Tại sao Đào tạo nhân sự tốt lại giữ chân nhân viên

Tại sao Đào tạo nhân sự tốt lại giữ chân nhân viên

Có thể khẳng định, đào tạo nhân sự hay đào tạo nội bộ mang lại nhiều lợi ích. Chúng nâng cao hiệu suất của nhân viên, thúc đẩy năng suất và cải thiện văn hóa công ty. 

Nhưng khi bàn về đào tạo nhân sự, những cuộc tranh luận lại được mở ra. Hằng trăm quan điểm và lý lẽ được đưa ra, nhưng dường như nó luôn thiếu một điều quan trọng: chúng ta dạy nhân viên điều gì, khi nào và làm thế nào hoặc tại sao chúng ta làm điều đó?

“Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi đào tạo nhân viên của mình và họ rời đi?”- Chắc hẳn ai cũng đã từng thấy câu nói sáo rỗng này ít nhất một lần. Vậy cũng nên đặt ra câu hỏi “Điều gì sẽ xảy ra nếu không đào tạo, và họ ở lại!

Nhận định về tầm quan trọng của đào tạo nhân sự

Không có gì ngạc nhiên khi những nhân viên thường xuyên có cơ hội học hỏi, phát triển và thăng tiến sẽ có nhiều khả năng ở lại và gắn bó lâu dài với công ty hơn. Bob Nelson – tác giả của 1,001 Ways to Engage Employees cho rằng: Được đào tạo và phát triển kỹ năng là một trong những yếu tố hàng đầu trong sự gắn kết của nhân viên.

Các doanh nghiệp trên toàn thế giới khẳng định chương trình đào tạo và phát triển nhân viên là điều cần thiết cho sự thành công và phát triển bền vững. Công tác đào tạo nhân sự không chỉ mang lại cơ hội cho nhân viên nâng cao kỹ năng của họ, mà còn nâng cao năng suất, hiệu quả công việc và cải thiện văn hóa công ty.

Chúng cũng có thể làm giảm tỉ lệ “nhảy việc” – và một nghiên cứu của “Work Institute” năm 2021 cho thấy tầm quan trọng của đào tạo đối với lợi nhuận của một công ty. Theo báo cáo, ảnh hưởng của việc luân chuyển nhân sự tự nguyện khiến các doanh nghiệp Mỹ tiêu tốn hơn 630 tỷ USD mỗi năm.

đào tạo nhân sự 1

Lợi ích của công tác đào tạo nhân sự

Đào tạo nhân sự phát triển và tăng năng suất

Năng suất của nhân viên là một lĩnh vực khác có thể thấy tầm quan trọng của đào tạo và phát triển. Những nhân viên tham gia các chương trình đào tạo và phát triển hiệu quả sẽ làm việc hiệu quả hơn. Để đánh giá hiệu quả của các chương trình đào tạo và phát triển nhân viên của mình, các tổ chức có thể thực hiện các biện pháp này:

  • Đo lường kết quả thực hiện – Đánh giá kết quả công việc để xác định mức độ cải tiến
  • Đưa ra các đánh giá trước và sau đào tạo – Yêu cầu nhân viên chia sẻ những gì họ mong đợi từ các chương trình đào tạo và liệu những nỗ lực của công ty có đáp ứng được những kỳ vọng đó không
  • Khai thác dữ liệu – Nghiên cứu dữ liệu chẳng hạn như thời gian dành cho một khóa học hoặc tỷ lệ bỏ ngang để thu thập thông tin chi tiết về cách nhân viên tương tác với nội dung
  • Thực hiện các cuộc thăm dò và kiểm tra – Các cuộc thăm dò và cuộc thi trong quá trình đào tạo có thể đo lường kiến ​​thức và mức độ gắn bó của nhân viên

Năng suất của nhân viên có thể là một chỉ số đánh giá hiệu quả của quá trình đào tạo. Dưới đây là một số ví dụ về các cách mà các chương trình đào tạo và phát triển thúc đẩy năng suất của nhân viên.

Khuyến khích cải tiến liên tục

Các công nghệ luôn thay đổi ngày nay đòi hỏi nâng cao kỹ năng thường xuyên và các chương trình đào tạo và phát triển cung cấp cơ hội đó. Những nỗ lực này khuyến khích sự đổi mới và sẵn sàng chấp nhận rủi ro để cải tiến các quy trình – với ít sự giám sát hơn.

Tạo niềm tin

Không chỉ những nhân viên đã tham gia các chương trình đào tạo nhân sự sẽ tự tin hơn vào kiến ​​thức và khả năng của mình mà cả những người quản lý của họ cũng vậy. Sự tự tin này thúc đẩy tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm với kết quả công việc.

Làm rõ kỳ vọng

Các chương trình đào tạo có thể giúp tổ chức làm rõ cho nhân viên những mong đợi của họ. Nỗ lực này thúc đẩy một nền văn hóa dựa trên hiệu suất, trong đó nhân viên đặt ra các mục tiêu có thể đạt được dựa trên các nguyên tắc tổ chức được xác định rõ ràng.

Tăng cường sự tương tác của nhân viên

Khi nhân viên biết rằng họ có một nhà tuyển dụng ủng hộ, họ sẽ gắn bó và nhiệt tình hơn trong việc thực hiện công việc ở mức độ cao. Cung cấp cho nhân viên các cơ hội đào tạo và phát triển cho thấy một nhà tuyển dụng sẵn sàng hỗ trợ nhân viên của mình trong suốt sự nghiệp của họ.

Đọc thêm: Những chỉ số cho thấy Quá trình Đào tạo nội bộ của Doanh nghiệp đang thất bại!

CTA-Giai-phap-dao-tao-nhan-su

Đào tạo nhân sự cải thiện văn hóa công ty

Cải thiện văn hóa công ty là một lợi ích khác của việc đào tạo nhân sự. Chris Dyer, tác giả của cuốn sách Sức mạnh của Văn hóa Công ty năm 2018 cho biết các điểm lợi ích khiến chương trình đào tạo nhân sự được coi là trụ cột chính cho một văn hóa công ty mạnh mẽ:

  • Tính minh bạch – Thông báo về các chi tiết của tổ chức
  • Tính tích cực – Chấp nhận thách thức bằng cách xây dựng dựa trên thế mạnh của tổ chức
  • Đo lường – Thu thập, đo lường và đánh giá thông tin.
  • Lời cảm ơn – Biểu dương và khen thưởng những việc làm tốt
  • Tính độc đáo – Nâng cao phẩm chất độc đáo của công ty
  • Lắng nghe – Khuyến khích lắng nghe tích cực dẫn đến hành động
  • Sai lầm – Thúc đẩy một môi trường nơi nhân viên học hỏi từ những sai lầm
đào tạo nhân sự 2

Dyer lưu ý rằng các nhà lãnh đạo công ty nên cởi mở về tầm quan trọng của việc đào tạo đối với công ty và nhân viên như một phần của văn hóa tích cực. Sau đây là một trong những cách các chương trình đào tạo có thể giúp cải thiện văn hóa công ty:

Giảm nhu cầu giám sát liên tục

Các chương trình đào tạo có thể nâng cao năng lực của nhân viên trong công việc của chính họ và giúp họ làm quen với công việc yêu cầu của những người khác trong nhóm của họ. Cải thiện khả năng quản lý công việc và làm việc theo nhóm giúp giảm nhu cầu giám sát chặt chẽ.

Thu hút và giữ chân nhân tài

Một chương trình đào tạo nhằm giải quyết các điểm mạnh và giá trị của từng cá nhân cho thấy cam kết của công ty trong việc thúc đẩy quá trình học tập và phát triển của mỗi nhân viên. Sự tập trung vào đổi mới và vượt qua những thách thức cá nhân làm cho một tổ chức trở nên hấp dẫn hơn với những tài năng hàng đầu.

Thúc đẩy tinh thần nhân viên

Thành thạo một nhiệm vụ – ngay cả khi nó là công việc vụn vặt hay dựa vào một kỹ năng mà nhân viên đã quen thuộc – mang lại cảm giác hoàn thành. Cung cấp các cơ hội đào tạo, cho phép nhân viên trở nên xuất sắc giúp họ cảm thấy giá trị bản thân và cải thiện tinh thần.

Cung cấp một con đường để cải thiện

Các chương trình đào tạo và phát triển cung cấp một con đường rõ ràng để nhân viên học hỏi và thăng tiến. Học tập giải quyết các nhu cầu cụ thể cho một vai trò hiện tại hoặc tương lai giúp nhân viên đặt ra lộ trình cho sự thành công của chính họ.

Giúp nhân viên cảm thấy được công nhận

Các chương trình đào tạo và phát triển thành công có tính năng ghi nhận thành tích học tập của nhân viên. Trên thực tế, “Báo cáo nơi làm việc năm 2020” của LinkedIn Learning cho thấy rằng nhiều nhân viên có nhiều khả năng tham gia khóa đào tạo hơn nếu ban quản lý công nhận nỗ lực học tập của họ. Đặc biệt, những nhân viên trẻ hơn đã đáp lại sự đánh giá cao của người quản lý của họ, với 44% nhân viên dưới 22 tuổi thuộc đối tượng này.

Củng cố kiến ​​thức của nhân viên về văn hóa công ty

Các chương trình đào tạo và phát triển có thể giúp các công ty nhấn mạnh cam kết giải quyết các vấn đề như sự đa dạng và hòa nhập tại nơi làm việc và cách nhân viên của họ có thể giúp thực hiện các ưu tiên đó. Giá trị cốt lõi của một công ty – và cách các chương trình đào tạo nâng cao các giá trị đó – cần phải rõ ràng trong các chương trình, thúc đẩy sự học hỏi và phát triển của nhân viên.

Nắm bắt các giá trị cá nhân

Đào tạo nhân sự toàn diện tôn vinh sự khác biệt và khuyến khích học tập dựa trên sở thích và nền tảng của từng cá nhân. Thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa và giá trị của các nhân viên khác cải thiện tinh thần đồng đội và giúp tạo ra một nhóm gắn kết và hòa nhập hơn.

CTA-Giai-phap-dao-tao-nhan-su

Nâng cao danh tiếng của một tổ chức

Những nhân viên tham gia khóa đào tạo và phát triển nhân viên có nhiều khả năng cảm thấy hài lòng về người sử dụng lao động của họ. Họ cũng có nhiều khả năng thực hiện tốt công việc của mình, mang lại hiệu quả tích cực, giúp nâng cao danh tiếng của công ty đối với khách hàng và các bên liên quan khác.

Mối liên hệ giữa đào tạo nhân sự và giữ chân nhân tài

Các chương trình đào tạo nhân sự là rất quan trọng để nâng cao hiệu suất của nhân viên. Trên thực tế, một báo cáo năm 2020 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Quản lý và Kinh doanh chỉ ra rằng 90% nhân viên được khảo sát đồng ý rằng các chương trình đào tạo và phát triển đã cải thiện hiệu suất công việc của họ.

Trợ giúp giảm tỷ lệ bỏ việc

Xem xét chi phí tốn kém của việc luân chuyển nhân viên, các công ty đang tìm cách để giữ nhân viên ở lại. Đào tạo rất quan trọng để giảm bớt sự luân chuyển của nhân viên.

Nghiên cứu của Viện Công việc cho thấy các đặc điểm công việc như đào tạo là lý do tăng trưởng nhanh nhất trong các lý do tự nguyện – tăng 117% kể từ năm 2013. Và, vào năm 2019, công ty công nghệ giáo dục hướng dẫn công bố kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy 70% nhân viên Hoa Kỳ nói ít nhất họ có khả năng rời bỏ một nhà tuyển dụng hiện tại và nhận một vai trò mới với một nhà tuyển dụng đầu tư vào đào tạo và phát triển. Sau đây là một số cách mà việc đào tạo và phát triển nhân viên là chìa khóa để giảm bớt sự thay đổi của nhân viên.

Cam kết Phát triển và Thúc đẩy Việc làm

Thường xuyên cung cấp các cơ hội đào tạo và phát triển có tác động cải thiện động lực của nhân viên và sự hài lòng trong công việc, đồng thời mở ra cơ hội thăng tiến và thăng tiến. Work Institute báo cáo rằng, vào năm 2019, 20% nhân viên tự nguyện rời bỏ công ty của họ vì thiếu cơ hội phát triển nghề nghiệp, lý do thường xuyên được viện dẫn nhất để rời bỏ công ty.

Các công ty cũng gặt hái được nhiều lợi ích từ việc cung cấp những cơ hội này – tiết kiệm cho họ từ 1.000 đến 5.000 đô la mà Epay Systems – công ty quản lý nhân lực và lực lượng lao động, báo cáo chi phí thuê mỗi nhân viên mới.

Nuôi dưỡng ý thức về giá trị bản thân và xoá bỏ trì trệ

Cơ hội là động lực chính trong việc giữ chân nhân viên. Với tác động này, Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực (SHRM) cho rằng các công ty nên đào tạo các nhà quản lý để giữ cho nhân viên có động lực, gắn bó và cảm thấy được đánh giá cao.

Các chương trình đào tạo nhân sự cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng kiệt sức ở những nhân viên đã thành thạo các công việc ban đầu. Cung cấp cơ hội để phát triển có thể trẻ hóa đội ngũ nhân viên và mang lại cho họ cái nhìn mới về công việc của họ.

Thúc đẩy đào tạo nhân sự như một lợi ích cho nhân viên

Đào tạo nhân sự là lợi ích hàng đầu của nhân viên, khuyến khích cảm giác quan trọng và thuộc về giữa nhân viên. Các công ty có thể giới thiệu các cơ hội đào tạo và phát triển như một đặc quyền có những lợi thế sau:

  • Thu hút nhân tài hàng đầu
  • Thu hút nhân viên thời vụ trở lại
  • Thiết lập một nơi làm việc linh hoạt

Tiêu chuẩn hóa các quy trình và thủ tục

Những nhân viên nhận được thông tin rõ ràng về công việc cũng như các quy trình và thủ tục bắt buộc của công việc sẽ có nhiều khả năng ở lại công việc đó hơn. Các chương trình đào tạo giúp chuyển tiếp thông tin này và đảm bảo nhân viên có công cụ để thực hiện vai trò của họ theo hướng dẫn của công ty.

Vậy liệu nhân sự có rời đi khi chúng ta đã đào tạo họ tốt không?

Từ những nền văn hóa độc hại đến những nhà quản lý tiêu cực, mọi người nghỉ việc vì rất nhiều lý do. Tuy nhiên không thể đánh đồng lý do rời đi là vì đã có cơ hội để nâng cao kỹ năng, phát triển và tiến bộ.

Nghiên cứu cho thấy 70% nhân viên có thể sẽ rời bỏ tổ chức hiện tại của họ để tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp cho bản thân, trong khi chỉ có 30% rời bỏ công việc trước đây của họ là do tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Báo cáo Học tập tại Nơi làm việc năm 2021 của LinkedIn cho biết: Kết quả cho thấy rằng nhân viên tại các công ty có các hoạt động đào tạo nhân sự có tỉ lệ ở lại lâu hơn gấp đôi so với các công ty không có hoặc không chú trọng (5,4 năm so với 2,9 năm).

đào tạo nhân sự 3

Điều mà giả định đầu tiên của chúng tôi (những kỹ năng mới khiến nhân viên tìm đến các cơ hội mới) cho chúng tôi biết là nhiều công ty không thực sự hiểu tại sao nhân viên lại rời bỏ công ty của họ. Họ có thực hiện các cuộc phỏng vấn và khảo sát nhân viên sắp rời đi của họ, đặt câu hỏi về lý do của họ không? Nếu có, họ nên sử dụng dữ liệu đó và nếu không, họ nên bắt đầu thu thập dữ liệu đó.

Làm thế nào không “lao đao” khi những người giỏi chuyên môn rời đi!

Đôi khi, những nhân tố tài năng của doanh nghiệp “khởi hành đến những bến bờ mới”. Doanh nghiệp có thể đã làm tất cả những điều mà bài viết đưa ra từ trước, nhưng đôi lúc vẫn không thể không thể tránh khỏi. Một người trong nhóm có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về bối cảnh, được xây dựng qua nhiều năm trong công ty, nhưng nó không được chia sẻ. Có nghĩa là khi họ ra khỏi cửa, tất cả những kiến ​​thức đó sẽ đi theo họ!

Câu hỏi tốt hơn là: Làm thế nào để chuẩn bị trước những “lời chia tay đau buồn” đó và hạn chế tài năng và kiến ​​thức của doanh nghiệp bị mất đi? 

Bạn có thể tự bảo vệ mình trước những điều này bằng cách khuyến khích mọi người chia sẻ nó với nhau và đào tạo liên tục kế thừa!

Giải pháp phù hợp

Mọi người đều có mục đích trong công việc của họ, gần như họ muốn có cơ hội để tiến bộ – vì vậy chúng ta nên tìm cách mang lại cho họ cả hai điều đó! 

Nâng cao kỹ năng mang lại cơ hội đó – khi chúng ta làm đúng. Nếu chúng tôi thiết lập các mục tiêu của công ty và tìm ra những kỹ năng cần thiết để đạt được điều đó, chúng tôi có thể trao cho mọi người những tài năng đó và thực sự kết nối họ với tầm nhìn và sứ mệnh của công ty. 

Điều này cũng làm tăng khả năng bạn sẽ cung cấp các khóa đào tạo hoặc học tập có thể áp dụng được, dựa trên mức độ liên quan của nó với những gì đang xảy ra tại công ty. Điều mà chúng ta chưa thảo luận là ý tưởng rằng bạn có thể cung cấp cho mọi người kiến ​​thức mới và không có đủ cơ hội để áp dụng nó – điều này có thể khiến họ bắt đầu tìm kiếm việc làm.

Tuy nhiên, việc gắn kết việc xây dựng kỹ năng với các mục tiêu của công ty đảm bảo việc học là phù hợp và mang lại cảm giác có mục đích.

Đào tạo mọi người đủ tốt để có sẵn sự kế thừa thay thế khi các nhân tố tốt rời đi.

123Train.vn – Phần mềm đào tạo nhân sự trực tuyến – công cụ tuyệt vời để cung cấp cho mọi người những kỹ năng mới. Đào tạo nhân sự, học tập mọi lúc mọi nơi. Một công cụ linh hoạt và đem lại năng suất và hiệu quả công việc cao cho doanh nghiệp của bạn! 

CTA-Giai-phap-dao-tao-nhan-su

 1,561 total views,  3 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *