7 mẹo đào tạo nhân viên kinh doanh ngành bất động sản

7 mẹo đào tạo nhân viên kinh doanh ngành bất động sản

Đào tạo các đại lý bất động sản là thiết yếu cho sự thành công của bất kỳ công ty môi giới hoặc dịch vụ niêm yết nào. Vì các đại lý mới thường có xuất phát điểm khác nhau, họ có thể chưa có kinh nghiệm cần thiết như môi giới, kinh doanh hay marketing. Và ngay cả khi họ đã có kinh nghiệm môi giới, nhưng chưa chắc kinh nghiệm đó đã áp dụng được vào thực tế ngành bất động sản. 

Nếu bạn là chuyên viên kinh doanh hay giám đốc văn phòng giám sát các đại lý hoặc nhân viên môi giới, bạn cần hiểu chương trình đào tạo là rất quan trọng tới sự thành bại của công ty mình.  

Dưới đây là 7 mẹo giúp bạn đào tạo nhân viên kinh doanh bất động sản một cách chuyên nghiệp.

1. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Bất động sản là trò chơi may rủi và sự thành bại của các đại lý phụ thuộc vào việc họ chăm sóc khách hàng tiềm năng của mình như thế nào. Ngoài ra, mua bán bất động sản có thể là cả một quá trình lâu dài. Mỗi khách hàng tiềm năng đều đang ở giai đoạn khác nhau trong quá trình tìm kiếm miếng hàng ngon cho mình. Đào tạo đại lý bất động sản và nhân viên môi giới nghĩ xa hơn, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giữ chân họ trong quá trình giao dịch. Điều này vừa giúp khách hàng có thiện cảm hơn và xởi lởi hơn trong chuyện tiền bạc.

dao tao nuoi duong khach hang tiem nang

2. Đào tạo nhân viên sự kiên trì

Không giống nhiều trường hợp, đại lý bất động sản thường hoạt động độc lập, dù họ đều nằm trong cùng một đội nhóm. Khi không có người giám sát, sự kiên trì của mỗi cá nhân là cần thiết và đi đôi với nó là sự nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên một chặng đường dài. Sự kiên trì là yếu tố quan trọng nhưng không dễ có được mà cần rèn luyện lâu dài. 

3. Đào tạo kỹ năng giao tiếp cơ bản

Đừng vội đánh giá rằng ai đó có thể dễ dàng viết bản kê khai tài sản hay nói chuyện giao dịch một cách rõ ràng với nhau qua điện thoại hay gặp trực tiếp. Giao tiếp là kỹ năng cần tới sự luyện tập, nhất là khi có thông báo quan trọng cần được nêu ra. Hãy khuyến khích nhân viên môi giới luyện tập kỹ năng giao tiếp, khi đó bạn đã trang bị cho họ kỹ năng cơ bản để tương tác với khách hàng.

đào tạo ky nang giao tiep

4. Công nghệ

Ngày nay, công nghệ đã khiến cho ngành bất động sản ngày càng dễ dàng hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về công nghệ. Công nghệ có thể rất phức tạp và khó kiểm soát. 

Đối với vài đại lý, việc sử dụng công nghệ cũng đơn giản như học cách sử dụng một app trên điện thoại. Tùy vào những chủ đề hoặc công cụ, đào tạo đại lý bất động sản rất cần thiết, giúp họ làm chủ công nghệ thay vì bị nó đe dọa. 

>> Những lợi ích không ngờ khi áp dụng Đào tạo nội bộ Elearning ngành Bảo hiểm (123train.vn)
>> Ngành Ngân hàng áp dụng Đào tạo nội bộ trực tuyến – Có nên hay không? (123train.vn)

5. Tiếp thị

Một trong những chìa khóa chính để thành công trong lĩnh vực bất động sản là tiếp thị. Mặc dù công nghệ đã làm cho hoạt động tiếp thị trở nên phức tạp hơn, nhưng các nguyên tắc của tiếp thị vẫn không thay đổi. Đào tạo các đại lý để tiếp thị bản thân, tăng độ nhận diện và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

tiep thi

6. Lập lịch trình và quản lý thời gian

Các đại lý bất động sản mới với ít khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng có thể không cần lịch trình và quản lý thời gian. Nhưng khi công việc kinh doanh của họ phát triển và trở nên bận rộn hơn, họ sẽ cần theo dõi lịch trình của mình chặt chẽ hơn. Đào tạo các đại lý về quản lý thời gian và lập lịch trình sẽ giúp họ quản lý và theo dõi công việc hiệu quả hơn.

quan ly thoi gian

7. Đào tạo liên tục

Để được nhận giấy phép hoặc chứng nhận là một quá trình nghiên cứu chuyên sâu, đôi khi phải mất cả tháng để chuẩn bị và hoàn thành. Việc vượt qua kỳ thi và được cấp giấy chứng nhận được coi là một thành tựu. Tuy nhiên việc có chứng nhận không đồng nghĩa với việc họ là một chuyên gia bất động sản thực thụ.

Đào tạo liên tục là rất quan trọng cho sự thành công của các đại lý. Cùng với việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp nhân viên môi giới luôn giữ được phong độ tốt nhất. 

CTA-Giai-phap-dao-tao-nhan-su

Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến 123Train

Sử dụng phần mềm đào tạo nhân sự trực tuyến 123Train giúp cho việc đào tạo các đại lý bất động sản và nhân viên môi giới hiệu quả và nâng cao năng suất làm việc. 

123Train.vn chính là một trong những giải pháp hữu hiệu,  giúp các nhà quản lý có thể dễ dàng đánh giá, phân tích, từ đó đưa ra những chiến lược đào tạo, phát triển nhân viên.

123Train.vn – ứng dụng công nghệ giáo dục, giải pháp Học & Thi cho Doanh nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các sản phẩm Edtech, đào tạo, cho hàng ngàn nhân viên nhanh chóng và hiệu quả, được hàng trăm doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực ngành nghề tin dùng như: Clever Group, Bệnh Viện 199, Naman Group…

Tìm hiểu thêm về các tính năng của Ứng dụng “Học & Thi” cho doanh nghiệp của 123Train.vn: tại đây 

—————————–

– Hotline liên hệ: Mr Hưng 0963 323 650

– Tham gia ngay Cộng đồng chuyên viên đào tạo nhân sự: https://www.facebook.com/groups/2346597055664001

 1,030 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *