Hướng dẫn Phát triển Kế hoạch Đào tạo Nhân sự mới

Hướng dẫn Phát triển Kế hoạch Đào tạo Nhân sự mới

Nhân sự là yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chính vì vậy, đào tạo nhân sự mới luôn là vấn đề luôn được các nhà quản trị doanh nghiệp quan tâm. Không chỉ để đảm bảo người mới có các kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc của mình mà còn để họ làm quen với sứ mệnh, tầm nhìn, các quy tắc và quy định của tổ chức và các điều kiện làm việc. 

Bài viết này dành cho các chủ doanh nghiệp đang muốn mở rộng đội ngũ và muốn đào tạo nhân viên mới một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đọc thêm:

6 Bước Xây dựng Kế hoạch Đào tạo Nhân sự Hiệu quả

DOWNLOAD MẪU KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO NỘI BỘ MIỄN PHÍ – 123Train

Hướng dẫn Phát triển Kế hoạch Đào tạo Nhân sự mới

Kế hoạch đào tạo nhân viên bán hàng hiệu quả nhất – 123Train

Đào tạo nhân sự mới là gì?

Đào tạo nhân sự mới là một quy trình cần được xác định rõ ràng. Khi bước vào môi trường làm việc mới, chắc chắn họ sẽ gặp nhiều khó khăn và bỡ ngỡ trước thử thách. Và nếu không được làm quen, cũng như hướng dẫn thì có thể dẫn đến việc nhân sự mới đó không thể dung hòa được với môi trường làm việc hiện tại. Rồi kéo theo đó có thể là sự lệch “chuẩn” với định hướng của công ty và kết quả là sự bỏ việc,…

Một kế hoạch đào tạo mạnh mẽ có thể ngăn chặn những hiểu lầm hoặc một khởi đầu chậm chạp, giúp công ty gặt hái được những lợi ích khi lấp đầy một vị trí trống ngay sau một tuần kể từ khi nhân sự mới tiếp nhận công việc. 

Ngoài ra, một kế hoạch đào tạo tuyển dụng mới hoàn hảo còn phải khiến nhân viên mới cảm thấy được chào đón tại công ty, giới thiệu họ với các thành viên chủ chốt của tổ chức, thông báo cho họ về bất kỳ đặc quyền nào và giúp họ nắm rõ các chính sách trong công ty.

Hướng dẫn Phát triển Kế hoạch Đào tạo Nhân sự mới

Tầm quan trọng của Đào tạo nhân sự mới

Đào tạo là rất quan trọng để làm cho các thành viên mới trong tổ chức cảm thấy thoải mái ở vị trí của họ. Đồng thời cung cấp cho họ kiến ​​thức, công cụ và kỹ năng cần thiết để trở thành thành viên thành công và hiệu quả trong công ty của bạn. 

Các kế hoạch đào tạo nhân sự mới giúp giảm thời gian bắt kịp tốc độ của một nhân viên mới, nhu cầu hướng dẫn từng người một và chi phí liên quan đến việc thu hút một thành viên mới trong nhóm.

Nếu việc đào tạo không được thực hiện tốt, nó có thể khiến những người mới được tuyển dụng nản lòng và khiến họ rời đi ngay sau khi được thuê.

Vì một kế hoạch đào tạo tuyển dụng mới hiệu quả là một phần thiết yếu để phát triển doanh nghiệp, nên điều quan trọng là phải làm đúng và sau đó lặp lại mô hình thành công đó khi doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển. 

Cách phát triển một kế hoạch đào tạo nhân sự mới hiệu quả

Năm mẹo này có thể giúp tổ chức phát triển một kế hoạch đào tạo tuyển dụng nhân sự mới giúp nhân viên mới của tổ chức ổn định và tạo ra kết quả công việc chất lượng một cách nhanh chóng:

1. Tham khảo ý kiến ​​của các nhân viên cũ về chương trình đào tạo.

Cách tốt nhất để bắt đầu phát triển một kế hoạch đào tạo nhân sự mới là việc nhân ý kiến từ những người đã được đào tạo, đặc biệt là những người xuất sắc trong vai trò hiện tại của họ. 

Matthew Dailly, giám đốc điều hành của Tiger Financial cho biết: “Việc thiết lập một chương trình đào tạo mới có thể rất khó khăn . “Bạn cần suy nghĩ về những khía cạnh quan trọng nhất của công việc nhưng cũng là những chi tiết nhỏ nhất mà nhân viên sẽ cần học để làm đúng. Cách tốt nhất để biết nhân viên mới cần làm gì là hỏi những nhân viên hiện tại của bạn.”

Cách làm này cũng có thể giúp tổ chức xác định những lỗ hổng trong kế hoạch đào tạo hiện tại mà các nhân viên hiện tại của bạn đã trải qua trực tiếp. Hỏi họ những gì họ ước được biết vào ngày đầu tiên sẽ giúp họ bắt đầu làm việc dễ dàng hơn. 

2. Làm cho việc đào tạo nhân sự trở nên linh hoạt và liên tục.

Thay vì đào tạo theo thời gian cố định, hãy đào tạo theo định hướng nhiệm vụ, nơi mỗi mục đào tạo cần được hoàn thành theo một tiêu chuẩn cụ thể. Điều này cho phép sự linh hoạt để cung cấp cho mỗi người trải nghiệm đào tạo mà họ thực sự cần, trái ngược với các yêu cầu cơ bản.

Hướng dẫn Phát triển Kế hoạch Đào tạo Nhân sự mới

3. Khuyến khích đào tạo theo đội nhóm.

Mark A. Herschberg, tác giả của “Bộ công cụ nghề nghiệpNhững kỹ năng cần thiết để thành công mà không ai dạy bạn” cho biết: “Các công ty thường thực hiện định hướng ở cấp độ công ty . “Giúp thành viên mới của nhóm hiểu văn hóa nhóm cũng quan trọng không kém.”

Đào tạo đội nhóm có thể giúp người mới hiểu hơn về quy trình làm việc của bộ phận hay phòng ban mà họ làm việc, hệ thống phân cấp báo cáo của nhóm, kỳ vọng hàng ngày đối với vai trò của họ. Và hơn thế nữa, đào tạo cấp công ty có thể không đủ sát và cụ thể bằng. Đây cũng là cơ hội để đưa nhân sự mới vào quy trình hiện có, giới thiệu họ với các thành viên trong nhóm mà họ sẽ làm việc, theo dõi chặt chẽ bất kỳ số liệu nào được sử dụng để theo dõi năng suất của nhóm.

Hướng dẫn Phát triển Kế hoạch Đào tạo Nhân sự mới

4. Lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp

Mọi người học theo những cách khác nhau, vì vậy kế hoạch đào tạo nhân sự mới của tổ chức nên thích ứng với nhiều phong cách học tập khác nhau. 

Lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp với nhân sự mới có thể giúp khóa đào tạo của bạn nhanh chóng bám sát hơn, giảm thời gian hướng dẫn mà người mới thuê cần trước khi họ có thể thực hiện vai trò của mình một cách hiệu quả.

“Khi đào tạo nhân viên mới, điều quan trọng là phải thu hút họ theo cách phù hợp nhất với khả năng học hỏi của họ nhất,” chủ sở hữu công ty tư vấn SEO Jase Rodley cho biết. “Mọi người thường có cách khác nhau để xử lý tốt một vấn đề”

Hướng dẫn Phát triển Kế hoạch Đào tạo Nhân sự mới

Hai phong cách đào tạo chính thường được sử dụng là:

  • Đào tạo hình thức kèm cặp: Kèm cặp là hình thức đào tạo trực tiếp thường xuyên được đội ngũ quản lý áp dụng. Cách thức đào tạo này đem lại kết quả nhanh chóng cũng như mang lại lợi ích cho cả nhân viên, cấp quản lý, người kèm cặp và doanh nghiệp. Những người mới cần phải thực hiện phương pháp tiếp cận thực hành để học hỏi, tự thực hiện nhiệm vụ nhiều lần trước khi họ có thể cam kết vào bộ nhớ.
  • Tổ chức chương trình tổng thể theo định kỳ: Một số nhân viên thích đọc một gói hướng dẫn bằng văn bản và giữ nó trong tay trong vài tuần đầu tiên làm việc

Đọc thêm: Kinh Nghiệm Đào Tạo Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp

Xây dựng quy trình đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp

TOP 3 phần mềm Đào tạo nội bộ tốt nhất dành cho Doanh nghiệp

5. Thúc đẩy những nhà lãnh đạo giỏi và cho họ tham gia vào quá trình đào tạo.

Nếu không có những nhà lãnh đạo giỏi, nhân viên của bạn sẽ khó thành công. Khi thăng chức hoặc tuyển dụng cho các vị trí quản lý, hãy cân nhắc cẩn thận xem ứng viên nào có khả năng hướng dẫn và huấn luyện các nhân viên khác một cách tốt nhất. Sau đó, mời họ tham gia vào việc phát triển và thực hiện kế hoạch đào tạo nhân sự của tổ chức. 

“Khả năng lãnh đạo của người quản lý là yếu tố quyết định số 1 về việc nhân sự mới sẽ có trải nghiệm nhân viên tích cực hay tiêu cực trong thời gian dài”

Jessica Donahue, chủ sở hữu của Công ty tư vấn lãnh đạo hỗ trợ cho biết . 

Hướng dẫn Phát triển Kế hoạch Đào tạo Nhân sự mới

Tổng kết

Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể phát triển một kế hoạch đào tạo nhân viên mới mà chắc chắn sẽ thành công. Liên tục thu hút phản hồi từ những nhân viên mới mà bạn đã giới thiệu và đào tạo để tinh chỉnh và cải thiện kế hoạch của mình. Khi công ty của bạn phát triển và phát triển, kế hoạch đào tạo tuyển dụng mới của bạn cũng vậy. Rốt cuộc, luôn có chỗ để cải thiện.

Bài học kinh nghiệm chính: Thu hút nhân viên hiện tại của bạn tham gia vào kế hoạch đào tạo và đảm bảo rằng kế hoạch đào tạo đó có thể thích ứng và liên quan đến các nhiệm vụ hàng ngày của nhân viên mới. Luôn xem xét phong cách học tập và sở thích độc đáo của mỗi người mới để bạn có thể tối ưu hóa hướng dẫn mà họ nhận được.

 1,052 total views,  2 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *