Ngành Ngân hàng áp dụng Đào tạo nội bộ trực tuyến – Có nên hay không?

Ngành Ngân hàng áp dụng Đào tạo nội bộ trực tuyến – Có nên hay không?

Ngành ngân hàng đang nắm giữ vị trí quan trọng trong bối cảnh kinh doanh hiện tại. Ngân hàng là một thị trường theo chiều dọc nên việc cập nhật xu hướng và áp dụng công nghệ mới nhất là rất quan trọng để tăng trưởng. Đào tạo nội bộ thông qua nền tảng 123Train.vn là phương thức hữu ích và tiện lợi nhất cho sự phát triển của lĩnh vực này.

ngân hàng đào tạo nội bộ trực tuyến
dào-tạo-nội-bộ-trực-tuyến-ngân-hàng2

1. Những thách thức mà ngành ngân hàng phải đối mặt:

– Nâng cao kỹ năng hoặc nâng cấp kỹ năng của nhân viên là việc làm tốn thời gian và tốn kém.

– Ngân sách cho công tác đào tạo thường eo hẹp.

– Việc tổ chức nền tảng đào tạo chung cho nhân viên là rất khó.

– Nhân viên phải được đào tạo và nắm bắt thông tin về tất cả các khía cạnh của sản phẩm.

– Nhân viên cần được đào tạo bài bản và thường xuyên để thành thạo các nghiệp vụ cần thiết.

Đối với một ngành công nghiệp dựa trên tri thức, có nhịp độ nhanh như ngân hàng,  đào tạo nội bộ được đánh giá là một trong những công tác quan trọng nhất trong việc giữ gìn và phát triển bền vững doanh nghiệp. 

Đào tạo theo phương thức truyền thống đã bộc lộ những mặt hạn chế nhất định, đó là lý do giải pháp đào tạo trực tuyến đang dần trở nên thịnh hành và được ưu tiên sử dụng.

2. Tại sao giải pháp Đào tạo nội bộ trực tuyến phù hợp với nhu cầu đào tạo của ngành ngân hàng?

Trong một lĩnh vực mà thông tin là đòn bẩy tài chính và những sai lầm có thể tốn hàng tỷ đồng như ngân hàng, việc đào tạo nội bộ liên tục là điều vô cùng cần thiết. Đào tạo nội bộ trực tuyến được coi là một giải pháp hoàn hảo với các ưu điểm dưới đây: 

a) Yếu tố chi phí:

Đào tạo trực tuyến hay E-Learning thường tốn ít chi phí để triển khai và đi vào hoạt động hơn so với cách tổ chức các lớp đào tạo nội bộ truyền thống.

Với E-Learning, doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa các chi phí như: thuê thiết bị, trang bị phòng học, thuê người hướng dẫn, in ấn và phân phát tài liệu đào tạo,… Hơn nữa, doanh nghiệp không còn đau đầu trong việc xếp lịch trình và lo lắng việc tổ chức đào tạo nội bộ trực tiếp ngoài giờ khiến công việc bị gián đoạn.

Doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị và xây dựng nội dung đào tạo một lần là có thể sử dụng mãi mãi. Tài liệu được quy chuẩn hoá, có sẵn trên hệ thống. Nó cho phép ban giám đốc hay nhà quản lý kiểm soát tiến độ, đánh giá kết quả học tập và tham gia đào tạo của nhân viên một cách đơn giản và nhanh chóng.

ngân hàng đào tạo nội bộ trực tuyến

b) Quyền riêng tư và kiểm soát

Các doanh nghiệp và tổ chức trong lĩnh vực tài chính ngân hàng có thể có nhiều hình thức hoạt động và có nhiều công ty trực thuộc. Đào tạo nội bộ trực tuyến thông qua phần mềm cho phép doanh nghiệp lập mô hình bất kỳ loại hệ thống phân cấp công ty nào, thậm chí cho phép tạo các cổng đào tạo độc lập (nhưng được quản lý tập trung) không giới hạn cho các phòng ban, chi nhánh, công ty con và đối tác khác nhau trong tổ chức.

Người dùng có quyền tùy chỉnh cho phép bảo vệ các khóa học của mình một cách chi tiết, cấp quyền truy cập vào tài liệu cho những nhân viên phù hợp và có đầy đủ thông tin chi tiết về mọi quyền truy cập vào tài liệu đó.

ngân hàng đào tạo nội bộ trực tuyến 4

c) Luôn cập nhật – Học mọi lúc mọi nơi

Ngành ngân hàng không phải là một môi trường tĩnh. Trên thực tế, đây có lẽ là lĩnh vực năng động nhất của cái gọi là nền kinh tế dựa trên tri thức, với mỗi ngày và mỗi tuần đều có những thách thức và thay đổi.

E-learning tạo điều kiện thuận lợi cho việc dễ dàng điều chỉnh nội dung và chuyển giao nội dung đó cho người học. Điều này có thể được thực hiện bất cứ lúc nào ở bất cứ nơi nào. Đây là lợi thế quan trọng nhất của việc sử dụng điều này trong lĩnh vực ngân hàng.

Phương pháp tiếp cận là một yếu tố quan trọng được xem xét trong quá trình đào tạo nội bộ. Có thể cung cấp một lượng kiến thức hàng ngày để nhân viên trau dồi kỹ năng của họ lên đến cấp độ chuyên nghiệp.

Các ngân hàng có thể sử dụng E-learning để đào tạo nhân viên nhằm hoàn thành các mục tiêu đã định.

d) Xây dựng văn hoá học tập doanh nghiệp

E-Learning cung cấp cho các nhà quản lý và người ra quyết định thông tin chi tiết nhanh chóng và toàn diện về trạng thái và tiến độ của các chương trình đào tạo của tổ chức bạn.

Thay vì tổ chức các cuộc hội thảo hay gửi nhân viên đến các trường đào tạo hoặc chờ người hướng dẫn chấm điểm và gửi báo cáo tiến độ của nhân viên vào cuối giai đoạn học tập, với E-Learning, bạn có được báo cáo chi tiết tự động và nhanh chóng về kỹ năng hiện tại của nhân viên quản lý tiến độ học tập của họ. 

Xem thêm: Tại sao ngành sản xuất cần phần mềm đào tạo trực tuyến?

Áp dụng đào tạo trực tuyến vào ngành bảo hiểm

Áp dụng đào tạo trực tuyến vào ngành thời trang

3. Giải pháp Đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả cho ngành ngân hàng.

123Train.vn – Giải pháp Học & Thi cho doanh nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển các giải pháp đào tạo trực tuyến cho lĩnh vực ngân hàng. 

đào tạo nội bộ 123train

Các tính năng ưu việt bạn sẽ được trải nghiệm khi sử dụng 123Train.vn là:

– Giao diện đẹp, thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng trên mọi nền tảng thiết bi

– Quản trị toàn diện với chức năng phân quyền

– Tập trung dữ liệu và bảo mật tối đa.

– Cung cấp kho dung lượng lưu trữ lớn. Doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống nội dung đào tạo và lưu trữ toàn bộ trên phần mềm.

– Hệ thống báo cáo tính hợp tính năng khung năng lực: Hỗ trợ đánh giá, kiểm tra, xác định kỹ năng mỗi nhân viên, từ đó tổng hợp phản hồi và đưa ra gợi ý chương trình đào tạo phù hợp với mỗi người.

Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề triển khai chuyển đổi số cho công tác đào tạo hãy liên hệ với chúng tôi tại đây! 

 647 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *