Học và thi cho doanh nghiệp trở nên dễ dàng với Khung năng lực của 123Train.vn

Học và thi cho doanh nghiệp trở nên dễ dàng với Khung năng lực của 123Train.vn

Khung năng lực là một trong những yếu tố then chốt trong vấn đề đào tạo nội cho doanh nghiệp. Xây dựng khung năng lực giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chất lượng đội ngũ nhân sự. Từ đó, lập được chiến lược đào tạo lâu dài, cũng như đóng góp không nhỏ vào thành bại của công ty.

hoc va thi cho dn tro nen de dang voi khung nang luc cua 123train

1. Khung năng lực là gì? Ứng dụng của khung năng lực trong doanh nghiệp

Theo Cục quản lý nhân sự (Office of Personnel Management) của Mỹ, năng lực được hiểu là đặc tính có thể đo lường được của kiến thức, kỹ năng, thái độ, các phẩm chất cần thiết để hoàn thành được nhiệm vụ. Đồng thời là yếu tố giúp một cá nhân làm việc hiệu quả hơn so với những người khác. 

Vì vậy, khung năng lực là hệ thống các thuộc tính, đặc điểm có thể đo lường khả năng của các nhân viên ở những vị trí và cấp bậc khác nhau. 

Ứng dụng của khung năng lực trong doanh nghiệp

Đo lường và đánh giá chất lượng nhân sự

Khung năng lực đưa ra những yêu cầu cụ thể về các kỹ năng cần đạt được trong khóa học. Sau mỗi bài học có bài kiểm tra đánh giá kỹ năng và kiến thức. Nhân sự sau khi làm các bài test sẽ được hệ thống phân tích và đưa ra kết quả cùng số liệu cụ thể về những kỹ năng mình đạt được và những kỹ năng còn thiếu. 

Từ đó, các nhà quản lý có thể rõ hơn về những kết quả thu được sau những mục tiêu đã đề ra.

Xác định nhu cầu đào tạo và lập chiến lược nhân sự

Khung năng lực là cơ sở thiết yếu trong hoạt động đào tạo, bao gồm xác định nhu cầu đào tạo và nội dung chương trình đào tạo. Khi xây dựng khung năng lực, doanh nghiệp cần xác định được những yêu cầu, cấp độ về năng lực của từng vị trí. 

Khi ứng dụng khung năng lực vào công cuộc đào tạo nội bộ, doanh nghiệp có thể tập trung vào xây dựng chiến lược đào tạo, các kỹ năng và kiến thức cần có. Do đó, việc đào tạo và phát triển trở nên hiệu quả, đồng thời tiết kiếm được tối đa thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp. 

Cơ sở trả lương và quản lý thành tích

Việc đánh giá chất lượng để thiết lập chế độ lương thưởng cho nhân viên là điều cần được quan tâm. Các nhà quản lý sẽ dựa vào khung năng lực để đánh giá năng lực của nhân sự đến đâu, để có mức lương hợp lý cho mỗi người.

Đồng thời, các nhà quản lý nên có những chính sách đãi ngộ, thưởng sau khi nhân viên hoàn thành khóa học, đạt những mục tiêu đề ra hoặc vượt chỉ tiêu. Từ đó nhân viên sẽ ngày càng hào hứng học hơn.

Tuyển dụng nhân sự

Xây dựng khung năng lực sẽ giúp các nhà quản lý vẽ lên chân dung của mỗi nhân sự một cách rõ ràng nhất. Quản lý sẽ biết được mỗi vị trí đang thiếu những nhân tố nào, từ đó có kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới tiềm năng cho doanh nghiệp.

Xem thêm về Xây Dựng Khung Năng Lực Từ A-Z Cho Nhân Sự

123Train.vn xin được gửi tới bạn bộ tài liệu “Xây Dựng Khung Năng Lực và Cách Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp”. Tải xuống miễn phí ngay hôm nay!

2. Tính năng khung năng lực của 123Train.vn

Tính năng khung năng lực của 123Train.vn sẽ là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng nhân sự một cách tối ưu nhất. Việc đánh giá và xây dựng bài học phù hợp cho mỗi nhân sự sẽ không còn khó khăn. 

Đối với quản trị viên

Khung năng lực của 123Train.vn giúp các nhà quản trị có thể dễ dàng tạo thư viện năng lực gồm nhiều kỹ năng khác nhau và phân loại theo nhiều nhóm. Mỗi năng lực có thang điểm từ 1-5 và có đánh giá chi tiết ở mỗi mức điểm.

Quản trị viên có thể gán năng lực cho khóa học, từ đó nhân sự có thể biết được sau khi học xong khóa học sẽ được củng cố những năng lực nào.

Tạo các mẫu đánh giá sau mỗi bài học hoặc sau khóa học. Mẫu đánh giá này có thể được chỉ định cho phòng ban cụ thể hoặc toàn công ty. Trong mẫu đánh giá sẽ chọn một số năng lực từ thư viện năng lực và đặt ra các mức điểm yêu cầu cần đạt trên thang điểm 5.

Đối với nhân viên

Sau khi quản trị viên xây dựng hệ thống năng lực cụ thể, nhân viên sẽ không còn áp lực khi học và thi vì giờ đây mỗi bài học sẽ được xây dựng phù hợp theo từng vị trí, cá nhân khác nhau.

Nhân viên truy cập bài giảng và dễ dàng làm bài tập theo mẫu đánh giá đã có. Sau khi làm xong sẽ biết được năng lực của mình đến đâu, đã đạt điểm chưa và xem được năng lực nào còn thiếu, cần bổ sung. Hệ thống sẽ dựa vào những đánh giá đó để gợi ý những khóa học phù hợp cho từng cá nhân.

Một số hình ảnh minh họa khung năng lực trên 123Train.vn

Thu vien khung nang luc 123Train

Thư viện khung năng lực trên 123Train

bieu do danh gia chi tiet

Biểu đồ đánh giá năng lực chi tiết

tao cac ky danh gia nang luc tren 123train

Tạo các kỳ đánh giá năng lực trên 123Train

Việc học và thi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với tính năng khung năng lực của 123Train.vn.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay tại đây để trải nghiệm và áp dụng khung năng lực cho doanh nghiệp của bạn!

—————————–

– Hotline liên hệ: Mr Hưng 0963 323 650

– Website: https://123train.vn

Tham gia ngay Cộng đồng chuyên viên đào tạo nhân sự: https://www.facebook.com/groups/2346597055664001

 598 total views,  2 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *