Những chỉ số cho thấy Quá trình Đào tạo nội bộ của Doanh nghiệp đang thất bại!

Những chỉ số cho thấy Quá trình Đào tạo nội bộ của Doanh nghiệp đang thất bại!

Chiến lược đào tạo nội bộ tập trung vào kết quả và doanh nghiệp cần một cách để xem liệu chiến lược ấy có thành công hay không? Dữ liệu và các chỉ số đào tạo là chìa khóa để tìm ra những gì đang thực sự xảy ra. Tìm hiểu sâu hơn về các con số có thể giúp bạn nhìn thấy các “báo động đỏ” và giải quyết chúng để đảm bảo công tác đào tạo nội bộ doanh nghiệp thành công.

Xem thêm: Cách xây dựng chương trình đào tạo nội bộ hiệu quả

1. Tại sao cần đi sâu vào tìm hiểu các chỉ số trong đào tạo nội bộ

Để đảm bảo được chất lượng đào tạo, doanh nghiệp cần phải có một chiến lược đào tạo kỳ vọng KPIs. Và nếu muốn biết liệu quá trình đào tạo của mình có đạt được mục tiêu hay không, việc đọc sơ qua bề mặt dữ liệu đào tạo thường là không đủ, cần phải đi sâu hơn.

Ví dụ: bạn có thể vui mừng khi thấy tỷ lệ tham dự hội thảo trên web cao hoặc tỷ lệ hoàn thành 100% trong một khóa học. Nhưng nhân viên của bạn có thực sự học được những gì họ phải học không? Làm thế nào để bạn xác định liệu các kỹ năng và kiến ​​thức có được áp dụng tốt trong công việc hay không?

Xem thêm: Xây dựng chiến lược học tập theo hướng dữ liệu: Bạn nên theo dõi những KPI đào tạo nào

Ngoài ra, người chủ doanh nghiệp, người quản lý ngân sách hoặc nhóm quản lý cấp cao khi đã đưa ra quyết định đầu tư vào chiến lược đào tạo nội bộ thì chắc chắn, họ cần các bằng chứng chắc chắn rằng chiến lược đó hiệu quả. Họ cần chắc chắn thời gian và tiền bạc không bị lãng phí. 

2. Thu thập cả dữ liệu định tính và định lượng

Bước đầu tiên để tìm hiểu dữ liệu là thu thập đúng loại. 

Dữ liệu định lượng là một điểm khởi đầu tốt. Nó cho bạn thấy những con số — những thứ như cách mọi người tham gia vào khóa đào tạo và mức độ họ đang tham gia học. Những con số này có thể làm nổi bật những điểm yếu trong quá trình đào tạo của bạn nhưng không nhất thiết giải quyết được “ lý do ” đằng sau chúng.

Bao gồm cả dữ liệu định tính trong báo cáo của bạn. Tiến hành các cuộc khảo sát xung quanh trải nghiệm học tập. Hoặc, gửi các bản đánh giá khám phá những gì mà người giám sát và nhân viên đang trải qua khi làm việc. Những phân tích chuyên sâu này có thể cho bạn biết liệu mọi người có đang học và  thông tin họ học được hay không.

3. Năm chỉ số có thể cho bạn biết liệu quá trình đào tạo nội bộ của bạn có thất bại hay không

Để xem quá trình đào tạo của bạn đang diễn ra như thế nào, hãy bắt đầu bằng cách xem lại các KPI đào tạo của bạn. Bạn muốn đạt được điều gì khi tổ chức đào tạo? Bạn chỉ có thể biết quá trình đào tạo của bạn đang gặp khó khăn khi bạn thấy nó không đạt được mục tiêu đề ra.

Dưới đây là năm phép đo lường sâu hơn, có thể giúp doanh nghiệp và các nhà quản lý có cái nhìn bao quát hơn:

3.1. Thời gian hoàn thành khóa học

Đừng chỉ tập trung vào việc nhân viên có hoàn thành khóa học hay không hay điểm kiểm tra của họ tốt như thế nào. Hãy xem người học mất bao lâu để hoàn thành khóa đào tạo của họ. Điểm kiểm tra cao có nghĩa là nhân viên đang học nội dung. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu họ mất năm hoặc sáu tháng để hoàn thành khóa học đó?

Nhân viên học càng nhanh, họ sẽ triển khai các kỹ năng càng nhanh và bạn càng sớm thấy kết quả.

Kiểm tra thời gian trung bình để hoàn thành khóa học cũng như thời gian cá nhân. Thời gian hoàn thành chậm có thể có nghĩa là thiết kế hướng dẫn của bạn cần phải hiệu quả hơn. Ví dụ: bạn có thể cần phải đơn giản hóa một số phần, chia khóa học thành nhiều phần nhỏ hơn hoặc chuẩn bị một lịch trình đào tạo được đề xuất cho nhân viên của bạn.

3.2. Chuyển tiếp học tập tại chỗ

Điểm kiểm tra cao không phải lúc nào cũng là dấu hiệu cho thấy mọi người đã thực sự học được các kỹ năng. Có lẽ các câu hỏi quá đơn giản hoặc nhân viên nhận được câu trả lời chính xác trong khi thông tin vẫn còn mới trong tâm trí của họ.

Để việc đào tạo thực sự thành công, nhân viên nên áp dụng những gì họ đã học được. Bạn có thể đánh giá xem họ đã học được bao nhiêu và liệu họ có sử dụng chúng trong công việc hay không bằng cách gửi các bản khảo sát sau đào tạo . Thu thập dữ liệu hiệu suất (tức là các số liên quan đến mục tiêu của công ty bạn). Hoặc, những người quản lý cuộc thăm dò ý kiến ​​và đồng nghiệp về kết quả họ đang thấy.

Nếu bạn có KPI về thay đổi hành vi hoặc kết quả kinh doanh, thì việc thiếu thay đổi về hiệu suất là một dấu hiệu lớn cho thấy việc đào tạo không hiệu quả. Bạn nên xem lại khóa đào tạo của mình và tìm cách giúp mọi người chuyển giao các kỹ năng trở lại công việc.

3.3. Sự hài lòng của nhân viên

Điểm số tương tác và tỷ lệ hoàn thành là những chỉ số bề mặt tốt của sự thành công. Nhưng những con số đó có thể nói lên nhiều điều về sự siêng năng của nhân viên hơn là hiệu quả đào tạo. Tìm hiểu thêm về tác động của việc đào tạo của bạn bằng cách xem xét sự hài lòng của nhân viên.

Bao gồm các câu hỏi khảo sát sau đào tạo như “Trên thang điểm từ 1 đến 5, bạn thấy khóa học này hữu ích như thế nào? ” Những thước đo học tập này sẽ giúp bạn biết liệu nhân viên có thấy giá trị của việc đào tạo hay không. Nếu họ cho rằng điều đó không đáng để chia sẻ với người khác, bạn có thể cần điều chỉnh việc đào tạo của mình để làm cho mối liên hệ với các mục tiêu của công ty và nhân viên trở nên rõ ràng hơn.

3.4. Tương tác với tài liệu đào tạo nội bộ

Lưu ý cách người học tương tác với các phần khác nhau trong quá trình đào tạo của họ. Họ có đọc lại nội dung học nhiều lần không? Họ có thúc đẩy nhiều cuộc thảo luận trực tuyến hơn hoặc để lại nhiều nhận xét về một video hoặc bài tập nhất định không?

Những phản ứng này cho thấy rằng mọi người thấy những yếu tố này hấp dẫn hơn hoặc hữu ích hơn. Mặt khác, các phần không thấy lưu lượng truy cập trở lại hoặc nơi mọi người dành rất ít thời gian có thể có nghĩa là họ không thấy nội dung có giá trị hoặc họ không hiểu nội dung đó.

4. Cách sử dụng dữ liệu để cải thiện quá trình đào tạo nội bộ

Nhìn vào các chỉ số học tập này, cùng với những số liệu khác, có thể giúp bạn thấy những dấu hiệu cảnh báo rằng việc đào tạo của bạn không thành công. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng những gì bạn học được từ dữ liệu để cải thiện.

  • Thêm nhiều phương thức học tập hơn. Để giải quyết mức độ tương tác kém hoặc thời gian học tập chậm, hãy cân nhắc đưa vào các loại nội dung đa dạng hơn. Tạo video hoặc đồ họa thông tin . Đưa ra nhiều bài tập thực hành hoặc câu đố tương tác . Bạn cũng có thể xem xét cho phép người học truy cập vào các nguồn bổ sung. Ví dụ: cung cấp liên kết đến các bài báo, bài giảng hoặc video xoay quanh một chủ đề và để họ tự chọn lộ trình học tập.
  • Đảm bảo rằng tất cả nội dung của bạn có giá trị cao. Nếu mọi người không báo cáo việc tìm thấy giá trị trong một số nội dung nhất định, hãy truy cập lại nội dung đó. Nếu đó là nội dung quan trọng không tiếp cận được người học, hãy sửa lại tài liệu. Làm rõ cách khóa học này phù hợp với các mục tiêu kinh doanh và sự phát triển của nhân viên. Nếu bạn thấy nội dung được đề cập là không cần thiết hoặc hữu ích, hãy xem xét xóa nội dung đó. Tập trung vào các KPI đào tạo của bạn và đảm bảo rằng tất cả nội dung của bạn đều phục vụ mục tiêu của bạn.
  • Cung cấp cơ hội thực hành. Nếu bạn muốn tăng cường chuyển giao kỹ năng, hãy cho người học cơ hội thực hành. Giúp nhân viên thu hẹp khoảng cách đó bằng cách xây dựng trí nhớ cơ bắp để sử dụng các kỹ năng. Bao gồm các buổi thực hành và bài kiểm tra để họ áp dụng các kỹ năng vào các tình huống thực tế. Hoặc chạy các buổi tiếp theo cho các bài tập nhập vai hoặc củng cố để mang lại cho họ trải nghiệm nhất quán hơn.
  • Thu thập dữ liệu trước và sau khi thay đổi.  Thay đổi không nhất thiết dẫn đến thành công. Sau khi bạn triển khai một giải pháp, hãy thu thập thêm dữ liệu. So sánh kết quả từ trước và thời điểm hợp lý sau khi cập nhật. Nếu bạn không thấy sự tiến bộ mà mình cần, hãy lớn hơn với những thay đổi. Hoặc, truy cập lại dữ liệu trước đó của bạn và tìm kiếm các nguồn khác của vấn đề.
Quá trình Đào tạo nội bộ của Doanh nghiệp đang thất bại!

5. Tăng cường chiến lược đào tạo nội với một chiến lược dựa trên dữ liệu

Bằng cách phân tích các chỉ số học tập, bạn biết được điều gì hiệu quả và điều gì không. Đi sâu hơn sẽ cho bạn một bức tranh rõ ràng hơn và cơ hội tốt hơn để tiết kiệm việc đào tạo có thể đang thất bại. Đó là lý do tại sao chiến lược học tập theo hướng dữ liệu rất quan trọng đối với sự thành công của bạn.

Hãy để công nghệ thực hiện công việc thu thập dữ liệu phức tạp. Tận dụng các báo cáo LMS của bạn để hiển thị các con số để bạn có thể tập trung vào khía cạnh sáng tạo hơn: nắm bắt tình hình thực tế đằng sau các con số và cải thiện quá trình học tập thực tế. Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 80%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Giải pháp Học & Thi cho Doanh nghiệp 123Train.vn

Xem thêm: Học & Thi cho Doanh nghiệp trở nên đơn giản với 123Train

 472 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *