6 Bước Xây dựng Kế hoạch Đào tạo Nhân sự Hiệu quả

6 Bước Xây dựng Kế hoạch Đào tạo Nhân sự Hiệu quả

Một kế hoạch đào tạo nhân sự hiệu quả có thể được coi là “nền móng” của một tổ chức. Nó không chỉ đơn giản là một phương pháp để đào tạo nhân viên. Nếu nó được thực hiện đúng cách, nó có thể giúp doanh nghiệp phát triển và bứt phá. Một kế hoạch đào tạo nhân viên không chỉ cần nâng cao kỹ năng của nhân viên mà còn trang bị các chiến lược để xử lý các tình huống bất ngờ. 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 40% nhân viên sẽ nghỉ việc trong năm đầu tiên nếu doanh nghiệp có khẩu đào tạo nhân sự kém. Và chi phí khi thuê một nhân viên có kinh nghiệm mới có thể tốn ít nhất là 2500 đô la. 

Lập kế hoạch đào tạo nhân viên mới có thể khó khăn và đôi khi nó có thể quá sức. Nhưng đó là điều bắt buộc, một kế hoạch đào tạo nhân sự kém có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và lợi nhuận cuối cùng của tổ chức. 

Vì vậy, trong bài viết, chúng ta sẽ thảo luận về cách xây dựng kế hoạch đào tạo mới để có được kết quả tốt hơn.

Kế hoạch Đào tạo Nhân sự là gì? 

Kế hoạch đào tạo nhân sự phác thảo các chiến lược, hoạt động, nhu cầu, mục tiêu, tài liệu cung cấp và chương trình giảng dạy sẽ được sử dụng để đào tạo nhân sự trong toàn tổ chức. 

Thành phần của kế hoạch bao gồm chi tiết về các yếu tố cần thiết để tạo ra nội dung đào tạo, yêu cầu đào tạo, phân công lịch trình đào tạo, v.v. Kế hoạch đào tạo được sử dụng để tạo ra một chương trình đào tạo để dạy cho nhân viên về ứng dụng, công việc và các quy trình kinh doanh để tạo ra kết quả tốt hơn. 

Nó cũng cần bao gồm đối tượng mục tiêu và loại hình chương trình đào tạo, giáo trình, lịch trình và các công cụ cần thiết để tạo ra hiệu quả và năng suất nhân sự. 

kế hoạch đào tạo nhân sự

Làm thế nào để tạo một kế hoạch đào tạo nhân sự? 

Dưới đây là 6 bước để tạo một kế hoạch đào tạo nhân viên hiệu quả: 

1. Xác định nhu cầu đào tạo của nhân viên  

Dựa trên phân tích này, bạn có thể dễ dàng thiết lập các mục tiêu phù hợp với mục tiêu của tổ chức và nguyện vọng của nhân viên. 

Nhu cầu của nhân viên sẽ thay đổi theo thời gian và mục tiêu của họ. Vì vậy, đâu sẽ là cách tiếp cận lý tưởng để xác định nhu cầu đào tạo nhân sự? 

Bạn có thể xác định nó bằng cách chuẩn bị bảng khảo sát, phỏng vấn, quan sát và phân tích hiệu suất của nhân viên. 

2. Kế hoạch đào tạo phù hợp với mục tiêu kinh doanh  

Bây giờ bạn đã quyết định về các mục tiêu đào tạo nhân viên, đã đến lúc phải điều chỉnh chúng với kết quả kinh doanh và mục tiêu tổng thể của tổ chức. 

Kế hoạch đào tạo giúp quản lý lập lộ trình đào tạo nhân viên với một loạt các khóa học và mô-đun mà nhân viên phải hoàn thành để làm quen với ứng dụng. 

Để thực hiện đào tạo siêu mục tiêu, các doanh nghiệp phải gắn từng mô-đun hoặc hành động mà nhân viên thực hiện với kết quả kinh doanh. Điều này là cần thiết để đo lường sự thành công của chương trình và kế hoạch đào tạo. 

Để phân tích rõ hơn cách nhân viên của bạn đang sử dụng bất kỳ ứng dụng nào trước và sau khóa đào tạo, bạn có thể sử dụng một phần mềm đào tạo nhân viên hiệu quả.

Nó giúp bạn xác định những lỗ hổng tiềm ẩn trong nội dung đào tạo của bạn. Dễ dàng để xác định điểm thiếu sót trong kỹ năng nhân viên. Bằng cách hiểu điều này, bạn có thể cải thiện việc đào tạo nhân sự.

Bài đọc liên quan:  Đặt mục tiêu SMART cho kế hoạch đào tạo nhân sự hiệu quả

kế hoạch đào tạo nhân sự

3. Tìm hiểu về tài nguyên đào tạo 

Chúng ta đã biết việc đào tạo cần rất nhiều vốn đầu tư và nhân lực. Bắt buộc phải tìm hiểu về hiện trạng đào tạo tạo đã có tại tổ chức.

Điều này sẽ giúp bạn hiểu: 

  • Tổ chức có bao nhiêu nội dung đào tạo hiện có và những nội dung đó có thể được sử dụng lại không? 
  • Tổ chức có thực sự cần bất kỳ chương trình đào tạo mới nào không nếu có, sau đó sẽ mất bao lâu để thực hiện nó? 
  • Có cần một người phụ trách đào tạo hay không?
  • Sẽ mất bao lâu để bù đắp khoảng trống đào tạo hiện tại và ngân sách cần thiết là bao nhiêu? 
  • Liệu chương trình đào tạo có thể giải quyết nhu cầu tức thời của tổ chức không?  
  • Công ty có các công cụ đào tạo hiện đại cần thiết không? 

Bắt buộc phải có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này để tạo ra một kế hoạch đào tạo hiệu quả. Các nguồn lực đào tạo là rất quan trọng đối với công ty vì việc tạo ra một  khóa học eLearning kéo dài 1 giờ  đòi hỏi nỗ lực tối thiểu là 49 giờ. 

Cân nhắc xem bạn có bao nhiêu ngân sách và nhân viên hỗ trợ ở bên cạnh, sau đó xem liệu bạn có thể cung cấp các nguồn lực này để lấp đầy khoảng trống hoặc đạt được các mục tiêu đã đặt ra hay không. Nếu không, hãy tìm các phương án thay thế có thể đào tạo và bổ sung nhân viên trong khi họ đang làm công việc của mình. Nó sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức và cuối cùng sẽ cho kết quả mong muốn trong thời gian ngắn hơn. 

4. Phát triển chương trình đào tạo nhân sự doanh nghiệp

Trong giai đoạn này, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của các bên liên quan và chuyên gia tư vấn nội bộ để tạo ra một chương trình đào tạo phù hợp. 

Hãy suy nghĩ về sự kết hợp của các công cụ đào tạo, phương pháp và nội dung cần thiết để tạo ra một chương trình đào tạo hiệu quả. Hiểu loại hình đào tạo nào là cần thiết cho từng chức năng công việc bằng cách xin ý kiến từ các chuyên gia với vai trò khác nhau và đưa nó vào chương trình đào tạo.  

kế hoạch đào tạo nhân sự

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Nền tảng áp dụng kỹ thuật số để phân đoạn nhân viên dựa trên chức năng công việc, bộ phận và vị trí của họ. Dựa trên điều này, bạn có thể tùy chỉnh nội dung đào tạo và cung cấp các bài học đào tạo mà không làm mất thời gian của họ.  

Để tạo một chương trình đào tạo, bạn cần có giáo trình, quy trình làm việc, quy trình, phương pháp đào tạo và các công cụ hoặc phần mềm cần thiết khác. Cân nhắc sử dụng các công cụ hoặc phần mềm có thể cho phép đào tạo từ xa và mang lại kết quả tốt như nhau nếu không muốn nói là tốt hơn. 

Công cụ mang lại kết quả mong muốn nên được mở rộng và sử dụng trong toàn công ty và phải được điều chỉnh thường xuyên dựa trên phân tích và phản hồi của nhân viên.  

Bài đọc liên quan:  Giải pháp cho những nỗi đau trong quản trị nhân sự của các doanh nghiệp

5. Đo lường, đánh giá kế hoạch đào tạo và cải thiện theo thời gian  

Các chương trình đào tạo nhân sự phải luôn phát triển khi nhu cầu của nhân viên và tổ chức thay đổi theo thời gian. Ngay cả khi bạn có một chương trình đào tạo đáng kinh ngạc, sẽ có những lĩnh vực cần được cải thiện. 

Việc lặp đi lặp lại là cần thiết để kế hoạch đào tạo nhân viên thành công. Phân tích thường xuyên về cách nhân viên tương tác với nội dung đào tạo và ứng dụng sẽ cho bạn ý tưởng về hiệu quả của toàn bộ kế hoạch đào tạo. 

Trong bất kỳ ngành nào, tỷ lệ gắn kết được coi là một yếu tố quan trọng để đo lường vì nó chỉ ra rằng nhân viên hài lòng với khóa đào tạo. 

Bài đọc liên quan:  Những chỉ số cho thấy Quá trình Đào tạo nội bộ của Doanh nghiệp đang thất bại!

6. Ứng dụng công nghệ vào kế hoạch đào tạo

Khi tổ chức quyết định thay đổi chiến lược đào tạo nội bộ   hãy bổ sung cho nó một Nền tảng áp dụng kỹ thuật số – 1 phần mềm đào tạo nội bộ.  

Một LMS và các khóa học trực tuyến khác rất hữu ích và nâng cao kiến ​​thức của nhân viên với khóa học mở rộng của họ nhưng làm thế nào bạn biết liệu nó có tăng hiệu suất cho nhân viên hay không? 

Với Nền tảng áp dụng kỹ thuật số như 123Train, bạn không chỉ có thể tạo khóa đào tạo trong ứng dụng mà còn đo lường tỷ lệ tương tác, hiệu quả và kết quả được tạo ra từ khóa đào tạo. Điều này sẽ giúp bạn đo lường và cải thiện không chỉ chương trình đào tạo mà còn cả kế hoạch đào tạo nhân viên tổng thể. 

kế hoạch đào tạo nhân sự

123Train.vn có giao diện đơn giản dễ sử dụng, tương thích với đa dạng nền tảng cũng như đa dạng thiết bị.

Phần mềm đào tạo nội bộ 123Train.vn giúp tối ưu hoá quá trình đào tạo nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Từ đó, giúp doanh nghiệp xây dựng văn hoá công ty và xác định hướng phát triển lâu dài cho doanh nghiệp:

Được xây dựng nhằm giải quyết những vấn đề hạn chế ở khâu đào tạo của doanh nghiệp, 123Train.vn với những tính năng vượt trội tự hào là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong đào tạo, phát triển bền vững. 

Đăng ký tư vấn dùng thử 123Train.vn để trải nghiệm các tính năng tuyệt vời này ngay tại đây 

 2,581 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *