5 cách giúp giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên

5 cách giúp giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên

Luân chuyển lao động là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải trải qua. Ngay cả các doanh nghiệp của Forbes cũng phải trải qua sự thay đổi của nhân viên. Nhân viên đến và đi. Mỗi khi nhân viên nghỉ việc thì lại gây tốn kém cho doanh nghiệp, mất thời gian và tiền bạc để tìm và đào tạo người thay thế. Chính vì vậy tốt nhất các doanh nghiệp nên giảm tỷ lệ nghỉ việc càng nhiều càng tốt. Vậy làm thế nào để giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên?

1. Tuyển đúng người

Trong một quy trình, cách tốt nhất để hạn chế sai sót là chỉnh chu ngay từ khâu đầu tiên. Để hạn chế gia tăng tỷ lệ nhân viên nghỉ việc thì doanh nghiệp nên tuyển đúng người ngay từ đầu.

Doanh nghiệp có thể tuyển những nhân viên có kỹ năng và tố chất phù hợp với vị trí đang mở, tuy nhiên, ứng viên cần phải phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn tại mức độ nhất định. 

Nhân viên có phong cách và văn hóa ứng xử phù hợp với công ty sẽ dễ dàng hòa nhập và thoải mái khi làm việc, đồng thời có khả năng gắn bó lâu dài. 

Khi tuyển dụng, các nhà quản lý có thể soạn những câu hỏi phỏng vấn hành vi để tìm hiểu cách họ ứng biến trong một số tình huống nhất định. Ngoài ra trong các buổi phỏng vấn, hãy nhớ giới thiệu với các ứng viên môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp của bạn. Khi đó các ứng viên sẽ tự cân nhắc, ở lại hay rời đi nếu cảm thấy không phù hợp.

1. Tuyển đúng người

2. Đưa ra mức lương và phúc lợi cạnh tranh

Mọi người đều muốn được trả công xứng đáng. Họ cần trang trải các chi phí tiêu chuẩn như nhà ở, tiền điện nước, các chi phí hàng ngày, chưa kể đến các hoạt động bổ sung. Nếu doanh nghiệp của bạn không trả lương xứng đáng với công sức nhân viên bỏ ra, chắc chắn họ sẽ không thể gắn bó lâu dài. 

Khi xác định được mức lương thưởng cho nhân viên, doanh nghiệp nên nghiên cứu thị trường về tiền lương và những phúc lợi. Tìm hiểu mức lương và những phúc lợi mà đối thủ cạnh tranh đang cung cấp cho nhân viên của họ. Nghiên cứu mức lương cạnh tranh dựa trên các công việc tương tự tại khu vực địa phương của doanh nghiệp. 

2. Đưa ra mức lương và phúc lợi cạnh tranh

3. Khen thưởng nhân viên

Nỗ lực của nhân viên cần được công nhận và khen thưởng. Khi nhân viên hoàn thành tốt công việc, hãy thể hiện sự đánh giá cao của bạn. Khi họ hoàn thành một dự án lớn, khó nhằn hoặc nộp dự án trước thời hạn, hãy khen ngợi họ. Cho thấy rằng họ rất được công nhận vì đã làm việc chăm chỉ và tích cực.

Mục tiêu ở đây là tạo ra môi trường làm việc tích cực, đáng khích lệ. Khi nhân viên cảm thấy được tôn trọng và công nhận, họ sẽ có động lực và có thể sẽ gắn bó lâu dài với công ty. 

>> 5 Bí quyết thu hút và giữ chân Nhân tài – 123Train

>> Những chỉ số cho thấy Quá trình Đào tạo nội bộ của Doanh nghiệp đang thất bại! – 123Train

CTA-Giai-phap-dao-tao

4. Lộ trình thăng tiến trong công việc

Chẳng có ai là chỉ muốn dậm chân tại chỗ tại một vị trí công việc quá lâu. Hầu hết nhân viên đều muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng của họ để ngày càng tiến xa hơn. Chính vì vậy, những công ty có lộ trình thăng tiến rõ ràng và khả năng thăng tiến cao sẽ luôn thu hút được nhiều ứng viên, đồng thời tỷ lệ nghỉ việc cũng thấp hơn. Việc đưa cho nhân viên một lộ trình thăng tiến rõ ràng sẽ khiến họ an tâm hơn về phương hướng và mục đích.

Hãy chỉ cho nhân viên lộ trình thăng tiến tại vị trí chuyên môn một cách rõ ràng. Họ có thể lên đến chức vụ nào tự vị trí hiện tại và phải làm việc trong vòng bao lâu mới lên được vị trí đó. 

Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể hỗ trợ nhân viên trên con đường sự nghiệp của họ. Gợi ý cho họ những khóa học hay đưa ra những khóa đào tạo, huấn luyện về kỹ năng chuyên môn. Cung cấp cho họ cơ hội để học hỏi kiến thức, kỹ năng mới và có cơ hội để thực hành chúng. 

4. Lộ trình thăng tiến trong công việc

5. Cho phép làm việc linh hoạt

Lịch làm việc linh hoạt cũng là yếu tố mà nhiều nhân viên ưu tiên nhất trong công việc của họ. Tùy thuộc loại hình kinh doanh của công ty, bạn cũng có thể cho phép các nhân viên làm việc sớm hơn vào buổi sáng hoặc muộn hơn vào buổi tối theo cách tiện lợi nhất cho họ.

Nếu như cho phép nhân viên làm việc từ xa giúp họ cảm thấy vui vẻ, trong khi vẫn đạt hiệu quả thì bạn đừng ngần ngại mà hãy áp dụng ngay. Làm việc từ xa giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên. Điều này khiến họ bớt phải lo nghĩ về về việc di chuyển, nhất là trong những thành phố lớn thường xảy ra nạn kẹt xe hàng giờ liền.

CTA-Giai-phap-dao-tao

Tổng kết

Để có thể tìm ra giải pháp giảm tỷ lệ nghỉ việc hiệu quả là điều không dễ dàng, tuy nhiên cũng không quá khó nếu bạn áp dụng những gợi ý trên đây của 123Train. Hy vọng có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, giúp giữ chân thật nhiều nhân tài cho doanh nghiệp. 

123Train.vn – ứng dụng công nghệ giáo dục, giải pháp Học & Thi cho Doanh nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các sản phẩm Edtech, đào tạo, cho hàng ngàn nhân viên nhanh chóng và hiệu quả, được hàng trăm doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực ngành nghề tin dùng như: Clever Group, Bệnh Viện 199, Naman Group…

Tìm hiểu thêm về các tính năng của Ứng dụng “Học & Thi” cho doanh nghiệp của 123Train.vn: tại đây 

 1,538 total views,  2 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *