Áp lực thay đổi cách thức Đào tạo nội bộ trong Doanh nghiệp

Áp lực thay đổi cách thức Đào tạo nội bộ trong Doanh nghiệp

Trong vài tháng qua, hàng triệu vị trí công việc trống không thể lấp đầy bởi làn sóng của cuộc khủng hoảng nghỉ việc tại Mỹ (The Great Resignation)

Theo thông tin mới đây của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), cuộc khủng hoảng thị trường lao động do đại dịch COVID-19 gây ra còn lâu mới kết thúc, ít nhất còn tiếp diễn đến năm 2023. 

Theo khảo sát của Bankrate.com cho thấy 56% người Mỹ đang ưu tiên lựa chọn những công việc linh hoạt về mặt thời gian, 47% lựa chọn những công việc được đảm bảo về mặt pháp lý, ký kết hợp đồng rõ ràng. 

Các nhà tuyển dụng đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc: tìm ra sự đổi mới trong phương hướng quản lý, để cân bằng giữa những mong muốn của nhân viên và mục đích của công ty. 

Vậy đây có đơn giản chỉ là một cuộc đối đầu về bài toán lợi nhuận và quyền tự do cá nhân không?

Đâu là cái giá của sự tự do?

Theo số liệu ghi nhận từ NPR, có hơn 38% hộ gia đình trên toàn nước Mỹ báo cáo rằng họ đang gặp các vấn đề tài chính nghiêm trọng. Con số ấy tăng gần gấp đôi, 59% đối với các gia đình có thu nhập trung bình dưới 50.000 đô la.

Nếu cơ hội việc làm rất nhiều, tại sao vẫn có rất nhiều người đang phải vật lộn để kiếm sống? Có lẽ những công việc ấy không phải là những gì mọi người muốn – và đó là vấn nạn đang diễn ra trong lực lượng lao động ngày nay.

Quản trị sự thay đổi (change management) không tạo ra ảnh hưởng cần thiết.

Quản trị sự thay đổi (tiếng Anh: Change Management) là tổng hợp các hoạt động quản trị, chủ động thúc đẩy và điều khiển quá trình thay đổi của doanh nghiệp phù hợp với mọi biến động của môi trường kinh doanh.

Hiện tại, mục tiêu của ban lãnh đạo là đưa người lao động trở lại làm việc. Khi nào thì quản lý thay đổi sẽ có những ảnh hưởng tích cực? Liệu tổ chức có thể tồn tại cùng với thói quen thay đổi công việc và chỗ làm việc thường xuyên của người lao động ngày nay không?

Mối quan tâm về gia đình

Theo một nghiên cứu chung giữa NPR và Đại học Harvard,  34% gia đình có con nhỏ đang gặp khó khăn với các vấn đề chăm sóc con cái, việc quản lý thay đổi cần đáp ứng nhu cầu thực tế để tạo ra những kết quả có ý nghĩa. 

Stacie Haller, Chuyên gia nghề nghiệp và Chuyên gia tại ResumeBuilder.com, cho biết: “Bất kể tình huống nào, ở một mức độ nào đó, việc chăm sóc trẻ là cần thiết và những hạn chế về tài chính của việc chăm sóc trẻ đã khiến các bậc cha mẹ phải thay đổi kế hoạch làm việc của họ.

Một người nữ công nhân đã chia sẻ rằng, cô chỉ có thể quay trở lại làm việc chỉ khi con cái của cô ấy bước vào độ tuổi đến trường. Đặc biệt làm vào thời điểm đại dịch COVID-19 kéo dài, trẻ em không đến trường và việc thuê dịch vụ trông trẻ tại nhà là rất khó khăn. 

đào tạo nội bộ 123train

Quá trình thay đổi 

Áp dụng mô hình làm việc Hybrid Working: Hybrid Working là mô hình làm việc đang được ưa chuộng trên thế giới trong giai đoạn bình thường mới sau đại dịch. Với mô hình này, nhân viên có thể chủ động lựa chọn làm việc tại bất cứ nơi đâu và chỉ lên văn phòng khi cần thiết. Cách vận hành này khiến nhân viên có thể lựa chọn khung giờ làm việc đạt hiệu suất tốt nhất với mình, đồng thời có thể giảm áp lực tinh thần sau Covid-19 và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo.

Quản trị sự thay đổi đúng

Nếu hình thức quản lý cũ không hoạt động, vậy tại sao chúng ta không thay đổi? Việc tạo ra chính sách mới mà không gắn với lợi ích của nhân viên là lý do nhân viên rời bỏ công việc nhiều hơn chứ không phải là thay đổi tiến bộ. Theo số liệu báo cáo, vào tháng 8 tại Mỹ hơn 4,3 triệu công nhân đã từ chức (con số cao nhất trong 20 năm trở lại đây), phần lớn chia sẻ lý do bởi họ cảm thấy không được quan tâm và lắng nghe ý kiến. 

Thay vì cố gắng tạo ra các thay đổi mới, người sử dụng lao động nên lắng nghe và đáp ứng các yêu cầu chính đáng của người lao động. Các khoản tiền thưởng, tăng lương, phụ cấp – đây là những quyền lợi cơ bản được doanh nghiệp dùng để thu hút và giữ chân nhân sự. 

Quản trị sự Thay đổi bằng việc cho nhân viên các lựa chọn linh hoạt:

 Anthony Klotz, Giáo sư A&M Texas, người đã đặt ra thuật ngữ “Đại khủng hoảng lao động” cho biết: “Đây là những bước đi thụt lùi của các doanh nghiệp”. Ông ấy nói với CNBC, “chúng tôi thực sự đặt câu hỏi về giá trị của những gì chúng tôi đang làm trong công việc.” Nhân viên không đòi hỏi doanh nghiệp hay tổ chức đáp ứng mọi nhu cầu.Nhưng việc cho nhân viên các lựa chọn thay thế bổ sung là trọng tâm của việc giữ chân nhân viên – chứng minh bằng kinh nghiệm của General Mills trong câu chuyện kinh điển này trên Forbes. 

Việc quản lý thay đổi sẽ hiệu quả hay chỉ lặp lại sai lầm của quá khứ?

Có lẽ đó là một vấn đề lớn hơn cần khắc phục. 

Có lẽ sự thay đổi bên trong doanh nghiệp và bên trong suy nghĩ của nhân viên quan trọng hơn việc thay đổi một chính sách hay thay đổi một nơi làm việc mới.  Một hệ thống đào tạo nội bộ đồng nhất luôn là một giải pháp hiệu quả. Đào tạo nội bộ tạo nên sự gắn bó thân thiết giữa nhân viên với nơi làm việc. Việc đào tạo nội bộ sẽ giúp cho họ tiếp thu và học hỏi thêm được nhiều kĩ năng, kiến thức từ đó làm việc cho năng suất, hiệu quả cao và nhanh hơn. Hơn nữa công việc này còn giúp thúc đẩy và khơi dậy khả năng phát triển bản thân của mỗi thành viên, tạo cơ hội thăng tiến cao trong quá trình làm việc. 

đào tạo nội bộ

Giải pháp công nghệ mới

Vì lý do này, 123Train.vn giới thiệu đến doanh nghiệp một giải pháp đào tạo nội bộ hiện đại mới, đơn giản hóa công tác đào tạo, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí bỏ ra cho doanh nghiệp. Kết thúc mỗi khóa học nhân viên sẽ được tham gia các bài test nhỏ để kiểm tra kiến thức sau mỗi khóa học, kiểm soát được tiến độ cũng như chất lượng đào tạo. 

Với những tính năng tiện ích vượt trội, phần mềm đào tạo nội bộ 123Train.vn đang dần khẳng định vị thế. Các khách hàng, đối tác mà 123Train.vn đã triển khai phần mềm đào tạo nhân sự thành công như Naman Group,Learnova,Bệnh viện 199,…

Bên cạnh đó, với tôn chỉ “CHO LÀ NHẬN – tạo niềm tin, từ đó gây dựng một cơ hội mới. Phần mềm đào tạo 123Train.vn luôn sẵn sàng tư vấn, đồng hành, hỗ trợ, giải quyết các vấn đề cùng khách hàng 24/7.

123Train.vn đang áp dụng chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho các doanh nghiệp quan tâm đến sản phẩm. 

Liên hệ nhận tư vấn về sản phẩm tại đây

Xem thêm: Tính năng cơ bản của phần mềm đào tạo 123Train

đào tạo nội bộ

 878 total views,  1 views today

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *