Giải pháp cho những nỗi đau trong quản trị nhân sự của các doanh nghiệp

Giải pháp cho những nỗi đau trong quản trị nhân sự của các doanh nghiệp

Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành bại của mỗi doanh nghiệp. Thế nhưng, trong khoảng 6 năm gần đây, quản trị nhân sự mới được nhắc đến nhiều nhưng thực tế là vấn đề này vẫn còn gặp nhiều khó khăn tại các doanh nghiệp Việt Nam. Cùng 123Train tìm hiểu bài viết sau đây để đi tìm lời giải đáp cho những thách thức mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

giai phap cho nhung noi dau trong quan tri nhan su

1. Những nỗi đau trong quản trị nhân trị của doanh nghiệp

Không có chương trình và chiến lược đào tạo khoa học

Đào tạo và phát triển nguồn nhân sự là một quá trình thiết yếu trong mỗi doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có chương trình đào tạo theo từng vị trí và không được cập nhật liên tục, gây ra những lỗ hổng kiến thức cho nhân sự.

Bên cạnh đó, kiến thức chưa được hệ thống một cách thông minh. Nội dung đào tạo còn nhiều thiếu sót và thứ tự bài giảng phân bổ lộn xộn. Điều này dẫn đến việc tiếp thu kiến thức gặp nhiều khó khăn.

Đồng thời công ty đôi khi còn thiếu chiến lược phát triển lâu dài tương ứng với kế hoạch sắp tới của công ty. Nếu như năm tới, mục tiêu của công ty là có thêm 5 trưởng phòng thì ngay từ năm nay phải chuẩn bị nguồn nhân lực, đào tạo nhân sự như thế nào, năng lực, kỹ năng nào cần được nhấn mạnh,… để năm sau công ty có ít nhất 10 ứng viên tiềm năng cho vị trí này.

Không có hệ thống đánh giá chất lượng nhân sự

Một vấn đề thường gặp đó là khi đánh giá kết quả làm việc, nhiều doanh nghiệp không dựa trên tiêu chuẩn hay thang đo nhất định mà chỉ đánh giá chung chung, theo cảm quan. Điều này có thể gây ra bất mãn nội bộ khi nhân sự không được đánh giá chính xác, đồng thời bản đánh giá đó cũng không được sử dụng cho bất kỳ việc nào.

Hơn nữa, mỗi vị trí đều có yêu cầu về năng lực và kỹ năng cụ thể. Doanh nghiệp cần tổ chức các kỳ đánh giá định kỳ xem nhân sự ở mỗi vị trí có đáp ứng được năng lực cần thiết hay không. 

Nhân sự còn thiếu kỹ năng nào thì cần bồi dưỡng, bổ sung thêm trong các chương trình đào tạo nghiệp vụ. Ngược lại, nếu nhân sự luôn vượt qua các yêu cầu cần có, thì doanh nghiệp nên có những chính sách thưởng và cân nhắc cho các nhân sự đó tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu để không lãng phí nhân tài.

123Train.vn xin gửi tới bạn bộ tài liệu “Xây Dựng Khung Năng Lực và Cách Ứng Dụng Trong Doanh Nghiệp”. Tải xuống miễn phí ngay hôm nay!

2. Ứng dụng công nghệ để giảm bớt nỗi đau nhân sự

Hiểu rõ được những khó khăn trên, 123Train.vn đã cho ra mắt tính năng khung năng lực- giải pháp cho những vấn đề trong đào tạo nội bộ. 

Chuẩn hóa chương trình đào tạo

Tính năng khung năng lực của 123Train.vn giúp các nhà quản lý xây dựng được hệ thống kiến thức cùng các bài test trắc nghiệm hoặc tự luận. Bài giảng được thiết kế hấp dẫn, nội dung phù hợp và được chuẩn hóa quy trình. Nhân viên sẽ được đánh giá cụ thể về kiến thức cũng như khả năng tư duy và kỹ năng chuyên môn. Các bài test phải được hoàn thành xong rồi mới có thể chuyển sang bài giảng tiếp theo.

Đánh giá được chất lượng nhân sự

Với tính năng khung năng lực của 123Train.vn, các nhà quản lý có thể:

  • Hệ thống được các kỹ năng và nhóm năng lực cụ thể trong thư viện năng lực
  • Biết được kỹ năng mà nhân sự sẽ học được sau mỗi khóa học
  • Đánh giá học viên dễ dàng theo kết quả báo cáo chi tiết
  • Các bài giảng sẽ được gợi ý cho từng học viên theo khung năng lực đề ra, từ đó các nhà quản lý có thể đề xuất nhân sự đúng và giao đúng công việc phù hợp với nhân sự.

Sẽ không còn tình trạng đánh giá không chính xác, nhân sự thiếu hụt kỹ năng và nhân tài thì không được trau dồi. 

Phần mềm 123Train.vn giúp doanh nghiệp hệ thống được chương trình đào tạo, đánh giá được chất lượng nhân sự, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp với sự phát triển của nhân sự.

Một số hình ảnh minh họa khung năng lực trên 123Train.vn

Thư viện khung năng lực trên 123Train.vn

Biểu đồ đánh giá năng lực chi tiết

Tạo các kỳ đánh giá năng lực trên 123Train.vn

Phần mềm đào tạo nội bộ 123Train.vn chính là giải pháp cho những nỗi đau trong đào tạo nội bộ của các doanh nghiệp.

Đăng ký dùng thử miễn phí ngay tại đây để trải nghiệm và áp dụng khung năng lực cho doanh nghiệp của bạn!

—————————–

– Hotline liên hệ: Mr Hưng 0963 323 650

– Website: https://123train.vn

Tham gia ngay Cộng đồng chuyên viên đào tạo nhân sự: https://www.facebook.com/groups/2346597055664001

 832 total views,  4 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *