5 mẹo xây dựng kế hoạch Đào tạo nội bộ mới cho 2022

5 mẹo xây dựng kế hoạch Đào tạo nội bộ mới cho 2022

Nhiều người cho rằng, tốt nghiệp đại học là sự nghiệp học tập có thể kết thúc. Và tất nhiên điều ấy là hoàn toàn không đúng. Đào tạo nội bộ và phát triển nghề nghiệp có tầm quan trọng sống còn đối với cả nhân viên và công ty. Để công tác đào tạo nội bộ có thể thu hút và mang lại hiệu quả tối đa, bộ phận nhân sự hay các nhà đào tạo cần cập nhật những xu hướng đào tạo mới nhất và lập một kế hoạch đào tạo nội bộ và phát triển năng lực nghề nghiệp nhân viên hoàn chỉnh chi tiết.

xây dựng kế hoạch Đào tạo nội bộ mới


1. Tầm quan trọng của đào tạo nội bộ


Không có gì là bất biến, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh. Đó có thể là một câu nói phổ thông, nhưng giá trị mà nó lại hoàn toàn không thể phủ nhận.


Những ý tưởng, sản phẩm, kỹ thuật và chiến lược mới liên tục xuất hiện. Với tư cách là một nhà tuyển dụng, bạn không đào tạo nhân viên của mình về những điều này, bạn có nguy cơ bị tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh hoặc mất liên lạc với nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi có cần nói thêm để thuyết phục bạn về tầm quan trọng của việc đào tạo và phát triển nhân viên không?


Một kế hoạch đào tạo nội bộ tốt sẽ giúp cung cấp năng lượng cho công ty của bạn và tạo điều kiện cho nhân viên gắn kết hơn.


Một kế hoạch đào tạo nội bộ tốt sẽ giúp tiếp thêm năng lượng cho công ty của bạn!

Xem thêm: Đào tạo nội bộ là gì


2. Làm thế nào để bạn bắt đầu xây dựng kế hoạch đào tạo nội bộ?


Điều đầu tiên để bắt đầu là cân nhắc lợi ích của việc đào tạo nội bộ. Đào tạo và phát triển nhân viên có lợi cho cả cá nhân và tổ chức. Nếu bạn cần thuyết phục về lợi ích của việc đào tạo nhân viên, hãy xem xét các điểm sau:


2.1 Đào tạo nhân viên dẫn đến năng suất cao hơn


Nếu nhân viên của bạn được cập nhật những phát triển mới nhất trong lĩnh vực của bạn, họ có nhiều khả năng sẽ có sản lượng tốt hơn. Không có gì tốt hơn là làm mới cách tiếp cận của bạn đối với nhiệm vụ của mình và nâng cao thêm năng lực chuyên môn.


2.2 Nhân viên cảm thấy gắn bó với tổ chức hơn


Một chương trình đào tạo tốt sẽ giải quyết các nhu cầu của cá nhân nhân viên liên quan đến công việc và mong muốn thăng tiến của họ, giúp họ cảm thấy tự tin hơn về tầm quan trọng và giá trị của những gì họ cống hiến.


2.3 Nuôi dưỡng và phát triển tài năng


Đào tạo nội bộ góp phần sẽ xác định và nâng cao tài năng đã tồn tại trong tổ chức của bạn, mang lại lợi ích cho công ty của bạn và nhân viên.
Tất nhiên, những lợi thế của việc cung cấp các khóa đào tạo và phát triển phù hợp và mạnh mẽ cho nhân viên của bạn không phải là đầy đủ cho những điểm này:


3. Lập kế hoạch đào tạo nội bộ


Vì chúng tôi biết những lợi ích là gì, chúng tôi làm thế nào để tạo ra một kế hoạch đào tạo và phát triển hiệu quả ? Đây là một giai đoạn quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển, và có một số điểm chúng ta phải lưu ý. Rốt cuộc, việc thiết kế một kế hoạch đào tạo nhân viên có thể có tác động to lớn đến năng suất của nhân viên và sự thành công của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, bạn không nên bất cẩn về nó! Những gì bạn nên làm là xem xét các điểm sau:


3.1. Mỗi nhân viên là phù hợp với một chương trình đào tạo khác nhau


Một trong những sai lầm lớn nhất trong các kế hoạch đào tạo và phát triển là xu hướng áp đặt cùng một chương trình cho tất cả mọi người. Đó là động lực và có thể dẫn đến việc nhân viên nghỉ việc. Chắc chắn, bạn sẽ có chỉ tiêu đào tạo bắt buộc, nhưng bạn cũng phải xem xét từng cá nhân.


3.2. Xác định nhu cầu của nhân viên


Điều tối quan trọng là bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác lĩnh vực mà mỗi nhân viên cần đào tạo. Rõ ràng, một người làm việc trong bộ phận bán hàng sẽ yêu cầu các kỹ năng khác so với một người khác trong ngành kỹ thuật.
Và đối với nhu cầu của nhân viên? Một cách tiếp cận phổ biến để xác định những nhu cầu này là thông qua đánh giá hàng năm, mặc dù bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp khác.


3.3. Hãy linh hoạt, nhưng có giới hạn


Điều quan trọng là cung cấp sự linh hoạt trong cách tiếp cận đào tạo và phát triển của bạn. Bạn cần phải xem xét khi nào nhân viên có thể thực hiện khóa đào tạo của họ, để bắt đầu.

Ngoài ra còn có câu hỏi về việc họ làm điều đó ở đâu: nếu bạn có một nhóm làm việc phân tán trên toàn cầu, rất khó có khả năng bạn tập hợp họ lại với nhau ở một nơi – đây là nơi mà phần mềm đào tạo nội bộ có thể ứng dụng cực kỳ hiệu quả.


Tuy nhiên, bạn sẽ cần có giới hạn thời gian để đạt được mục tiêu đào tạo nhất định và bạn nên thống nhất thời gian hoàn thành này với nhân viên.


3.4. Xác định rõ ràng các mục tiêu kế hoạch đào tạo nội bộ


Một vấn đề mà các chuyên viên phải đối mặt là mục tiêu đào tạo quá lớn đến mức cảm thấy không thể đạt được. Tương tự như vậy đối với các mục tiêu học tập mơ hồ như: ‘Học cách làm việc hiệu quả hơn’ làm mục tiêu đạt được sau đào tạo giống như được yêu cầu đấm vào sương mù. Bản thân người đánh giá cũng cần được đào tạo trong việc tạo danh sách các mục tiêu thông minh, có thể đạt được cho từng nhân viên, những mục tiêu có thể hoàn thành trên thực tế trong thời hạn đã thỏa thuận.


3.5. Theo dõi tiến trình


Báo cáo theo dõi đào tạo nhân viên là một tính năng chính trong chương trình phát triển nhân viên của bạn. Họ nên bắt đầu từ thời điểm đào tạo nội bộ cá nhân đã được thống nhất, sau đó theo dõi tiến trình của nhân viên và kết thúc bằng việc kiểm tra xem họ đã hoàn thành mục tiêu và đưa ra phản hồi. Và không cần phải nói rằng quá trình này là một chu kỳ lặp đi lặp lại trong suốt sự nghiệp của nhân viên trong công ty của bạn.


4. Sử dụng các phần mềm công nghệ 4.0


Khi bạn đã xem xét tất cả các điểm trên, bạn có thể nghĩ về cách bạn sẽ thực hiện kế hoạch đào tạo và phát triển kỹ năng nhân viên của mình.


Với cách đào tạo truyền thống, điều này sẽ chỉ bao gồm các buổi đào tạo tại chỗ hay gửi nhân viên đến các trung tâm hoặc hội thảo.

Nhưng trong điều kiện hiện đại hiện nay, các phần mềm Elearning được ra đời và khắc phục hết các yếu điểm của phương thức truyền thống, tạo điều kiện cho việc tiếp thu kỹ năng và tài năng phát triển. Kế hoạch phát triển đào tạo của bạn hiện có thể được cung cấp liền mạch cho nhân viên của bạn: Nội dung được truyền tải một cách đồng bộ hoá, cuối mỗi khoá học có hệ thống đánh giá kĩ năng năng lực.


Vì vậy, đừng quên thu thập các tiêu chí lựa chọn phần mềm đào tạo nội bộ để triển khai kế hoạch đào tạo phù hợp với quy mô và nhu cầu của công ty bạn!

Xem thêm: Top 3 Phần mềm đào tạo nội bộ tốt nhất

Doanh nghiệp có nên mua phần mềm đào tạo nội bộ?

Công cụ tối ưu, phù hợp với đại đa số doanh nghiệp tại Việt Nam

Phần mềm 123Train.vn có giao diện đơn giản dễ sử dụng, tương thích với đa dạng nền tảng cũng như thiết bị

Phần mềm đào tạo nội bộ 123Train.vn giúp đơn giản và tối ưu hoá quá trình đào tạo nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Từ đó, giúp doanh nghiệp xây dựng văn hoá công ty và xác định hướng phát triển lâu dài cho doanh nghiệp:

Được xây dựng nhằm giải quyết những vấn đề hạn chế ở khâu đào tạo của doanh nghiệp, 123Train.vn với những tính năng vượt trội tự hào là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong đào tạo, phát triển bền vững. 

Đăng ký tư vấn dùng thử 123Train.vn để trải nghiệm các tính năng tuyệt vời này ngay tại đây 

xây dựng kế hoạch Đào tạo nội bộ mới 2


5. Kết luận


Một kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên tuyệt vời cần được xem xét cẩn thận, nhưng nó còn hơn cả việc tự trả giá về lâu dài. Bạn sẽ có nhiều nhân viên có động lực hơn, sẵn sàng cống hiến nhiều hơn trong toàn công ty và danh tiếng về việc đánh giá và tôn trọng lực lượng lao động của bạn.


 884 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *