Tại sao ngành Sản xuất cần phần mềm đào tạo Elearning?

Tại sao ngành Sản xuất cần phần mềm đào tạo Elearning?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao tiêu chuẩn sản xuất của doanh nghiệp mình chưa đạt? Nguyên nhân sâu xa của việc này có thể là do nhân viên chưa được đào tạo bài bản. Hãy cùng 123Train tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm ra cách khắc phục bằng cách áp dụng phần mềm đào tạo Elearning. 

tai sao nganh san xuat can phan mem dao tao elearning

Đào tạo thực sự có thể đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả của quá trình sản xuất của bạn. Khi các nhân viên trong xưởng của bạn biết rõ các yếu tố quan trọng của toàn bộ quy trình sản xuất, họ sẽ tự động mang lại sản lượng tốt hơn. 

Nhưng việc đào tạo nhân viên về cách thức sản xuất thông qua phương pháp các lớp học thông thường là một điều khó khăn. Trong một ngành mà mọi người đều được giáo dục và có kỹ năng khác nhau, việc tiến hành một buổi học chung, phù hợp với tất cả mọi người, là phi thực tế. 

Đó là lý do tại sao bạn nên cân nhắc chuyển đổi sang đào tạo nội bộ trực tuyến. Dưới đây là những vấn đề mà phần mềm đào tạo Elearning có thể giải quyết cho doanh nghiệp của bạn. 

1. Nhân viên có kỹ năng và trình độ học vấn khác nhau

Thách thức lớn nhất đối với lĩnh vực sản xuất là các nhân viên có kỹ năng và trình độ học vấn khác nhau. 

Các khóa học trực tuyến có thể giúp bạn chấm dứt sự chênh lệch này. Bạn có thể chỉ định một cách chọn lọc các khóa học có liên quan đến kỹ năng, trình độ học vấn của nhân viên và vai trò của họ trong dây chuyền sản xuất. 

Bằng cách này, Elearning giúp việc học trở nên dễ dàng ngay cả đối với những nhân viên có trình độ không cao. Khi áp dụng hệ thống đào tạo trực tuyến, bạn có thể tối ưu hóa quá trình học tập của nhân viên bằng cách đảm bảo nhân viên chỉ dành thời gian cần thiết để được đào tạo.

>>   E-Learning là gì? Áp dụng E-learning vào đào tạo nội bộ – 123Train

>> Ưu, Nhược Điểm Khi Triển Khai Elearning Trong Doanh Nghiệp 

2. Nhân viên làm việc ở các vị trí từ xa

Thông thường, đơn vị sản xuất nằm ở xa khu dân cư tập trung. Điều này khiến cho việc sắp xếp các buổi đào tạo trực tiếp trở nên khó khăn. Hơn nữa, nếu bạn cần cung cấp cho lực lượng lao động của mình một khóa đào tạo tự phát về luật mới, hoặc thành phần máy mới vừa được cài đặt, thì điều đó sẽ càng trở nên khó khăn hơn. 

Elearning có thể khắc phục điều này một cách thuận tiện vì tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính hoặc thiết bị di động thông minh để tiếp cận với hệ thống kiến thức. Các khóa học của bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ chỉ bằng một cú nhấp chuột, điều này đảm bảo không có sự chậm trễ trong việc cung cấp thông tin quan trọng.

3. Nhân viên phải sử dụng máy móc phức tạp

Khi độ phức tạp của bất kỳ máy móc nào tăng lên thì giá của nó cũng tăng theo. Đó là lý do tại sao nhân viên vận hành một cỗ máy phức tạp phải cực kỳ thành thạo những gì họ đang làm. 

Nhưng học cách sử dụng một cỗ máy phức tạp trong lớp học truyền thống là không đủ vì còn nhiều chi tiết quan trọng mà chỉ khi bắt tay vào sử dụng mới biết được. 

Với các phương pháp đào tạo Elearning, bạn có thể dễ dàng đào tạo nhân viên vận hành ngay cả những máy móc phức tạp nhất. Có thể dễ dàng truy cập trên bất kỳ thiết bị di động thông minh nào, các phần mềm trực tuyến gần như có thể cung cấp cho bạn việc học thực hành ngay trước máy.

áp dụng elearning vào ngành sản xuất

4. Nhân viên làm việc trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ

Đối với bất kỳ đơn vị sản xuất nào, vấn đề an toàn lao động tại nơi làm việc là một mối quan tâm lớn. Sàn làm việc dễ xảy ra tai nạn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của nhiều người, chưa kể đến việc hình ảnh thương hiệu bị mất uy tín đi kèm với nó. 

Tuy nhiên, việc cung cấp đào tạo về an toàn trong lớp học là không đủ vì nhân viên phần lớn bỏ qua nó vì nó không liên quan trực tiếp đến công việc của họ. 

Elearning có thể giúp bạn thay đổi điều này bằng các phương pháp hấp dẫn và tương tác của nó như học dựa trên trò chơi, video tương tác và học theo kịch bản. Những phương pháp này đi trước các cách tiếp cận học tập thông thường và đưa nhân viên trở thành một phần của quá trình học tập.

Xem thêm: Ngành Ngân hàng áp dụng Đào tạo nội bộ trực tuyến – Có nên hay không? (123train.vn)

5. Nhân viên làm việc trong các lĩnh vực sản xuất được kiểm soát chặt chẽ

Cũng giống như đào tạo an toàn, đào tạo tuân thủ cũng là một chủ đề mà phần lớn lực lượng lao động bỏ qua. Tuy nhiên, nó là trụ cột để xây dựng danh tiếng của tổ chức và sản phẩm của bạn. 

Với hệ thống đào tạo Elearning, bạn không cần phải truyền đạt các vấn đề về tuân thủ trong một định dạng tiêu chuẩn nặng về văn bản. Bạn có thể sử dụng một loạt các kỹ thuật sáng tạo như học tập dựa trên câu chuyện, đánh giá vui nhộn, video hoạt hình, v.v. để truyền đạt các vấn đề tuân thủ tốt hơn.

Phần mềm đào tạo Elearning sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao năng suất và hiệu quả. Nếu bạn đang đi tìm một giải pháp cho những vấn đề trên thì 123Train.vn chính là công cụ hữu hiệu giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.  

123Train.vn – ứng dụng công nghệ giáo dục, giải pháp Học & Thi cho Doanh nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các sản phẩm Edtech, đào tạo, cho hàng ngàn nhân viên nhanh chóng và hiệu quả, được hàng trăm doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực ngành nghề tin dùng như: Clever Group, Bệnh Viện 199, Naman Group…

Tìm hiểu thêm về các tính năng của Ứng dụng “Học & Thi” cho doanh nghiệp của 123Train.vn: tại đây 

—————————–

– Hotline liên hệ: Mr Hưng 0963 323 650

– Tham gia ngay Cộng đồng chuyên viên đào tạo nhân sự: https://www.facebook.com/groups/2346597055664001

 570 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *