5 Chiến Lược Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Tài

5 Chiến Lược Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Tài

Sức mạnh của tổ chức được quyết định phần lớn bởi chất lượng nhân sự của tổ chức đó. Trong môi trường tuyển dụng cạnh tranh, cần xây dựng chiến lược cụ thể để thu hút và giữ chân nhân tài. Để làm được vậy, các nhà tuyển dụng cần đáp ứng các kỳ vọng, đồng thời cung cấp các đặc quyền và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp mà họ yêu cầu. Hãy cùng 123Train.vn tìm hiểu các bước sau để mang về những nhân sự hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn.

1. Hiểu sứ mệnh và giá trị công ty bạn

Điều đầu tiên cần làm là xác định được mục tiêu và sứ mệnh của công ty của bạn. Đưa ra những kỹ năng mà bạn đang tìm kiếm, từ đó có thể dựa vào để tuyển dụng và lấp đầy những vị trí còn thiếu, thay vì đơn thuần chỉ thuê một nhân viên để thay thế một nhân viên khác.

Khi đã xác định được rõ ràng những yếu tố mà doanh nghiệp bạn đang cần, các ứng viên sẽ có thêm thời gian để cân nhắc và đánh giá mức độ phù hợp của họ với doanh nghiệp hơn. Nhân viên cảm thấy gắn bó và có nhiều khả năng thăng tiến hơn khi họ cảm thấy giá trị của mình phù hợp với công ty

>> Dự đoán xu hướng Đào tạo nội bộ năm 2022

>> Hướng dẫn lập Ngân sách nhân sự chi tiết năm 2022

2. Xây dựng văn hóa làm việc 

Ứng viên luôn bị thu hút và mong muốn làm việc ở những môi trường hòa đồng và chuyên nghiệp. Chính vì thế hãy đẩy mạnh truyền thông nội bộ, tiếp nhận ý kiến đóng góp của nhân viên. 

Đồng thời, doanh nghiệp nên cân nhắc tới những gì có thể cung cấp cho nhân viên. Nhân viên luôn coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Họ luôn đánh giá cao khi bạn đưa ra lịch trình làm việc linh hoạt. 

Người lao động ngày nay cũng muốn cảm thấy mình được trân trọng. Hãy thể hiện sự trân trọng họ thông qua các chương trình công nhận nhân viên, thưởng hiệu suất và môi trường làm việc thoải mái.

Bạn cũng có thể xây dựng những hoạt động giúp nhân viên thư giãn hơn. Các hoạt động như yoga nhóm, các cuộc thi thể thao và các hoạt động team building giúp gắn kết mọi người và phát triển văn hóa nơi làm việc.

CTA-Giải-pháp-dào-tạo-nội-bộ

3. Chế độ lương thưởng và phúc lợi

Một công ty có mức lương tốt đương nhiên sẽ thu hút được sự chú ý của ứng viên. Bất kể ai cũng đều mong muốn có mức lương tốt và cơ hội phát triển. Khi doanh nghiệp có mức lương hấp dẫn cũng chứng tỏ họ có tiềm lực vững chắc và sẵn sàng chi trả cho nhân viên.

Bên cạnh đó, trong các chính sách thu hút nhân tài không thể thiếu chế độ đãi ngộ. Đây là yếu tố nhiều người quan tâm đến, bởi khi họ cống hiến sức lao động và chất xám thì đồng nghĩa với việc nhận được lợi ích tương xứng.

Không chỉ vậy, khi doanh nghiệp có chế độ phúc lợi tốt, nhân viên cũng cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp dành cho họ, từ đó muốn gắn bó lâu dài với công ty. Hiện nay rất nhiều chính sách đãi ngộ được áp dụng như: Bảo hiểm, tổ chức sinh nhật, du lịch, thưởng, nghỉ phép, ăn uống,…

4. Chính sách phát triển nhân viên

Không có một nhân viên nào muốn mình chỉ dậm chân tại chỗ. Khi họ quyết định đầu quân cho công ty của bạn tức là họ muốn gắn bó và gửi gắm nhiều hy vọng trong tương lai.

Chính vì vậy, để phát triển, khuyến khích cũng như giữ chân nhân tài, doanh nghiệp cần xây dựng các chính sách đào tạo, tạo ra những cơ hội giúp họ có thể phát triển bản thân và phát huy tài năng.

5 chien luoc tuyen dung va giu chan nhan tai

5. Kết nối trực tuyến

Phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời cho các nhà tuyển dụng và ứng viên tiềm năng. Bạn có thể sử dụng các từ khóa như chức danh công việc trên LinkedIn để tìm các ứng viên có kinh nghiệm và kỹ năng bạn muốn. Sau đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ để xem liệu họ có muốn làm việc cho bạn hay không.

Bạn cũng có thể thu hút nhân tài hàng đầu bằng cách chia sẻ nhiều thông tin về công ty của mình, chẳng hạn như video tuyển dụng, hình ảnh từ các sự kiện của công ty và lời chứng thực từ nhân viên. Chỉ ra những điểm khác biệt của công ty bạn và biến nó thành một nơi tuyệt vời để làm việc.

Công tác đào tạo và phát triển nhân viên cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều khi áp dụng những hình thức đào tạo trực tuyến. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp các nhà quản lý giải phóng sức lao động và tối ưu hóa công tác đào tạo.

123Train.vn chính là một trong những giải pháp hữu hiệu,  giúp các nhà quản lý có thể dễ dàng đánh giá, phân tích, từ đó đưa ra những chiến lược đào tạo, phát triển nhân viên.

123Train.vn – ứng dụng công nghệ giáo dục, giải pháp Học & Thi cho Doanh nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các sản phẩm Edtech, đào tạo, cho hàng ngàn nhân viên nhanh chóng và hiệu quả, được hàng trăm doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực ngành nghề tin dùng như: Clever Group, Bệnh Viện 199, Naman Group…

Tải ngay bộ tài liệu Biểu mẫu Tuyển dụng Nhân sự mới nhất 2022

tai-ngayBIEU-MAU-TUYEN-DUNG

6. Tổng kết

Nhân sự luôn là vấn đề cốt lõi trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì tất yếu phải đầu tư vào đội ngũ nhân sự của mình. Hy vọng, qua bài viết trên bạn sẽ rút ra được những chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài phù hợp cho doanh nghiệp của mình, từ đó xây dựng được mục tiêu lâu dài cho doanh nghiệp thông qua các chương trình đào tạo cho nhân viên. 

Tìm hiểu thêm về các tính năng của Ứng dụng “Học & Thi” cho doanh nghiệp của 123Train.vn: tại đây 

—————————–

– Hotline liên hệ: Mr Hưng 0963 323 650

– Website: https://123train.vn

Tham gia ngay Cộng đồng chuyên viên đào tạo nhân sự: https://www.facebook.com/groups/2346597055664001

 1,380 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *