Nắm bắt Xu hướng Đào tạo nội bộ mới 2022 – ON THE JOB VS OFF THE JOB TRAINING

Nắm bắt Xu hướng Đào tạo nội bộ mới 2022 – ON THE JOB VS OFF THE JOB TRAINING

Đào tạo nội bộ trực tuyến là một giải pháp thay thế tuyệt vời, mang tính cách mạng cho đào tạo truyền thống. Hiện đã và đang được các tập đoàn lớn áp dụng. Trên thực tế, có tới 90% tập đoàn sử dụng hình thức học trực tuyến ngày nay. Nghiên cứu tại cho thấy vào năm 2026, ngành học trực tuyến của doanh nghiệp sẽ tăng hơn 250%, đạt gần 50 tỷ đô la. Và thị trường e-learning được dự đoán sẽ tăng thêm 8% vào năm 2026! 

Đào tạo nội bộ On The Job hay Off The Job?

Cả hai phương pháp trên đều dùng để đào tạo, giúp nhân viên mới “học việc” và làm quen với môi trường. Mỗi loại đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng, phù hợp với từng cá nhân khác nhau. Một bài nghiên cứu của Prestige Recruitment Agency tại UK đã phân tích và đánh giá lợi ích cũng như hạn chế của từng loại hình khi doanh nghiệp áp dụng vào quy trình đào tạo.

Đào tạo On the Job là gì?

Đào tạo On the Job là việc đào tạo nội bộ thông qua công việc thực tế. Người hướng dẫn trực tiếp tiến hành đào tạo nhân viên mới thông qua quá trình làm việc. Đó là phương pháp đào tạo, trong đó nhân viên mới được kèm cặp, chỉ dẫn tại chỗ.

Ưu và nhược điểm của đào tạo trong công việc

Lợi íchHạn chế
Là phương pháp đào tạo đơn giản và nhanh nhất.
Học hỏi từ người đi trước – những người hiểu rõ nhiệm vụ, có nhiều kinh nghiệm. Khả năng học được nhiều thông tin thiết thực hơn từ nhân viên so với việc học từ lớp học.

Yêu cầu một người hướng dẫn giỏi – để đào tạo công việc thành công, không chỉ cần một nhân viên có kinh nghiệm mà còn cần một người có khả năng truyền đạt để đào tạo nhân sự một cách hiệu quả nhất.Dễ lặp lại sai sót của người hướng dẫn 

Đào tạo Off the Job là gì?

Đào tạo Off the Job là hình thức đào tạo, phát triển kỹ năng làm việc bằng cách nhân viên rời khỏi vị trí làm việc và tham gia các lớp đào tạo. 

Off JT bao gồm việc nhân sự được đào tạo bởi các chuyên gia về một lĩnh vực và sau khi hoàn tất khóa học mới trở về vị trí làm việc.

Ưu và nhược điểm của đào tạo ngoài công việc

Lợi ích Hạn chế
– Hạn chế sai sót – nhân viên được đào tạo bài bản, tiếp nhận kiến thức từ những chuyên gia hàng đầu trước khi bắt đầu công việc.
Điều này sẽ giảm bớt khả năng xảy ra sai sót trong quá trình làm việc.

– Hiểu rõ hơn về công việc
– Không hiệu quả tuyệt đối – có những cá nhân tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn qua làm việc trực tiếp.

– Không thuận tiện và tốn chi phí – yêu cầu nhân viên phải di chuyển đến trường hoặc trung tâm đào tạo.

Vậy nên sử dụng phương pháp đào tạo nội bộ nào?

Như kết quả mà bài phân tích cung cấp, cả hai phương pháp đào tạo trên đều có những lợi ích và hạn chế riêng. Nên việc ra kết luận phương pháp “tốt hơn” là rất khó. Việc phương pháp hoạt động hiệu quả hơn ở doanh nghiệp bạn cần phải được đưa vào thực hiện và so sánh thực tiễn. Tuy nhiên, việc này là rất mất thời gian và tốn kém nhiều về chi phí. 

Hiện nay, xuất hiện một xu hướng đào tạo mới và được các doanh nghiệp vừa và lớn ưu tiên áp dụng. Chính là xu hướng đào tạo nội bộ trực tuyến, thông qua một nền tảng hoặc một phần mềm. Chỉ cần một thiết bị điện tử có kết nối mạng, nhân sự mới và cả những nhân sự cũ cũng có thể dễ dàng tham gia vào đào tạo. Quy trình để Doanh nghiệp và người đào tạo sáng tạo nội dung cũng được đơn giản hoá và hình thức bài kiểm tra sau mỗi khóa học giúp kiểm định lại chất lượng đầu vào nhân sự.

CTA-Giai-phap-dao-tao

Một giải pháp mới?

Cả hai phương pháp đào tạo cũ đều có những lợi ích và hạn chế riêng. Nên việc ra kết luận phương pháp “tốt hơn” là rất khó. Việc phương pháp hoạt động hiệu quả hơn ở doanh nghiệp bạn cần phải được đưa vào thực hiện và so sánh thực tiễn. Tuy nhiên, việc này là rất mất thời gian và tốn kém nhiều về chi phí. 

Nhận thấy phương thức đào tạo truyền thống thường bị giới hạn, nhàm chán khiến cho hiệu quả bị giảm sút đáng kể. Một giải pháp mới được xuất hiện để giải quyết các vấn đề trên. Chính là xu hướng đào tạo nội bộ trực tuyến, thông qua một nền tảng hoặc một phần mềm. Nội dung đào tạo được chuyển đổi số dưới nhiều định dạng như: video, audio, micro-learning,… . Phương thức này  giúp các nhà đào tạo thiết kế nội dung khoa học hơn, nhấn mạnh được những kiến thức trọng tâm. Chỉ cần một thiết bị điện tử có kết nối mạng, nhân sự mới và cả những nhân sự cũ cũng có thể dễ dàng tham gia vào đào tạo. Quy trình để Doanh nghiệp và người đào tạo sáng tạo nội dung cũng được đơn giản hoá và hình thức bài kiểm tra sau mỗi khóa học giúp kiểm định lại chất lượng đầu vào nhân sự.

Đào tạo nội bộ trực tuyến

Cung cấp giải pháp đào tạo nội bộ chất lượng

Ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch Clever Group cho rằng: “Các công ty Startup, SMB có quân số từ 20 người trở lên đều cần 123Train để số hoá quy trình đào tạo của mình”. 

Với những tiện ích tuyệt vời và sự tiện lợi mà giải pháp E-Learning đem đến cho các doanh nghiệp, đây là lý do thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng E-Learning vào đào tạo nội bộ càng ngày càng nhiều.

Như một tất yếu khi E-Learning trở thành xu thế trong đào tạo nội bộ, các nhà cung cấp E-Learning cũng hình thành và phát triển nhanh chóng. Bài toán đặt ra lúc này là tìm và lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp hệ thống E-Learning phù hợp với quy mô và cơ cấu của công ty.

Giải pháp đào tạo nội bộ – 123Train.vn

Mặc dù mới được ra mắt gần đây nhưng 123Train.vn đã được đánh giá là nền tảng đào tạo nội bộ trực tuyến hàng đầu hiện nay trên thị trường bởi những tính năng ưu việt mà nó đem lại.

Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán đào tạo hội nhập, đào tạo chuyên môn dễ dàng, tiết kiệm 80% thời gian và chi phí vận hành, tổ chức.

Với giao diện hệ thống đơn giản, tính năng dễ sử dụng, phần mềm giúp quá trình học tập, đào tạo được diễn ra mọi lúc mọi nơi, cực kỳ linh hoạt trên mọi thiết bị: Laptop, Tablet, Mobile và hỗ trợ trên đa trình duyệt như Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Safari.

Thông tin bổ sung về 123Train.vn, các đối tác đồng hành, tính năng chi tiết của phần mềm có thể được tìm thấy tại: https://123train.vn/

Xem thêm: Học và thi cho doanh nghiệp trở nên dễ dàng với Khung năng lực của 123Train.vn

Tính năng cơ bản của phần mềm đào tạo nội bộ 123Train.vn

 1,344 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *