổi đào tạo lại không củng cố lại được kiến thức, học trước quên sau. Dẫn đến việc đào tạo không còn hiệu quả, thậm chí còn là cực hình. 

đào tạo nội bộ

1.3.  Kinh phí đào tạo còn eo hẹp

Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp không chỉ giúp nhân viên phát triển bản thân, nâng cao năng suất mà còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân lực vững chắc.

Đôi khi các chương trình đào tạo không mang lại hiệu quả ngay tức thì nên nhiều doanh nghiệp không sử dụng nhiều kinh phí cho đào tạo nội bộ. Điều này cũng có ảnh hưởng đến các chương trình đào tạo, chất lượng đào tạo cũng như trải nghiệm học tập của nhân viên.

1.4. Khó sắp xếp được thời gian đào tạo phù hợp

 Phần lớn nhân viên làm việc trong các công ty thành công thì đều có kế hoạch công việc khá bận rộn. Họ không thể tham gia được các khóa đào tạo thường xuyên. Dẫn đến việc đào tạo không đồng đều, kĩ năng chuyên môn có thể thụt giảm.

1.5. Không gắn kết được các nhân viên trong nội bộ

Hầu hết, trong mỗi doanh nghiệp đều đã xây dựng được văn hóa chung cho doanh nghiệp, việc định hướng nhân viên trong các mối quan hệ, hướng họ đến lợi ích chung của doanh nghiệp là điều khá dễ dàng.

Nhưng, để gắn kết từng mối quan hệ trong từ bộ phận, giữa nhân viên mới với nhân viên cũ, hay quản lý với nhân viên lại là một bài toán khó. Chủ doanh nghiệp cần phải hiểu nhu cầu, nguyện vọng của nhân viên là gì rồi từ đó đưa ra những giải pháp thích hợp để có thể tăng tính đoàn kết nội bộ, tạo sự phát triển dài lâu, bền vững.

1.6. Thiếu người phụ trách đào tạo đủ năng lực, chuyên môn

Nhiều công ty không tiếc chi phí phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm người tài, tuy nhiên lại không thể tìm được người như kỳ vọng. Đa phần tất cả các ứng viên có trên thị trường, họ cũng chỉ đủ khả năng quản lý công tác đào tạo về mặt hành chính – nhân sự mà không thể triển khai được chương trình đào tạo nội bộ.

1.7. Nhân viên không chủ động học

Bài giảng đôi khi còn quá khô khan và người đào tạo chưa tìm được phương pháp giảng dạy hợp lý, khiến nhân viên lười, không chủ động, rơi rớt kiến thức và không áp dụng được vào công việc thực tế.

2. 123Train.vn – Giải Pháp Học & Thi Cho Doanh Nghiệp

Để có được sự tự động hóa, tiết kiệm thời gian, chi phí, chọn đúng người giao đúng việc và có sự linh hoạt trong học tập, doanh nghiệp chúng ta cần chuẩn bị những gì?

  • Lựa chọn được phần mềm đào tạo nội bộ đáp ứng được nhu cầu học và thi trong doanh nghiệp, cũng như phải phù hợp với định hướng phát triển của công ty
  • Xây dựng nội dung kiến thức phù hợp
  • Sự quyết liệt của người đứng đầu. Đây là yếu tố quan trọng và quyết định của việc triển khai giải pháp đào tạo hướng tới mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn của doanh nghiệp.

Hiện nay, các khóa đào tạo về kỹ năng, kiến thức chuyên môn dành cho nhà đào tạo chuyên nghiệp đang rất phát triển. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một khoản đầu tư vừa đủ, phù hợp cho nhân viên nhưng lại nhận được một kết quả xứng đáng, phù hợp để thúc đẩy  trình độ của mỗi người.

Các công nghệ giảng dạy và đào tạo hiện đại dành cho người đi làm đang là phương pháp được rất nhiều công ty ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Tất cả những khóa đào tạo nhân sự toàn diện bằng phần mềm đào tạo trực tuyến đều có sẵn vừa đảm bảo năng lực đội ngũ nhân sự lâu dài vừa mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Hiểu rõ được những khó khăn đó, 123Train.vn đã đưa ra giải pháp giải quyết được những vấn đề trong đào tạo nội bộ. 

5 chien luoc tuyen dung va giu chan nhan tai

2.1. Chuẩn hóa quy trình, hệ thống kiến thức

123Train.vn xây dựng được hệ thống kiến thức cùng các bài test trắc nghiệm hoặc tự luận. Bài giảng được thiết kế hấp dẫn, nội dung phù hợp và được chuẩn hóa quy trình. Nhân viên sẽ được đánh giá cụ thể về kiến thức cũng như khả năng tư duy và kỹ năng chuyên môn. Các bài test phải được hoàn thành xong rồi mới có thể chuyển sang bài giảng tiếp theo.

2.2. Đánh giá được năng lực

Sau khi hệ thống kiến thức được chuẩn hóa, việc đánh giá sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Đánh giá được năng lực đội ngũ theo phòng ban, vị trí và từ đó có được bức tranh nhân sự hiện tại.

Đánh giá được kiến thức, kỹ năng cần có của những người mình đang quản lý, theo dõi được sự tiến bộ của nhân sự. Từ đó, có thể đánh giá, đề xuất nhân sự đúng và giao đúng công việc phù hợp với nhân sự. Các nhà quản lý cấp trung sẽ có nhiều thời gian hơn cho công việc chuyên môn của mình.

2.3. Nhân viên hào hứng với bài học

Khi áp dụng 123train.vn vào quản lý công tác đào tạo, các trưởng bộ phận sẽ không còn phải dành ra 1 buổi/ngày để đào tạo cho bạn nhân viên mới vào nữa, mà chỉ cần 30p mỗi ngày để giao và kiểm tra tiến độ, kết quả học của từng bạn.

Ngoài ra, tình trạng lười học, không chủ động học không còn diễn ra. Mỗi nhân viên có thể lựa chọn những khóa học mình thích và cảm thấy hào hứng hơn. Không còn cảm thấy học là áp lực nặng.

2.4. Tiết kiệm được thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

Sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến sẽ giúp người học chủ động, linh hoạt trong việc học. Nhân viên có thể học bất cứ khi nào họ có thời gian rảnh, chỉ cần hoàn thành đúng tiến độ.

Đồng thời doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí trong khâu tổ chức lớp đào tạo.

Tổng kết lại, sử dụng Phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến 123Train.vn đào tạo 123Train.vn sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được các khó khăn gặp phải, chuẩn hóa được quy trình giảng dạy, hệ thống kiến thức một cách thông minh, đánh giá được năng lực, tiết kiệm được thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Phần mềm đào tạo 123Train.vn chính là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp, giải phóng sức lao động cho các nhà quản lý và đào tạo.  

Xem thêm về Các tính năng cơ bản của phần mềm cho người Đào tạo nội bộ

Đăng ký tư vấn dùng thử 123Train.vn để trải nghiệm các tính năng tuyệt vời này ngay tại đây hoặc trực tiếp liên hệ tới:

Địa chỉ: Tầng 3 toà G2, FiveStar Garden, số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: cskh@123train.vn

SĐT: 0963 323 650

 1,144 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *