Những lợi ích không ngờ khi áp dụng Đào tạo nội bộ Elearning ngành Bảo hiểm

Những lợi ích không ngờ khi áp dụng Đào tạo nội bộ Elearning ngành Bảo hiểm

Đào tạo nội bộ Elearning hiện được đánh giá là mang lại lợi ích nhiều hơn so với các phương pháp đào tạo khác khiến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho ngành bảo hiểm và người học. Hãy cùng 123Train.vn tìm hiểu xem đào tạo nội bộ trực tuyến tác động như thế nào đến ngành này qua bài viết dưới đây!

Lợi ích dễ nhận thấy nhất của E-learning khi áp dụng vào ngành bảo hiểm là giúp nhân viên tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định bảo hiểm kịp thời. Nắm bắt thông tin các sản phẩm mới cũng như quy trình trên thị trường với các khóa đào tạo tuân thủ bắt buộc thường xuyên. 

Đào tạo nội bộ Elearning bảo hiểm 1

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, nhắc đến lợi ích của Elearning trong ngành bảo hiểm, chúng ta phải kể đến:

1. Đào tạo nội bộ Elearning giúp lấp đầy khoảng trống nhân sự

Theo Báo Mỹ: “Dự kiến ​​sẽ có một cuộc khủng hoảng nhân sự trong ngành bảo hiểm do xu hướng nghề nghiệp hiện thay đã thay đổi. Khi các trưởng bộ phận, nhân viên kỳ cựu, hay ban giám đốc điều hành công ty sắp đến tuổi nghỉ hưu, không có số lượng lao động trẻ hơn đến thay thế họ”. 

Điều này có thể khiến hàng nghìn vị trí công việc tại các công ty bảo hiểm không được lấp đầy hay những người lao động không có đủ kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm về ngành để mang lại thành công cho công ty.

Xu hướng nghề nghiệp hiện nay đang dịch chuyển nghiêng về phía các ngành nghề như công nghệ hay dịch vụ. Hoặc nếu họ có quan tâm đến ngành nghề này thì kinh nghiệm và kiến thức lại chưa đủ.

Vì lý do này, khoảng cách nhân tài trong ngành bảo hiểm có thể dễ dàng thu hẹp hơn bằng cách sử dụng E-learning trong đào tạo nội bộ.

Hình thức này cho phép sinh viên và lao động trẻ tìm hiểu về nghề nghiệp tiềm năng một cách dễ dàng, trong môi trường nơi họ cảm thấy thoải mái nhất.

Đào tạo nội bộ E-Learning cũng có thể là một cách để các nhân viên bảo hiểm kỳ cựu đào tạo nhân viên mới. 

Đào tạo nội bộ Elearning bảo hiểm 2

2. Đào tạo nội bộ Elearning có thể tạo ra một lực lượng lao động đa dạng hơn.

Ưu điểm lớn nhất của e-learning đối với ngành bảo hiểm có lẽ là khả năng học mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị. Miễn là có kết nối internet hoặc gói dữ liệu trên thiết bị di động, nhân viên có thể học từ mọi nơi. 

Các công ty bảo hiểm tạo ra phần lớn doanh thu của họ bằng cách bán các sản phẩm, và họ sử dụng một lực lượng lao động khổng lồ để bán các sản phẩm tài chính phức tạp này trên khắp cả nước và nước ngoài. Với đặc điểm nhân viên trải rộng khắp các chi nhánh và địa điểm khác nhau, cùng với một số ít làm việc ở các vùng sâu vùng xa, việc tiếp cận nội dung đào tạo về các sản phẩm có thể khá khó khăn. Vấn đề này có thể được giải quyết thông qua việc sử dụng quyền truy cập đa thiết bị và tận dụng khả năng ngoại tuyến của nó khi nhân viên muốn tiếp cận chương trình đào tạo. 

Giáo dục trực tuyến giúp bạn linh hoạt hơn để nâng cao kỹ năng chuyên môn và đạt được mục tiêu của mình. Việc hoàn thành các khóa học chứng chỉ , đạt được kiến ​​thức quan trọng và đạt được các mốc phát triển sẽ dễ dàng hơn khi bạn có thể làm điều đó từ xa và theo tốc độ của mình.

Ngoài ra, khả năng tiếp cận của việc học từ xa cho phép các công ty bảo hiểm tìm và thuê một nhóm lao động đa dạng.

3. Truyền tải kiến thức nhanh chóng và hấp dẫn

Ngành bảo hiểm phải đối mặt với những thách thức rất bởi số lượng lớn sản phẩm được tung ra thị trường. Đầu tiên, họ cần đào tạo cho nhân viên về các tính năng của sản phẩm và sau đó củng cố kiến ​​thức khi họ tiếp xúc với khách hàng.

Về vấn đề này, E-learning có thể bù đắp những điều mà một khóa đào tạo truyền thống còn thiếu. Để đảm bảo rằng các đại diện bán hàng ghi nhớ việc học và áp dụng nó tốt, kiến ​​thức về sản phẩm và thông tin liên quan cần được cung cấp bởi E-learning cho phép người học có thể được truy cập vào mọi lúc.

Tất cả các bài học với mọi định dạng như micro-learning, PDF , infographics , eBooks đều có thể được gửi đến thiết bị di động của nhân viên hoặc chúng có thể được lưu trữ trên hệ thống quản lý học tập để dễ dàng truy cập. Thời lượng ngắn, vừa phải của các khóa học microlearning đảm bảo rằng thông điệp được truyền tải trong thời gian ngắn nhất có thể. 

Giống như bất kỳ ngành công nghiệp dựa trên dịch vụ nào khác, sự thành công của các công ty trong lĩnh vực bảo hiểm chủ yếu dựa vào năng lực của nhân viên.

Đào tạo đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao kỹ năng đội ngũ. Truyền đạt kỹ năng cho nhân viên hoặc nâng cấp họ thông qua các phương pháp truyền thống vừa tốn thời gian vừa tốn kém. Mặt khác, E-learning truyền tải kiến ​​thức một cách hấp dẫn. Nội dung được xây dựng sẵn và có thể được truy cập mọi lúc, mọi nơi, đây là một lợi thế quan trọng khi được sử dụng trong ngành bảo hiểm.

 4. Giải pháp Đào tạo nội bộ Elearning 123Train.vn

Các công ty bảo hiểm – với số lượng chi nhánh và công ty con lớn – thường gặp khó khăn về mặt hậu cần để cung cấp nội dung đào tạo có giá trị cho nhân viên của mình. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng phần mềm đào tạo nội bộ 123Train.vn. Phần mềm này cung cấp cho nhân viên của bạn một kiến thức nền tảng tập trung, họ có thể truy cập tài liệu đào tạo và tham gia khóa học mọi lúc mọi nơi với 123Train.vn. 

123Train.vn là một ứng dụng phần mềm cho phép các tổ chức quản lý, cung cấp và xuất bản các khóa học trực tuyến. Nhân viên chỉ cần đăng nhập vào phần mềm thông qua trình duyệt và có quyền truy cập vào các tài liệu đào tạo. 

Các video ngắn và tệp PDF tương tác có thể được sử dụng làm tài liệu để hỗ trợ hiệu suất , điều này sẽ rất hữu ích cho việc đánh giá nhanh.  

Đào tạo nội bộ Elearning bảo hiểm 3

5. Tổng kết

Trong ngành bảo hiểm, E-learning giúp nhân viên tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định đang thay đổi, các sản phẩm mới cũng như quy trình trên thị trường với các khóa đào tạo tuân thủ bắt buộc thường xuyên.

E-Learning phù hợp với các ngành khác nhau theo những cách khác nhau, tốt nhất là xác định rõ nhu cầu của ngành và tạo các khóa học điện tử cho phù hợp để đảm bảo việc học thành công.

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng nhân sự, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 80%, vui lòng truy cập website để đăng ký dùng thử ngay!

Đọc thêm: Áp dụng Elearning vào Ngành Ngân hàng

Áp dụng Elearning vào ngành sản xuất

Áp dụng Elearning vào ngành dược phẩm

 699 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *